Tui mua ông Bụt ngồi lề đường

Ông nhà văn Mạc Can “…lấy trong túi xách một cái áo đi mưa loại rẻ rề, thận trọng mặc chiếc áo mưa kiểu con nít cho ông Bụt, rồi từ từ không chen lấn, không hối hả bóp kèn giành đường, ông nhà văn chở Bụt như chở thằng cháu của ổng đi chơi, khắp phố phường và dừng lại ở chỗ có những con người bận rộn…”.

Tính hư cấu của văn chương trong chân trời siêu hư cấu

PHẠM TẤN XUÂN CAO

Tính khả hữu từ sự xuất hiện của đối tượng trong các chiểu sự là hình thái của đối tượng.(1) (Wittgenstein, Tractatus, 2.0141)  
Khi một điều gì đó trở nên đúng trong hư cấu thì ở đó không còn sự phân biệt khác nhau về mặt hữu thể học và nhận thức luận.”(2) (Gregory Currie) 

Tết trong tâm thức nhà văn

ết cổ truyền của dân tộc từ lâu đã trở thành tín ngưỡng, phong tục của người dân đất Việt mỗi độ xuân về. Từ âm hưởng về một cái tết trong tâm thức cộng đồng, nhà văn, với tư cách là một cá nhân với những trải nghiệm trong đời sống, lại có những cảm nghiệm của riêng mình. Tết hiện hữu trong từng cảnh ngộ, trạng thái đời sống, những vui buồn của đời người và sự biến thiên của thời thế.

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ IV

 Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần IV, đã  được Bộ  trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch  giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức trong 5 ngày vào quý IV năm 2016 tại Thủ đô Hà Nội.

Báo Nhật đăng bài vạch trần ý đồ độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc

Báo Japan Times ngày 10/2 đã đăng bài viết "Trung Quốc “thử nghiệm sân bay mới ở Trường Sa - Giai đoạn mới của chiến dịch độc chiếm Biển Đông".

6g30 sáng nay 16-2 (giờ VN), phiên họp đầu tiên của Hội nghị cấp cao Mỹ - ASEAN bắt đầu diễn ra tại trung tâm Sunnylands, bang California (Mỹ).

Cần cô lập những nước bất chấp luật quốc tế về Biển Đông

 Ông Charles Morrison, Chủ tịch Trung tâm Đông – Tây ở Hawaii, đã cho biết như vậy khi chia sẻ với Tuổi Trẻ về những nội dung quan trọng tại thượng đỉnh Mỹ - ASEAN ở trung tâm Sunnylands, California.

Hoa trong công viên mưa

LÊ TẤN QUỲNH

Công viên nằm dọc bờ sông của thành phố trầm mặc cứ hiện ra như một khoảng lặng kỳ lạ của thời gian. Nơi mà chỉ cần chút khói lụa bồng bềnh dẫu chưa đủ kịp cho một nỗi say sưa cũng đủ đã là đong đưa cả buổi chiều ngầy ngật. 

Khỉ ơi


NGUYỄN VĂN THANH

Quá khứ không qua

BỬU Ý

Đinh Cường đã vĩnh biệt tất cả chúng ta! Một nghệ sĩ trong cái ý nghĩa toàn diện, cao đẹp nhất, một nghệ sĩ làm lan tỏa nghệ thuật ra chung quanh mình cho gia đình, cho bạn bè, cho cả đời sống, khiến anh trở thành tâm điểm cho những cuộc gặp mặt, những buổi hội hè.

Tiểu thuyết Carnaval hóa của Hồ Anh Thái nhìn từ hình tượng nhân vật nghịch dị

PHAN TRỌNG HOÀNG LINH

Hài hước: cơn say của tính tương đối nhân thế, niềm vui thú kỳ lạ nảy sinh từ niềm tin chắc rằng chẳng có sự tin chắc nào cả. (Milan Kundera)

Tác phẩm mới tháng 02/2016

LƯU BẢN CỦA GIÓ VÀ NGƯỜI ĐÀN BÀ NGỒI THIỀN (thơ), tác giả Đức Sơn, Nxb. Thuận Hóa, 2016.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone tài trợ 1 tỷ đồng cho Festival Huế 2016

Ban tổ chức Festival Huế 2016 vừa tổ chức Lễ ký kết tài trợ với Tổng Công ty Viễn thông MobiFone – Nhà tài trợ viễn thông và CNTT Festival Huế 2016.

Gặp mặt cộng tác viên, tặng thường tác phẩm hay và đồng hành cùng các chương trình Sông Hương năm 2015.

Sáng ngày 28/01, tạp chí Sông Hương đã diễn ra buổi gặp mặt cộng tác viên, tặng thường tác phẩm hay và đồng hành cùng các chương trình Sông Hương năm 2015.

Những kỷ niệm từ họa sĩ Đinh Cường

PHAN NGỌC MINH

1. Năm 2004, tôi triển lãm tranh tại Foyer du Vietnam - Paris, do ông Võ Văn Thận, là nhà thơ kiêm phụ trách quán bảo trợ. Tại đây tôi đã gặp gỡ được nhiều bạn bè Việt Pháp, trong không khí thân thiện ấm áp… 

Hà Nội quản lý trình độ viết thư pháp tại Hội chữ Xuân 2016

Hội chữ Xuân Bính Thân 2016 do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức, sẽ diễn ra tại khuôn viên hồ Văn thuộc khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám từ ngày 2-15/2 tới (tức ngày 24 tháng Chạp đến ngày 8 tháng Giêng Âm lịch).

Những kỷ niệm từ họa sĩ Đinh Cường

PHAN NGỌC MINH

1. Năm 2004, tôi triển lãm tranh tại Foyer du Vietnam - Paris, do ông Võ Văn Thận, là nhà thơ kiêm phụ trách quán bảo trợ. Tại đây tôi đã gặp gỡ được nhiều bạn bè Việt Pháp, trong không khí thân thiện ấm áp…

Đại diện tỉnh Okinawa – Nhật Bản đã có buổi làm việc với Ban tổ chức Festival Huế 2016 về công tác chuẩn bị cho đoàn nghệ thuật tỉnh Okinawa sang tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2016.
 

Tác phẩm mới tháng 01/2016

LỤC BÁT ĐỒNG DAO (thơ), tác giả Trần Lan Vinh, Nxb. Hội Nhà văn, 2015.

Trang 176/613