Giới thiệu Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2

Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2 - Bình Dương 2017 được tổ chức tại Thành phố mới Bình Dương trong thời gian từ 8 đến 12/4 với hàng loạt hoạt động sôi nổi như Liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử, tổ chức không gian giới thiệu sức sống đờn ca tài tử của 21 tỉnh, thành…

Bài văn khấn Tết Hàn thực mùng 3/3 Âm lịch

Từ lâu, theo phong tục tập quán, Tết Hàn thực đã đi vào tiềm thức của mỗi người dân Việt, dù có đi xa tới đâu thì vào ngày 3 tháng 3 âm lịch hằng năm, những người con xa xứ vẫn cố gắng trở về đoàn tụ với gia đình. Cũng vào những ngày này, người Việt lại làm mâm cúng mời tổ tiên về ăn Tết Hàn thực.

Vùng ký ức

HỒ QUỐC HÙNG
(Thân mến tặng các bạn lớp Văn K9 - Đại học Tổng hợp Huế)

Ai cũng có kho ký ức riêng cho chính mình như một thứ tài sản vô hình. Ký ức lại có những vùng tối, vùng sáng và lúc nào đó bất chợt hiện lên, kết nối quá khứ với hiện tại, làm cho cuộc sống thêm ý vị.

Cách làm thơ cho các nhà thơ-thế kỷ 21

TIMOTHY STEELE

Năm 1930, một nhà báo hỏi Mahatma Gandhi rằng ông nghĩ gì về văn minh cận đại, nhà lãnh đạo tinh thần, triết gia chính trị vĩ đại này trả lời, “Đấy là một ý kiến hay.”

Hồi ký Lý Quang Diệu

Kỉ niệm 2 năm ngày mất của nguyên Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, Công ty Sách Omega Việt Nam, Đại sứ quán Singapore và VICC vừa xuất bản và ra mắt bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu”.

Để có ngày vui Huế giải phóng

Hai tác giả - một là Anh hùng Lao động - nhà giáo Lê Công Cơ, người từng hoạt động trong Phong trào học sinh - sinh viên Huế nhiều năm trước 1975; một người là nhà thơ - Nguyễn Đông Nhật; vì thế cuốn sách vừa đầy ắp tư liệu một thời vừa có những trang văn thể hiện một tâm hồn nhạy cảm trước sự hy sinh vô bờ bến của Nhân dân cũng như sự thao thức trăn trở trước các biến động của thời cuộc.

Tác phẩm mới tháng 03/2017

NGỒI THẤY XA XĂM VÀ NHỮNG BÀI THƠ KHÁC (Tập thơ), tác giả Nguyễn Công Thắng, Nxb. Văn học, 2016.

Ấm áp lễ kỷ niệm "60 năm xây dựng và phát triển” Khoa Lịch Sử trường Đại học Khoa Học Huế

Chiều ngày 23/03, Khoa Lịch sử thuộc trường trường Đại học Khoa Học Huế đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển” tại nhà hàng Đồng Khánh, thành phố Huế.

Phê chuẩn điều lệ Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ vừa phê chuẩn Điều lệ Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam do Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016-2021 của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam thông qua ngày 8/1/2016.

Ra mắt sách chuyên khảo về các tỉnh Nam kỳ

Ngày 22/3, Nhà xuất bản Trẻ đã giới thiệu đến độc giả Bộ sách chuyên khảo về các tỉnh Nam kỳ, đảo Phú Quốc và Thành phố Cap Saint Jacques (Vũng Tàu), do dịch giả Nguyễn Nghị - Nguyễn Thanh Long dịch.

Nghệ sỹ Việt Nam và Pháp dựng ballet phong cách tân cổ điển

Ballet với Tchaikovsky và Ravel” là chủ đề đêm ballet phong cách tân cổ điển do các nghệ sỹ Việt Nam-Pháp dàn dựng, biểu diễn sẽ diễn ra trong hai tối 25-26/3 tới, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà văn Lê Văn Thảo, sống mãi với bạn đọc

Sáng 21-3, tại trụ sở Hội Nhà văn TPHCM, đã diễn ra buổi ra mắt tập tiểu luận, phê bình Nhà văn Lê Văn Thảo trong lòng đồng nghiệp do Hội Nhà văn TP thực hiện (NXB Hội Nhà văn xuất bản).

Tranh chép - chép tranh

Khi nhắc đến tranh chép hay công việc chép tranh, nhiều ý kiến khắt khe cho rằng, chính những bức tranh chép đã làm lũng đoạn thị trường hội họa và ảnh hưởng xấu đến nền mỹ thuật nước nhà.

Cuốn “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” được phép xuất bản

Nhà sách Trí Việt cho biết sau gần 3 năm thực hiện với 6 lần chỉnh sửa, Hội đồng thẩm định cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” do Ban Tuyên giáo TƯ thành lập đã đồng ý cho phép xuất bản cuốn sách này.

William Stafford: Đi qua bóng tối

NGUYỄN ĐỨC TÙNG   

Nhiều năm trước, khi đi thực tập nội trú về cấp cứu trong một bệnh viện ở Mỹ, tôi ngạc nhiên thấy trên tường và sàn nhà khắc nhiều câu thơ của một tác giả xa lạ. Các sách giáo khoa mà tôi đã học không đề cập đến tên ông. Sau này tôi mới biết đó là một nhà thơ được nhiều người yêu mến.

Hạnh phúc là...

Nhờ facebook, tôi mới biết ngày hôm qua là Ngày Hạnh phúc. Chợt bần thần nhớ lại những kỷ niệm về hạnh phúc, vào cái thời ở ta chưa có ngày nào được gọi là Ngày Hạnh phúc...

Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2017: Khí thế và diện mạo mới

Theo PGS.TS. Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Báo toàn quốc 2017 đã thể hiện khí thế phát triển của báo chí Việt Nam, cả về tầm vóc và năng lực phản ánh, đặc biệt là diện mạo mới trước thách thức của công nghệ thông tin và mạng xã hội.

Đấu giá tuyệt tác điêu khắc cẩm thạch "Andromeda" của Auguste Rodin

Tuyệt tác điêu khắc cẩm thạch mang tên ''Andromeda'' của nhà điêu khắc tài ba người Pháp Auguste Rodin (1840-1917) hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt trong giới nghệ thuật khi chính thức lên sàn đấu giá trong tháng Năm tới.

Tưởng nhớ kiến trúc sư Ba Lan có công lớn trong bảo tồn di tích Huế

Ngày 19/3 tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam tổ chức tưởng niệm 20 năm ngày mất của kiến trúc sư Kazimiers Kawiatkowski (Ba Lan), người có công lớn trong bảo tồn di tích Cố đô Huế.

Trang 149/613