Tuần lễ Pháp ngữ hướng tới giới trẻ Việt Nam

Với chủ đề "Tôi yêu thương và tôi chia sẻ", tuần lễ Pháp ngữ diễn ra từ ngày 17 - 29/3 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng dành cho giới trẻ. Đây là hoạt động do Hội liên hiệp hữu nghị, Trung tâm tiếng Pháp Châu Á Thái Bình Dương và Sở Giáo dục và đào tạo TP Hồ Chí Minh đồng tổ chức.

Kéo đàn violon, đặt hoa hồng tưởng niệm 49 năm vụ thảm sát Sơn Mỹ

Sáng 16/3, tại Khu chứng tích Sơn Mỹ xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 49 năm ngày 504 người dân Sơn Mỹ vô tội bị thảm sát (16/3/1968-16/3/2017).

Có những bài thơ

TRẦN VĂN KHÊ
            Hồi ký

Có những bài thơ không bao giờ được in ra thành tập.
Có những bài thơ chỉ còn ghi lại trong trí nhớ của tác giả và của đôi người may mắn đã được đọc qua một đôi lần.

 

Trí thức văn nghệ sĩ và công cuộc phát triển nền văn nghệ mới trong xã hội dân chủ nhân đạo

PTS NGUYỄN NGỌC THIỆN

Nghị quyết 05 của Bộ Chính trị (năm 1987) đã nêu lên những tư tưởng cơ bản cực kỳ quan trọng về bản chất của văn học, đặc thù của sáng tạo và tiếp nhận văn học... nhằm “đổi mới và nâng cao trình độ lãnh đạo, quản lý văn học, nghệ thuật, phát huy khả năng sáng tạo, đưa văn học, nghệ thuật và văn hóa phát triển lên một bước mới”.

Nhà trưng bày tượng sáp nghệ sĩ Việt Nam - Thành quả của sự đam mê

Vào ngày 11-4, Công ty cổ phần Tượng sáp Việt sẽ khánh thành Nhà trưng bày tượng sáp nghệ sĩ Việt Nam tại Nhà hát Hòa Bình.

Câu quan họ kết nối cộng đồng người Việt Nam ở Séc

Tối 12/3, tại Praha, Hội đồng hương Kinh Bắc tại Cộng hòa Séc đã tổ chức đêm ca nhạc-giao lưu "Duyên dáng Quan họ" nhằm kỷ niệm năm năm ra đời Câu lạc bộ Quan họ Kinh Bắc, với sự góp mặt của gần 500 người con Kinh Bắc, những người yêu mến quan họ từ các tỉnh, thành của Cộng hòa Séc, đại diện các tổ chức, đoàn thể của cộng đồng người Việt.

Đừng im lặng, nhưng...

Chúng ta không im lặng, chúng ta phải lên tiếng trước những điều tồi tệ, vô nhân đạo, nhất là khi chúng liên quan đến những đứa trẻ ngây thơ chưa đủ nhận thức để tự bảo vệ mình. Nhưng...

Ngày văn hóa Phật giáo Ấn Độ tại Việt Nam lần 2

Ngày văn hóa Phật giáo Ấn Độ lần thứ 2 tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên, Chùa Thiên Ân (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) từ ngày 16 đến 19/3.

Tâm hồn nhà thơ

Là nhan đề chương trình biểu diễn của tam tấu nhạc jazz nổi tiếng của Bỉ sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP HCM trong khuôn khổ Những ngày Pháp ngữ năm 2017.

Việt Nam phản đối Trung Quốc mở tuyến du lịch phi pháp ra Hoàng Sa

Việt Nam phản đối Trung Quốc mở tuyến du lịch trái phép ra Hoàng Sa, khẳng định Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'

 Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp từ ngày 10 - 14/3/2017.

Người nặng lòng với giá trị văn hóa dân gian Kon Tum

LÊ SANG   

Phùng Sơn là một cán bộ Đoàn Kon Tum, đồng thời là nhà nghiên cứu văn hoá dân gian. Anh từng là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Đoàn bầu chọn lần đầu tiên (1996), và hiện nay vẫn miệt mài, cần mẫn với công việc sưu tầm, nghiên cứu những giá trị văn hóa dân gian Tây Nguyên bằng niềm đam mê mãnh liệt.

Công lý vẫn chưa thắng thế

LTS: Daniil Granin là một trong những tài năng xuất chúng của nền văn học Nga Xô viết hiện đại, ông đã được tặng giải thưởng Quốc gia (Liên Xô), tác phẩm tiêu biểu “Bò tót”, “Xông vào dông bão” (đã được dịch ra tiếng Việt)... là thành viên của Đại hội Đại biểu nhân dân Liên Xô. Dưới đây là bài trả lời của Granin với phóng viên báo tin Matxcơva.

Tác giả ‘‘Những cây cầu ở quận Madison’’ qua đời ở tuổi 77

Hãng văn học Aaron M. Priest Robert (Mỹ) vừa công bố, nhà văn James Waller, tác giả cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Những cây cầu ở quận Madison vừa qua đời hôm 10/3 tại nhà riêng ở Texas.

Điện Biên tưng bừng khai mạc “Lễ hội Hoa Ban” 2017

Tối 12/3, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên đã long trọng khai mạc “Lễ hội Hoa Ban” và Ngày hội Văn hóa ​- Thể thao và Du lịch tỉnh lần thứ V.

Dấu ấn văn hóa Việt Nam nổi bật trong Lễ hội ASEAN+3 tại Campuchia

Ngày 11/3, tại khuôn viên trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh ở thủ đô Phnom Penh, Đại sứ quán và đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Vương quốc Campuchia đã tham dự lễ hội ASEAN+3 cùng với đoàn các nước thành viên ASEAN và ba nước đối tác là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Áo dài xuống đường năm ấy

Ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khiết của cô nữ sinh Đồng Khánh dưới vành nón Huế, trong chiếc áo dài trắng tinh khôi, không ai nghĩ chỉ ít năm sau ngày chụp bức ảnh chân dung ấy, chị chính là nạn nhân của một chế độ lao tù tàn bạo và nghiệt ngã.

Độc đáo “Những ngày văn hóa Hàn Quốc" tại Hội An

Tối 11-3, chương trình “Những ngày văn hóa Hàn Quốc" tại Hội An chính thức khai mạc tại Vườn tượng An Hội.

Báo chí chính thống là kênh kiểm chứng thông tin từ mạng xã hội

Mạng xã hội đang ngày càng phổ biến trong đời sống và không chỉ là kênh kết nối chia sẻ, giao lưu giữa các cá nhân. Trên thực tế, mạng xã hội đang có những tác động lớn đến hoạt động kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Trưng bày 12.000 cành hoa anh đào tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ

Ban tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa Nhật Bản và Triển lãm hoa anh đào tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), sẽ diễn ra vào tối 10/3, đang khẩn trương hoàn thành công tác chuẩn bị.

Trang 150/613