Mỹ có thể xóa sổ đảo nhân tạo ở Biển Đông trong ít phút

Nếu xung đột xảy ra, các lực lượng Mỹ chỉ cần mất 10 - 15 phút là có thể xóa sổ các đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp phi pháp làm tiền đồn quân sự trên Biển Đông.

 

5 nước tập trận Biển Đông "dằn mặt" Trung Quốc

New Zealand, Australia, Malaysia, Singapore và Anh sẽ tập trận quân sự tại Biển Đông vào cuối tháng này để răn đe Trung Quốc.

Mỹ: Không chấp nhận Trung Quốc hành động trên biển Đông

 Lầu Năm Góc bước vào giai đoạn 3 chiến lược “Tái cân bằng”, trong khi PLA tăng mạnh ngân sách quốc phòng, căng thẳng Biển Đông tiếp tục gia tăng.

Triển lãm “3 phố” mừng ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10), nhóm họa sĩ Phạm Trần Quân, Phương Bình và Lê Thiết Cương sẽ gửi tới công chúng triển lãm tranh - gốm mang chủ đề “3 phố”, diễn ra từ ngày 8 - 15/10, tại Hà Nội.

Chiến tranh ở Việt Nam trong tâm trí của những người lính Nga

Tập 18 cuốn sách mang tên “Từ người lính đến vị tướng: Hồi ức chiến tranh” và trao tặng bản quyền cho các tác giả có bài viết trong tập sách này, tổ chức ngày 3/10, tại Thư viện Quốc gia Liên bang Nga mang tên Lenin ở Thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Cảnh sát PCCC Thừa Thiên - Huế

Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC (4/10/1961- 4/10/2016) và 15 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001- 4/10/2016).

Chuyển giao chức năng quản lý Trung tâm Văn hóa Huyền Trân

UBND tỉnh vừa có Quyết định phê duyệt giá trị nhận chuyển giao Trung tâm Văn hóa Huyền Trân thuộc Công ty cổ phần Du lịch Hương Giang quản lý sang cho Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế quản lý, sử dụng theo giá trị sổ sách kế toán; với số tiền là 24.329.749.447 đồng.

Nhà văn trẻ đồng hành cùng đất nước

Đông đảo những người viết văn trẻ gồm nhiều dân tộc đến từ các vùng miền trong cả nước đã tề tựu về Thủ đô Hà Nội để tham dự cuộc gặp mặt văn học đầy ý nghĩa “Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX”, khai mạc ngày 28-9, tại Bảo tàng Văn học, do Ban Nhà văn trẻ (Hội Nhà văn Việt Nam) tổ chức.

 Trăn trở nhập cuộc và sáng tạo

Những người viết văn trẻ luôn thể hiện sự trăn trở về trách nhiệm nhập cuộc, sáng tạo để làm nên những tác phẩm hay, giàu giá trị tư tưởng và nghệ thuật. Các nhà văn trẻ đã mang lại những tác phẩm sống động, phong phú và trên tất cả, phía sau những tác phẩm nghệ thuật là ý thức trách nhiệm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Nhà văn trẻ nhập cuộc theo cách riêng

Không chỉ là cơ hội để giao lưu, gặp gỡ, tại Hội nghị của những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX, các cây bút trẻ đã cùng nhau bày tỏ, chia sẻ những khó khăn, bế tắc trong suy nghĩ, sáng tác để tìm thể hiện được dấu ấn của mỗi tác giả qua mỗi trang viết. 

Văn trẻ mới chỉ dừng ở mức sôi nổi, nhiệt tình

Việc xuất hiện ngày càng nhiều tác phẩm văn học na ná nhau, thiếu cá tính ngay cả trong giới văn học trẻ hiện nay đang làm nảy sinh những câu hỏi, liệu đây có phải là sản phẩm của sự thiếu trải nghiệm hay chỉ đơn thuần là các gương mặt trẻ đang lúng túng trong việc định hình cái tôi của chính mình? 

Giấc mơ Mỹ và người Mỹ da đen trong tiểu thuyết Toni Morrison

NGUYỄN THỊ TUYẾT

Từ những chuyến tàu cưỡng bức xuyên Đại Tây Dương, người da đen đặt chân lên đất Mỹ với một nhân vị mới: người nô lệ. Toni Morrison ý thức sâu sắc về những cướp đoạt ấy, toàn bộ tác phẩm của bà không chỉ là lịch sử của người da đen (hơn ba thế kỷ) với tất cả những vấn đề khởi đi từ hệ lụy của màu da, mà quan trọng hơn, là nỗ lực mở ra một phả hệ mới, phả hệ của lòng nhân; và trên nền tảng bảo bối là bản sắc văn hóa, lịch sử tổ tiên, mỗi cá nhân phải giải thoát nhân vị nô lệ trong chính bản thân mình.

8 di tích của Việt Nam lọt Top 20 Di tích lịch sử nổi tiếng nhất Đông Dương

Theo thông tin từ trang Tổ chức kỷ lục Đông Dương (IndochinaKings) vừa chính thức giới thiệu Top 20 Di tích lịch sử nổi tiếng nhất Đông Dương.

Chương trình “Mùa đông xứ Huế” biểu diễn tại Nhà hát Lớn vào ngày 3-4/12/2016

Sáng 28/9, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tổ chức chương trình “Mùa đông xứ Huế”.

Huế là một trong 19 địa phương tổ chức Liên hoan phim khoa học năm 2016

Từ ngày 02/10 đến ngày 18/12/2016 sẽ diễn ra Liên hoan phim khoa học năm 2016 tại 19 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó có điểm tổ chức tại các trường học trên địa bàn thành phố Huế.

Tưng bừng tổ chức “Ngày Việt Nam 2016” tại New Zealand

Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, nhân kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Việt Nam, tại thủ đô Wellington, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã phối hợp và tài trợ cho Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Victoria-Wellington (VSAW) tổ chức “Ngày Việt Nam-Viet Nam Day” với chủ đề “Hành trình Quê hương -Journey to the Motherland.”

Từ “Thân Việt” (Annamophilie) đến hội chứng “Hoài Việt” (Namstalgie) của “Chủ bút Đô Thành Hiếu Cổ” (Bulletin des Amis du Vieux Hue - BAVH)

ĐỖ TRINH HUỆ

Cadière đến Việt Nam cuối thế kỷ 19 và hoạt động văn hóa những năm đầu thế kỷ 20, vào thời điểm mà người Pháp còn mang tư tưởng nước lớn và mẫu gương của nhân loại trong nhiều lĩnh vực.

Ngày ấy, bạn và tôi

HUỲNH Ý NHI   

Chuyện xảy ra cũng khá lâu rồi, khi tôi còn là cô bé 12 tuổi. Hồi đó tôi ở cùng bố mẹ và bà ở Huế. Cuộc sống cứ trôi êm ả và thanh bình.

Giới thiệu chuyên luận " Các trường phái lý luận phê bình văn học phương Tây hiện đại và sự tiếp biến, vận dụng ở Việt Nam”  của  Phó giáo sư . TS Bửu Nam

Chiều ngày 23/9/2016, Hội nhà văn Thừa Thiên Huế ,Tạp chí Sông Hương phối hợp với nhà xuất bản Đại học Huế đã tổ chức giới thiệu tác phẩm “Các trường phái lý luận phê bình văn học phương Tây hiện đại và sự tiếp biến, vận dụng ở Việt Nam” của  Phó giáo sư . TS Bửu Nam vừa được NXB Đại học Huế ấn hành.

Mười bông hoa thép trên vùng đất Lam Hạ anh hùng

Vào ngày 2/10 tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Hà Nam sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Mười bông hoa thép trên vùng đất Lam Hạ anh hùng” nhằm kỷ niệm, tri ân sự hy sinh của 10 nữ chiến sĩ dân quân ở trận địa pháo trong hai năm 1966 và 1967.

Trang 162/613