Tĩnh vật

LÊ THỊ HOÀI NAM

Nàng ngả đầu trên một chồng gối chăn cao ngất. Hai tay vòng ra phía gáy. Rõ là nàng đang ở trong tư thế hoàn toàn không thoải mái. Nhưng nàng thích thế. Cặp mắt nàng bất động nhìn dán vào bức tường màu khói hương mà dưới ánh sáng của ngọn đèn néon dễ gợi cho người ta cảm giác trong suốt, trong suốt đến trống rỗng.

Người Việt ở nước ngoài trưng bày tư liệu về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa

Những tấm bản đồ và các tài liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều bạn bè quốc tế tại Đức và Thụy Sĩ.

Vũ công Hồng Hạnh và vũ đoàn Sadie Bellydance sẽ biểu diễn tại Festival Huế 2016

Hồng Hạnh và vũ đoàn Sadie Bellydance sẽ giới thiệu những điệu Bellydance đầy quyến rũ và sôi động diễn tại Festival Huế 2016. 

ĐỖ QUYÊN   

“Hãy đánh chết nó đi, nhà phê bình văn học - cái thằng khốn!”
                                            (J.W. Goethe)

Tác phẩm mới tháng 03/2016

SỐNG ĐỂ CHẾT (tự truyện), tác giả Nhất Lâm, Nxb. Hội Nhà văn, 2016.

Hà Lan trưng bày tranh mô tả giác quan của danh họa Rembrandt

''The Unconscious Patient'' (Sense of Smell) bức tranh có niên đại vào khoảng năm 1624-1625 của danh họa nổi tiếng Rembrandt, đã được treo ngay tại lối vào của phòng trưng bày ở Hội chợ Nghệ thuật TEFAF thành phố Maastricht, miền Nam Hà Lan.

Trở về với các nguồn đạo đức

A. GELMAN(*)

Chúng ta là những người chứng kiến tình trạng lo ngại đang tăng lên của xã hội về khía cạnh đạo đức trong sinh hoạt của đảng ta.

Chuyện ít biết về hoa hậu duy nhất là nhà thơ

"Người ta bảo tôi là Hoa hậu đầu tiên của nước Việt Nam - Chị nói - Tôi đã nhiều lần cải chính là không phải, chỉ là Hoa hậu đầu tiên của một Thành phố, Thành phố Sài Gòn… còn Hoa hậu đầu tiên của nước Việt Nam là…". "Là Bùi Bích Phương" - Tôi tiếp lời chị...

Nhà thơ Yến Lan và những đóng góp cho thơ ca Việt Nam

Sáng nay (1/3), tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Yến Lan (2/3/1916 – 2/3/2016) và Hội thảo về những đóng góp của nhà thơ lớn Yến Lan vào tiến trình phát triển của thơ ca Việt Nam hiện đại. 

Ra khơi với Đội tàu 67

Đầu tháng 3 này, chiếc tàu vỏ sắt của anh Nguyễn Văn Nhân ở xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã cùng với 13 chiếc tàu khác nhổ neo, vươn ra ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa truyền thống của mình. Đây là kết quả sau hơn một năm thực hiện đóng mới tàu thuyền có công suất lớn theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ giúp ngư dân đóng tàu công suất lớn nhằm vươn khơi xa, bám biển dài ngày.

Tàu hải quân Trung Quốc đang ở gần tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông

Các tàu hải quân Trung Quốc đang ở khu vực lân cận quanh cụm tàu sân bay chiến đấu Mỹ đang hoạt động ở Biển Đông. 

Nhớ về Thanh Nghị

DÃ LAN NGUYỄN ĐỨC DỤ
                       Hồi Ký

Ba mươi tháng tư. Tôi đang dùng bữa tối cùng gia đình thì chợt nghe tivi thông báo ông Thanh Nghị chết.

Đối phó với những thách thức của Trung Quốc ở Biển Đông

Làm thế nào để phác thảo cách thức phản ứng của Hoa Kỳ đối với những hành động gần đây của Trung Quốc trên biển - đặc biệt là ở Biển Đông?

Trung Quốc dọa động binh ​ở Biển Đông

Lần đầu tiên, một quan chức cấp cao đang đương chức của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) lên tiếng đe dọa khả năng sẽ động binh ở Biển Đông.

Lễ kỷ niệm 100 năm sinh nhà thơ Yến Lan

Nhà thơ Yến Lan tham gia nhóm “Bàn Thành tứ hữu” cùng với các nhà thơ: Hàn Mặc Tử, Chế Lan Viên, Quách Tấn và là một trong “Tứ kiệt đất Bình Định” thời đó. Ngay từ những trang viết đầu tiên, Yến Lan đã trở thành một cây bút chuyên nghiệp với phong cách riêng, giọng điệu riêng, tư tưởng riêng. 

Sách về gia phả Việt được trưng bày

Trong khuôn khổ Đại hội sách cũ, các cuốn tư liệu về hương ước làng xã, gia phả các dòng họ Việt được mang ra triển lãm.

Những câu chuyện mới về làng quê

Tập kí “Về gần” của nhà văn Lê Va là một hướng tiếp cận khác, dựa trên những câu chuyện cũ về làng đã được đặt trong mối tương quan với những giá trị văn hóa, đạo đức mới.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh tác giả "Bến My Lăng" đầy mộng tưởng

Lễ kỷ niệm 100 năm sinh của nhà thơ Yến Lan (2/3/1916-2/3/2016) được tổ chức ngày 1/3, tại Hà Nội với sự tham dự của đông đảo các nhà thơ, nhà văn, nhà nghiên cứu văn học nghệ thuật cùng đông đảo người yêu mến thơ Yến Lan.

Đứa con dưới mộ

Hans Christian Andersen (1805-1875) là nhà văn Đan Mạch nổi tiếng thế giới với những truyện cổ tích được dịch ra 125 thứ tiếng. Những truyện cổ tích dễ hiểu đầy ắp sự trong trẻo và sáng tạo của ông là đôi cánh giúp trí tưởng tượng của trẻ em bay xa, đồng thời cũng chứa đựng những bài học bổ ích về lẽ sống, tình yêu, sự kiên cường và lòng quả cảm cuốn hút các bạn đọc ở tuổi trưởng thành.

Hồ Chủ Tịch - nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều họa sĩ Việt Nam

PHƯỚC VĨNH

Hình ảnh Hồ Chủ tịch là nguồn cảm hứng sáng tạo đối với nhiều nghệ sĩ tạo hình Việt Nam.

Trang 174/613