Trung Quốc đại tu các bức tường trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh

Sau nhiều thế kỷ, các bức tường từng bảo vệ các Hoàng đế Trung Quốc trong Tử Cấm Thành đã bắt đầu suy yếu, gạch bị long ra và bề mặt đã có nhiều vết nứt.

Sách quý về Lý Thường Kiệt được đấu giá hơn bảy triệu đồng

Hai cuốn sử Việt về các nhân vật triều Lý và Lê được bán gần 15 triệu đồng để quyên vào quỹ từ thiện cho người nghèo miền Trung.

Thơ như niềm mê hoặc

DANA GIOIA
(Tiếp theo Sông Hương số tháng 10/2016)  

V.
Xem chừng thơ trong nhà trường lại nhiều hơn ở ngoài thế giới, trẻ em không được bảo cho biết tại sao lại như vậy. Hẳn các em phải ngạc nhiên.
            (Robert Frost)

Mẹ NSND Đặng Thái Sơn 100 tuổi vẫn lên sân khấu biểu diễn

NSND Thái Thị Liên - mẹ của NSND Đặng Thái Sơn dù đã 100 tuổi nhưng vẫn nhận học trò và vẫn lên sân khấu biểu diễn. Theo đó, bà sẽ có một tiết mục đặc biệt trong Gala mừng 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc quốc gia vào 26/11 tới.

"Xin đổi kiếp này" - Cảnh báo và Thức tỉnh

Xin đổi kiếp này được viết bởi một "nhà văn" còn ngồi trên ghế trường trung học, ở tuổi 14 còn bao mơ mộng, mấy ai vướng bận chuyện nhân tình thế thái.

Chiếc xe tay và những phận đời

Một lần vào kho đạo cụ của Hãng phim truyện VN, tôi kéo thử chiếc xe kéo tay (thường gọi là xe tay) được phục chế nguyên bản để làm phim. Chỉ một đoạn tôi đã toát mồ hôi vì nó quá nặng, và chợt ngẫm đến thân phận những người phu xe.

Hà Nội qua góc nhìn của Đại sứ Hy Lạp Nicolas D. Kanellos

Cùng với các họa sỹ nhóm G39, Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam Nicolas D. Kanellos sẽ giới thiệu những bức tranh vẽ Hà Nội của ông tại triển lãm “Hà Nội.” Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 24/11-5/12 tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hãnh diện với múa ô, khèn Việt Nam tại giao lưu nghệ thuật châu Á 2016

Chiều 20/11, đoàn ca múa không chuyên của cộng đồng người Việt Nam tại Khu Hành chính Đặc biệt Macau, Trung Quốc đã tham dự hoạt động Giao lưu văn hóa dân tộc “Sắc màu nghệ thuật châu Á - 2016,” được tổ chức tại khu sân khấu ngoài trời khu Trung tâm Văn hóa Hong Kong, Tsim Sha Tsui, Kowloon, Hong Kong.

Carlsberg Việt Nam công bố đại sứ thương hiệu Huda Gold


Tối 18-11,  Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đã tổ chức chương trình “Vinh danh thành tựu vàng” nhằm tôn vinh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, người giành Huy chương vàng trong nội dung súng ngắn hơi 10m nam tại Olympic Rio và sản phẩm bia Huda Gold vừa được trao tặng Huy chương vàng tại giải thưởng Bia thế giới 2016.

 

Món quà đặc biệt ngày 20-11

Tôi là người chưa làm thầy ai suốt cuộc đời gần bát tuần của mình, vậy mà mấy năm qua gần đến ngày 20-11 tôi đều được nhận quà!

Quanh các pháp lam Huế suy nghĩ về màu sắc

PHẠM ĐĂNG TRÍ

Tết năm ấy, tôi không về Huế ở lại Hà Nội, tôi nhận được một gói quà từ nhà gởi ra. Lúc mở, chỉ thấy mấy cái bánh gói giấy ngũ sắc. Ấn tượng rực rỡ này làm tôi liên tưởng đến phạm trù “ngũ sắc” của Á Đông, đã ra đời từ hàng nghìn năm nay.

Truyện của Người

Nhân vật Người lang thang trên cõi người, “du hồn” tìm lại chính mình đã mất không hay. Truyện tưởng hiện thực song huyền ảo, mộng mị, mà sâu, đau. Sông Hương online giới thiệu đến bạn đọc truyện ngắn này của nhà văn Đà Linh (từ trang Văn nghệ của báo Đại biểu nhân dân).

Tác phẩm mới tháng 11/2016

NHẤT LÂM - DI CẢO THƠ, Nxb. Hội Nhà văn, 2016.

“Vua lieder” đến Việt Nam

Sau Mtislav Rostropovich (cello), Hilary Hahn, Sarah Chang (violin)…, người yêu nhạc cổ điển Việt Nam lại có cơ hội lắng nghe một nghệ sỹ đẳng cấp thế giới đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Matthias Goerner.

Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt trên các phương tiện truyền thông

Tiếng Việt (và chữ Việt) là ngôn ngữ chính thức của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Sách 'Gương thầy trò' của học giả Hoàng Xuân Việt được tái bản

Tác phẩm về đạo lý làm người được in lại như lời tri ân cố học giả nổi tiếng.

Ai ơi bưng bát cơm đầy…

NGUYỄN DƯ

Ông bạn mới đi chơi Việt Nam về, hớn hở khoe:
- Lần này ghé Huế, được ăn cơm vua. Vui quá! Ông ăn cơm vua chưa?
- Thuở bé, ăn đến phát ngấy rồi! Cơm vua thời đổi mới thì chưa ăn.
Ông bạn cười tôi lẩm cẩm, lẫn lộn ngày xưa với ngày nay!

Thừa Thiên Huế tham gia Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" năm 2016

Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 23/11/2016, chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11) và Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11).

Tìm lại bản in cổ những tác phẩm tiêu biểu của văn học Nga

Độc giả yêu văn học Nga sẽ có dịp tìm lại bản in cổ những tác phẩm nổi tiếng của nền văn học này tại “Không gian sách cũ Hà Nội tháng 11.” Chương trình sẽ diễn ra trong hai ngày 12, 13/11 tại Đại học Văn hóa Hà Nội (số 418 Đê La Thành, Hà Nội).

Gặp họa sỹ… xác chết

Triển lãm tên cực ngắn, chỉ gồm hai dấu câu ?! của Nguyễn Đình Hoàng Việt diễn ra đến 6/12 tại Manzi, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội. Kể cũng khó đặt cái tên khi triển lãm gồm hai mảng. Một là xác của các loại động vật thuộc chuỗi thức ăn của con người. Hai là những chi tiết vụn vặt trong phòng như vết kính nứt, chiếc đinh trên tường… Một họa sĩ bị hấp dẫn bởi xác chết và thường giam mình trong nhà sẽ có chuyện gì để kể?

Trang 158/613