Ngay sau buổi giao lưu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã quyết định tặng bằng khen cho tập thể đoàn làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và đạo diễn Victor Vũ vì có những đóng góp trong việc góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Phú Yên, nhất là tiềm năng về du lịch.

Thoáng Mỹ…

QUẾ HƯƠNG

Tôi đến Mỹ 4 tháng, thăm con trai từng là nha sĩ, qua học lại, 41 tuổi mới chính thức vào trường đại học Mỹ, sống lần nửa đời sinh viên ở một đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới.

“Bố, các cô ấy và tôi”- Cuốn tiểu thuyết gia đình hiện đại

“Bố, các cô ấy và tôi” là cuốn tiểu thuyết hiện đại dành cho phụ nữ từng đoạt giải cuộc thi “Cây bút vàng” năm 2001 do CLB Thế giới Sách và tạp chí Elle tổ chức.

Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà văn liệt sĩ Nam Cao

Ngày 29-10, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp gia đình nhà văn Nam Cao tổ chức hội thảo “Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà văn Nam Cao (1915-2015)”, với sự tham gia của các nhà văn, nhà nghiên cứu, lý luận, phê bình văn học.

Vùng 3 Hải quân: Quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc

Từ quân cảng vùng 3 Hải quân, nhiều lượt tàu đã lên đường, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, lớp cán bộ, chiến sĩ của vùng 3 hải quân hôm nay không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị; tiếp tục đẩy mạnh huấn luyện nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật và khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Tình yêu biển đảo trong âm nhạc và mỹ thuật Bình Dương

Trong tình hình biển Đông “dậy sóng”, giới văn nghệ sĩ Bình Dương đã khơi nguồn cảm xúc sáng tác của mình với tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, thể hiện tình yêu của mình đối với biển đảo và sức sống của biển đảo quê hương.

“Phan Duy Nhân Thơ & Đời”: những lá thư thời gian

Chiều ngày 31/10, Tạp chí Sông Hương phối hợp với Chi Hội Nhà văn Việt Nam tại Huế tổ chức buổi giới thiệu sách “Phan Duy Nhân - Thơ & Đời” (do NXB Đà Nẵng ấn hành), tại trụ sở Tạp chí Sông Hương, số 9 Phạm Hồng Thái, Tp Huế.

Gặp gỡ Nguyên Ngọc

Chiều 15-4-89, 14 giờ. Phòng họp của Hội VHNT Bình Trị Thiên đã chật hết chỗ, nhiều người ngồi lên bậc cửa sổ.

Việt Nam tổ chức Hội nghị Nhóm chuyên gia về hành động mìn nhân đạo

Ngày 29/10, tại thành phố Huế, đã diễn ra Hội nghị Nhóm chuyên gia về hành động mìn nhân đạo lần thứ ba trong khuôn khổ ADMM+ (FTX 2016), với sự tham gia của Đại diện 18 nước thành viên và Ban thư ký ASEAN. 

Đêm giao lưu, tuyên truyền về biển, đảo

Thư viện tổng hợp tỉnh phối hợp với Trung tâm Thông tin - Tư liệu Trường Đại học Phạm Văn Đồng vừa tổ chức chương trình giao lưu, tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam cho đông đảo học sinh, sinh viên nhà trường.

Nhà thơ Trần Từ Duy qua đời: 'Lão Bùi Giáng gọi là Duy Từ Trần'

“Gã tên là Trần Từ Duy/ Lão Bùi Giáng gọi là Duy Từ Trần”, nhà thơ Trần Từ Duy thường đọc hai câu này để tự giới thiệu về mình. Sau hơn hai tháng nằm viện do bị tai biến lần thứ hai, viêm đa khớp, nhiễm trùng da… nhà thơ Trần Từ Duy đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 10h ngày 28/10 tại nhà riêng (44 Trần Văn Danh, P.13, Tân Bình, TP.HCM).

Truyền nhân của văn hóa Raglai

Anh Cao Dy, 39 tuổi, ở xã Khánh Phú, H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), là người có thể chơi được hầu hết các loại nhạc cụ truyền thống của đồng bào dân tộc Raglai. Không những thế, Cao Dy luôn tận dụng từng cơ hội để bảo tồn, quảng bá các loại nhạc cụ của dân tộc mình đến du khách trong nước và quốc tế.

Siêu sinh

Nhà văn Phạm Thuận Thành sinh ngày 23 tháng 5 năm 1962 tại Thường Vũ, An Bình, Thuận Thành, Bắc Ninh; hiện đã xuất bản hơn 20 tập sách.
“Phạm Thuận Thành là một nông dân chính hiệu. Người nông dân này từng mặc áo lính, là sĩ quan quân đội, là giáo viên Công tác đảng, công tác chính trị một trường danh tiếng của Quân đội; từng mấy năm (xung phong) đi Lao động xuất khẩu tại Liên Xô… Hẳn là  bươn chải, "phiêu bạt" nhiều nơi, nhiều lĩnh vực, đã cho Phạm Thuận Thành vốn sống. Với niềm đam mê chữ nghĩa, Thành đã đánh đổi nhiều thứ để  tìm phút thanh thản, thăng hoa trên cánh đồng chữ nghĩa” (NGUYỄN ANH NÔNG).

 

Đổi mới sáng tạo để góp phần đổi mới đất nước

... Từ sau Đại hội Đảng lần thứ VI,- chúng ta tiến vào một thời kỳ mới của cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa; thời kỳ toàn Đảng ra sức khắc phục, tháo gỡ và quyết tâm hành động để đổi mới tương lai của đất nước.

Kim Hòa vừa được Quỹ “Phụ nữ tự tin tiến bước” trao giải thưởng người “Phụ nữ có những tác phẩm thay đổi suy nghĩ của phụ nữ Việt Nam”.

Chuyện chưa biết về tranh Việt chớm ngưỡng triệu đô

Sau nhiều năm ròng rã đấu giá ở các sàn đấu giá lớn trên thế giới, nhà sưu tập Nguyễn Minh đã “hồi hương” thành công gần 30 bức tranh Việt của các họa sĩ Vũ Cao Đàm, Lê Phổ, Mai Trung Thứ, Lê Thị Lựu…

2.000 cuốn trường ca “Biển mặn” dành tặng bộ đội Hải quân Việt Nam

Ngày 22/10/2015, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức lễ tiếp nhận 2.000 tập trường ca "Biển mặn" do nhạc sĩ, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo tặng bộ đội Hải quân.

Nhà văn, anh là ai?

Ở tuổi 80, nhà văn Ma Văn Kháng tiếp tục gửi tới bạn đọc cuốn sách mới nhất, là tập tiểu luận và bút ký về nghề văn với tên gọi "Nhà văn, anh là ai ?".

Nhà văn Việt Nam trong nhà tù quân xâm lược

Cầm trong tay bộ sách, tôi thật sự ngỡ ngàng, thán phục trước lao động nghệ thuật nghiêm túc, dày công của nhà văn Lê Văn Ba, người từng trải qua lao tù của thực dân Pháp ở Hỏa Lò, Hà Nội (1952-1953), nay đã bước sang tuổi bát tuần.

Trang 183/613