Niệm – Cảm xúc từ Trịnh.

Chiều ngày 30/3, Tạp chí Sông Hương phối hợp với nhóm họa sỹ Huế đã tổ chức khai mạc phòng triển lãm tranh "NIỆM"  để  tưởng nhớ nhạc sỹ Trịnh Công Sơn nhân 15 năm ngày mất của nhạc sỹ (01/4/2001 - 01/4/2016).

Vở kịch không lời  “To see or not to see” trình diễn tại Festival Huế 2016.

Tại Festival Huế 2016, Nghệ sĩ Jean-Louis Danvoye, gương mặt đại diện cho Vùng Wallonie – Bruxelles sẽ kết hợp với nghệ sĩ kịch câm Hoàng Tùng của Việt Nam giới thiệu vở kịch “To see or not to see”. 

Từ cảng cá Tam Á nhìn về Hoàng Sa, Trường Sa

Nằm ở cực nam đảo Hải Nam, Trung Quốc, cảng cá Tam Á, thành phố Tam Á là nơi xuất phát của hàng chục nghìn tàu đánh cá Trung Quốc với những thiết bị hiện đại, coi khu vực Biển Đông - trong đó có quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép và một số bãi đá ngầm, rạn san hô thuộc quần đảo Trường Sa cũng bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép - như ao nhà!

HĐND Đà Nẵng ra nhiều nghị quyết khẳng định chủ quyền Hoàng Sa

Đó là thông tin do ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng đưa ra tại kỳ họp thứ 17 (kỳ họp cuối), HĐND TP.Đà Nẵng khóa 8 (nhiệm kỳ 2011 – 2016) tổ chức vào sáng qua 22.3.

Nhà thơ Nguyễn Duy : " Thời gian đi, xám mặt đỉnh đồng "

Nhà thơ Nguyễn Duy hẹn gặp tôi tại tư gia của anh ở đường Nguyễn Văn Sỹ (thành phố Hồ Chí Minh). Lâu lâu rồi không gặp nhau, dù chúng tôi cùng học khoa văn Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Tôi học trước Nguyễn Duy một năm và tôi cũng rất thích thơ Nguyễn Duy ngay từ khi anh còn học đại học.

Hàng trăm người chờ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách

Chiều 22-3, hàng trăm người đã xếp hàng chờ được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách tại gian hàng Nhà xuất bản Trẻ.

Thơ tâm thần phân lập của Bùi Giáng

NGUYỄN VĂN THUẤN

Diễn ngôn tâm thần phân lập (discours schizophrénique) là thuật ngữ do hai triết gia và nhà nghiên cứu văn học người Pháp là G.Deleuze và F.Guattari đề xuất trong công trình viết năm 1972, Chủ nghĩa tư bản và bệnh tâm thần phân lập: Chống Oedipe (Capitalisme et Schizophrénie I. L’Anti-Œdipe).

Sóng gió Ô Cấp

LGT: Với câu chữ ngắn gọn, bằng giọng điệu rất Nam Bộ, Sóng gió Ô Cấp của Trịnh Sơn đã hấp dẫn người đọc.

Văn học thiếu nhi: Mảnh đất màu chờ gieo hạt giống

Kỷ lục về cuốn sách "Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là tín hiệu vui cho làng xuất bản Việt những ngày đầu năm 2016. Điều gì đã làm nên thành công của cuốn sách ngay từ khi còn chưa ra mắt? 

‘Minh sư – Chuyện Nguyễn Hoàng mở cõi’ đạt giải Nhất Văn học – Nghệ thuật Đà Nẵng

Tối 15/3, tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, TP. Đà Nẵng đã diễn ra lễ Trao giải thưởng Văn học – Nghệ thuật Đà Nẵng. Tiểu thuyết Minh sư – Chuyện Nguyễn Hoàng mở cõi là 1 trong 6 tác phẩm đạt giải nhất Văn học – Nghệ thuật Đà Nẵng lần thứ III.

 Tướng Mỹ: Trung Quốc đang chơi luật rừng tại Biển Đông

Khi ngang ngược làm đảo nhân tạo, biến chúng thành các căn cứ quân sự khổng lồ trong mưu đồ độc chiếm Biển Đông, Bắc Kinh đang áp dụng chính sách “luật kẻ mạnh”.

Trung Quốc đưa kẻ cướp Gạc Ma trở lại Biển Đông để làm gì?

Một trong số những kẻ đã tấn công và tàn sát dã man những người lính Việt Nam trên đảo Gạc Ma 28 năm trước vừa trở thành chỉ huy Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc.

Ca sỹ Trần Lập sẽ được an táng tại quê nhà Nam Định

Nghệ sỹ kịch câm Phạm Tiến Dũng, anh trai kết nghĩa của ca sỹ Trần Lập cho biết, thi hài của thủ lĩnh Bức Tường sẽ đượcc an táng tại nghĩa trang quê nhà ở xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định theo di nguyện của anh.

Việt Nam phản đối mạnh mẽ việc Trung Quốc tổ chức du lịch tới Hoàng Sa

Việt Nam kiên quyết bác bỏ và phản đối mạnh mẽ những hành động nêu trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay và không tái diễn những hành động tương tự...

Ban nhạc Lãng Du sẽ tiếp tục trở lại Festival Huế 2016

Ban nhạc Lãng Du và ca sĩ Đồng Lan sẽ tiếp tục trở lại Festival Huế 2016 với những vũ khúc Flamenco lôi cuốn đầy màu sắc. 

Đoàn nghệ thuật đường phố L’Homme Debout Vùng Poitou – Charentes, Cộng hòa Pháp biểu diễn tại Festival Huế 2016

Đoàn nghệ thuật L'Homme Debout, do nghệ sĩ BeNoît Mousserion làm trưởng đoàn sẽ tham dự tại Festival Huế 2016. Chương trình sẽ được diễn ra tại công viên Trịnh Công Sơn vào tối ngày 30/4 và sân Hàm Nghi vào tối ngày 2/5/2016.

Lần đầu trưng bày tranh Raphael, Perugin về đám cưới Đức mẹ Maria

Lần đầu tiên các bức tranh cùng mô tả đám cưới của Thánh Joseph với Đức mẹ Đồng trinh của các bậc thầy Phục hưng Perugino và Raphael được trưng bày cạnh nhau tại Phòng trưng bày Nghệ thuật Breca ở Milan (Italy).

Cha tôi - nhà thơ Nguyễn Bính: Làm thơ trên giấy báo tử

Rạch Giá bị Pháp chiếm đóng, lực lượng vũ trang cách mạng lập những tuyến phòng thủ để rút lui dần vào căn cứ cách mạng vùng U Minh Thượng và cha tôi hào hứng nhập cuộc.

32 năm bám biển Trường Sa, Hoàng Sa

Ngư dân Lê Văn Chiến (tổ 10, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) được nhiều người biết đến không chỉ bởi "thâm niên" 32 năm bám biển và là người dẫn đầu về thu nhập sau mỗi chuyến đi biển, ông còn được nhiều người tín nhiệm, coi là "thủ lĩnh" của phong trào đoàn kết, cùng ngư dân tương trợ, giúp đỡ nhau bám biển, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Sau khi tìm hiểu về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam và khám phá bí ẩn Hoàng Sa qua 4 tập đầu, ngày hôm nay 14/3, Công ty sách Phan Thị tiếp tục cho ra mắt bạn đọc nhí tập 5 của bộ truyện tranh ăn khách Thần đồng Đất Việt: Hoàng Sa -Trường Sa.

Trang 173/613