Trung Quốc ngày càng lấn lướt ở Biển Đông

Không chỉ bồi đắp các đảo đã chiếm của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa, xây dựng cơ sở quân sự rồi kéo khí tài ra đó, Trung Quốc còn ngang nhiên một lần nữa kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào Vịnh Bắc Bộ tính khoan thăm dò. Sự lấn lướt của Trung Quốc ở Biển Đông mỗi lúc một táo bạo bất chấp luật pháp quốc tế.

Trung Quốc có thể liều lĩnh leo thang ở Biển Đông khi Tòa bác đường lưỡi bò

Chìa khóa cho một phản ứng thành công có thể rút ra từ những gì Việt Nam đã đấu tranh chống lại việc Trung Quốc hạ đặt bất hợp pháp giàn khoan 981.

Hấp dẫn chương trình Rock "Lửa Cố đô"

Nằm trong chương trình Festival Huế 2016, tối ngày 03/5/2016 (từ 19h30 đến 22h15) sẽ diễn ra chương trình liveshow nhạc Rock với chủ đề "Lửa Cố đô" tại Sân vận động Tự Do - Huế. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn làm tổng đạo diễn chương trình.

Ngăn đường phục vụ công tác tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế 2016

Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cấp Giấy phép số 15/GPTC-SGTVT về việc ngăn đường phục vụ Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế năm 2016.

Rock "Lửa Cố đô"

Tại Festival Huế 2016, chương trình liveshow nhạc Rock với chủ đề "Lửa Cố đô" sẽ diễn ra tại Sân vận động Tự Do - Huế. 

Chương trình áo dài tại Festival Huế 2016 có chủ đề “Nơi huyền thoại bắt đầu” sẽ diễn ra vào lúc 20h00, ngày 30/4/2016 tại Sân khấu Bia Quốc Học.
 

Báo cáo của Brodie

Jorge Luis Borges (1899-1986) là một trong những nhà văn vĩ đại và phức tạp nhất châu Mỹ La tinh. Tác giả của nhiều tập truyện ngắn và thơ. Được dịch ra hầu hết các thứ tiếng chủ yếu trên thế giới. Truyện ngắn “Thông báo của Brodie” phảng phất hương vị thần thoại hoang tưởng như phản ảnh rất rõ những quan niệm của Borges về chủ nghĩa nhân đạo và bản sắc văn hóa của nhân loại...
HTQ dịch từ bản tiếng Nga,
có tham khảo nguyên bản tiếng Tây Ban Nha.

Hoài niệm, mặc cảm và định kiến trong ‘Những thiên đường mù’

ĐẶNG ANH ĐÀO

Có thể nói rằng Những thiên đường mù là một câu chuyện dệt bằng những mảnh ký ức trên nền hiện tại.

Lễ hội Quảng Chiếu sẽ được diễn ra lần đầu tiên tại Festival 2016.

Lễ hội Quảng Chiếu sẽ diễn ra vào ngày 1/5/2016 tại Công viên Thương Bạc.

Các nhà văn, nhà thơ người dân tộc thiểu số và việc phấn đấu để có nhiều tác phẩm có giá trị

Hầu hết mọi người dân Việt Nam đều hiểu, biết: Văn học nghệ thuật có vai trò to lớn trong việc bồi đắp thế giới tinh thần của con người hay nói nôm na là món ăn tinh thần của con người, hướng con người tìm, đi đến chân, thiện, mỹ (tức là tìm tới, đi tới những suy nghĩ, việc làm chân thật, đẹp đẽ, tốt lành).

Nhà thơ Nguyễn Bính và bài thơ ít người biết

Bài thơ "Thanh đạm" của nhà thơ Nguyễn Bính gợi cho người đọc sự liên tưởng về không gian làng quê Bắc Bộ trong thơ Nguyễn Khuyến, Tú Xương ở sự nghèo và thanh bạch.

Trung Quốc triển khai vũ khí gì trên Biển Đông?

 Trung Quốc đang cấp tập quân sự hóa các đảo chiếm đóng trái phép trên Hoàng Sa của Việt Nam, trái ngược với những gì họ tuyên bố trước công luận.

Đánh bắt ở Biển Đông, ngư dân sợ tàu Trung Quốc hơn hải tặc

Ngày nay, khi đánh bắt trên Biển Đông, các ngư dân Đông Nam Á không lo hải tặc mà lại lo sợ tàu cá và tàu tuần duyên của Trung Quốc.

Chương trình văn nghệ “Hãy yêu nhau đi” – Tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Chiều ngày 1/4, Tạp chí Sông Hương phối hợp với Bảo tàng Văn hóa Huế, những người bạn thân thiết của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn,  các cựu nữ sinh Huế đã tổ chức Chương trình văn nghệ “Hãy yêu nhau đi”.

“HÃY YÊU NHAU ĐI” - Chương trình văn nghệ của những người yêu nhạc Trịnh tại Huế

Cùng với người hâm mộ âm nhạc Trịnh Công Sơn, nhân Kỷ niệm 15 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Tạp chí Sông Hương, Bảo tàng Văn hóa Huế, những người bạn thân thiết của Trịnh Công Sơn, cựu học sinh Huế và những người yêu nhạc Trịnh tại Huế cùng nhau tổ chức Chương trình văn nghệ “Hãy yêu nhau đi”.

Tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Thanh Tùng tại Séc

Theo phóng viên TTXVN tại CH Séc, tối 30/3 tại Trung tâm Thương mại Sapa ở Praha đã diễn ra đêm nhạc Tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nhạc sĩ Thanh Tùng do CLB Âm nhạc Sơn Hương (thành phố Praha) và CLB Nhạc Trịnh (thành phố Brno) phối hợp tổ chức. Tới dự và cùng tham gia biểu diễn là những người yêu âm nhạc đang sống tại Praha cũng như ở một số thành phố khác. 

Trưng bày 65 bản đồ chứng minh chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Ngày 30-3, tại Bảo tàng tỉnh Thái Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."

Hoàng Sa, Trường Sa mãi trong tim đoàn viên, thanh niên Việt Nam

Thấu hiểu nỗi gian truân trên từng chuyến biển, sự nhọc nhằn của những người vợ ngư dân mưu sinh ở Hoàng Sa, Trường Sa, thế hệ đoàn viên, thanh niên Quảng Ngãi hôm nay, cùng chung ước mong tiếp sức gia đình và ngư dân yên tâm bám biển quê hương ở khơi xa.

Sâu lắng và bình dị với chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn tại festival Huế 2016

Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn mang tên “Người đi hành hương” sẽ được tổ chức tại Festival Huế 2016.

Trang 172/613