TT-Huế: Quản lý chặt hoạt động xả lũ của hồ chứa thủy lợi, thủy điện

 Chiều 17/10, UBND tỉnh TT-Huế cho biết vừa phát công điện khẩn gửi UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế; các cơ quan, đơn vị trong tỉnh yêu cầu triển khai ngay công tác ứng phó với bão số 7.

Nói đi, mẹ ơi, nói đi...

BORIS PETROVICH EKIMOV sinh năm 1938 ở vùng Krasnoyarsk, từng làm thợ tiện, thợ cơ khí, kỹ thuật viên rồi thầy giáo lao động tại một trường làng trước khi bắt đầu viết văn năm 1965. Trong suốt cuộc đời sáng tác, ông đã viết hơn 200 tác phẩm, in trên nhiều tạp chí văn học nổi tiếng Nga.
Chuỗi sống động những bức tranh của Ekimov đã vén mở cho ta những hình dung về đời sống không đơn giản của làng quê hôm nay, giúp khôi phục lại, dù chỉ trong tư tưởng, sự thống nhất của một thực thể dân tộc. Truyện ngắn Nói đi, mẹ ơi, nói đi… dưới đây, “Ekimov đã vẽ nên một khung cảnh ít ai biết được về nông thôn Nga hiện nay với nếp sinh hoạt mới của nó, mời gọi bởi những khả năng và nghiệt ngã…”.

 

Trung Quốc rải cảm biến ở Biển Đông: Nguy cơ lớn

“Khi cảm biến hoạt động sẽ bất lợi cho tất cả các nước xung quanh cũng như  các nước có nhu cầu tự do hàng hải, tự do hàng không”.

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử” tại huyện Tĩnh Gia

Sáng 13/10, triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” được khai mạc tại huyện Tĩnh Gia.

Khánh thành Bia chiến công 11 cô gái sông Hương

Sáng 17/10, tại khu vực vườn hoa phường Vĩ Dạ (đường Phạm Văn Đồng, TP. Huế), đã diễn ra lễ khánh thành công trình Bia chiến công 11 Cô gái Sông Hương.

Giải Nobel Văn học 2016 vinh danh ca sĩ, nhạc sĩ Bob Dylan

Ca sĩ, nhạc sĩ Bob Dylan được trao Nobel Văn học 2016 vì đã "tạo ra những biểu thức thơ mới bên trong truyền thống âm nhạc vĩ đại của Mỹ".

Cuộc sống người Việt ở Cabramatta

PHẠM HỮU THU

Trong gần một tháng được ở “xứ sở chuột túi”, tôi có dịp đi đó đi đây và tiếp xúc với nhiều người, chủ yếu là kiều bào ta ở vùng Cabramatta - nơi được mệnh danh là thủ phủ của người Việt ở Australia.

Đại Nội Huế sẽ mở cửa đón khách vào ban đêm

Mùa hè năm 2017, Huế sẽ thí điểm mở cửa một phần Đại Nội về đêm để đón khách tham quan.

Sôi động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng âm nhạc Miền Trung “ mùa đầu tiên

Đêm chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc Miền Trung – The Central’s Got talent do Huda – thương hiệu “Đậm tình Miền Trung” tổ chức vừa được diễn ra tại  công viên 3/2, đường Lê Lợi thành phố Huế.

Một khái quát về lịch sử và xu hướng tiếp cận đề tài đồng tính trong điện ảnh

Nếu lấy mốc thời điểm năm 1919 để xét đoán Different from the others là bộ phim đầu tiên trực diện về đề tài đồng tính, thì đến nay, lịch sử khai thác đề tài “cấm kỵ” này đã có một hành trình dài gần như song song cùng với sự ra đời của nghệ thuật thứ 7. Với tính chính trị xã hội và đạo đức, cho đến nay, đây vẫn là một vấn đề hết sức đặc biệt trong mọi loại hình nghệ thuật. Lịch sử điện ảnh đã ghi nhận rất nhiều bộ phim với những diễn ngôn tư tưởng khác nhau, thậm chí đối lập. Yêu cầu cấp thiết đặt ra, đó là việc phải “nhận thức lại thực tại”, đặt ra/xác quyết lại quan điểm của công chúng về một tầng lớp người vốn bị xem như “bệnh hoạn”/“lạc loài”…

Mứt thanh trà – biến tấu cho ngày mưa xứ Huế

Thanh trà xứ Huế từ lâu đã rất nổi tiếng và trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người, là một trong 5 đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế xác lập kỷ lục châu Á, top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam theo bộ tiêu chí công bố giá trị đặc sản Việt Nam (năm 2014).

Báo Séc ca ngợi chính sách tôn giáo của Việt Nam

Báo điện tử "Parlamentnilisty.cz" của CH Séc ca ngợi Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do không tín ngưỡng tôn giáo của đồng bào các dân tộc.

 Tái bản bộ sách của “cây đại thụ văn chương” đất phương Nam Đoàn Giỏi

Tọa đàm “Nhà văn Đoàn Giỏi – đại thụ phương Nam” nhân dịp tái bản bộ sách của ông sẽ được tổ chức vào ngày 15-10 tới tại Lầu 2, Trung tâm Sách Kim Đồng, 248 Cống Quỳnh, Q.1,TP.HCM. 

 Chương trình Giao lưu chuyên gia ẩm thực – Nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh

Trong không khí hân hoan của phụ nữ cả nước nói chung và phụ nữ thành phố nói riêng đang thi đua lập thành tích và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa chào mừng 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2016) và 6 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.

Phát hiện nền đất lạ ở khu vực khảo cổ tìm mộ Quang Trung

Trong ngày thứ 3 tiến hành thăm dò khảo cổ tìm kiếm dấu tích lăng mộ vua Quang Trung, các chuyên gia đã phát hiện một lớp đất, đá khác lạ như nền móng của một công trình kiến trúc.

18 ca khúc trước năm 1975 được cấp phép

Cục Nghệ thuật biểu diễn vừa cấp phép phổ biến 18 ca khúc Bolero trước năm 1975. Các ca khúc này sẽ xuất hiện trong chương trình “Solo cùng Bolero 2016”.

Tác giả ca khúc 'Hà Nội một trái tim hồng' qua đời

Theo thông báo từ ca sĩ Ánh Tuyết, nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn mất hồi 0h sáng nay, 07/10/2016.

9 tháng đầu năm, thể thao Thừa Thiên Huế đạt 300 huy chương

Trong 9 tháng đầu năm, nhiều hoạt động thể thao được tổ chức trên địa bàn, thể thao thành tích cao liên tục đạt được kết quả cao.

“Văn Giáo trên những nẻo đường”

Từ ngày 6-14/10/2016, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm tranh “Văn Giáo trên những nẻo đường”.

Lợi ích của giáo dục nghệ thuật

Một số phụ huynh, giáo viên và học sinh coi giáo dục nghệ thuật không quan trọng, đặc biệt là khi so sánh với các môn như ngôn ngữ, toán học và khoa học.

Trang 161/613