Nhà thơ Mai Linh qua đời

Tác giả của tập thơ "Cho", cũng là người khai sinh ra trang "Văn học quê nhà" mất hôm 20/9 tại Hà Nội.

Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng III

Sáng ngày 18.9, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TT Huế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 ngày thành lập Hội ( 18.9.1945 – 19.8.2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước

Bế mạc trại sáng tác VHNT các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay – 2015

Chiều 18/9, Liên hiệp các Hội VHNT đã bế mạc trại sáng tác VHNT các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay – 2015 với chủ đề “Con người và văn hóa Huế” và công bố tác phẩm của trại viên.

70 năm thơ Huế

Tối 17/9, tại Trung tâm Văn hóa TP Huế, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình “Festival thơ Huế” với chủ đề “Thơ Huế 70 năm”  chào mừng 70 năm thành lập Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh. 

Lịch sử qua những trang báo

NXB Văn hóa Văn nghệ TPHCM vừa ra mắt người đọc quyển Từ Cách mạng Tháng Tám đến Toàn quốc kháng chiến - Tư liệu và Suy nghĩ do nhà nghiên cứu Cao Tự Thanh tuyển chọn, chỉnh lý và giới thiệu. Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với tác giả để tìm hiểu thêm những vấn đề xung quanh cuốn sách trên.

Chuyện đời yogi có gì lạ?

“Tác phẩm được Steve Jobs đọc lần đầu ở tuổi thiếu niên, sau đó đọc lại ở Ấn Độ và từ đó mỗi năm đều đọc lại một lần”, người viết tiểu sử của Steve cho hay. Dòng chữ này được in đậm và cài vào bìa cuốn Tự truyện của một Yogi - tác phẩm văn học tâm linh quan trọng của thế kỷ vừa được NXB Lao Động ấn hành.

Người hâm mộ tôn vinh “Nữ hoàng truyện trinh thám” Agatha Christie

Rất đông người hâm mộ đã tới thành phố Torquay (Anh), quê hương của “Nữ hoàng truyện trinh thám” Agatha Christie nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của cố nhà văn này.

NGUYỄN THỊ TUYẾT

A work of art was a form expressive of human feeling,
Created for our aesthetic perception through sense or imagination.

- S. Langer(1)
I paint objects as I think them, not as I see them.
- Pablo Picasso(2)

Khai mạc không gian trưng bày, triển lãm nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế

Chiều 15/9, Liên hiệp các Hội VHNT khai mạc không gian trưng bày các đồ án kiến trúc, công trình nghiên cứu văn nghệ dân gian, ấn phẩm của hội viên và Tạp chí Sông Hương nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập .

Điều ít biết về tài năng của chị gái thiên tài Mozart

Maria Anna Mozart cũng là một thần đồng như em trai Wolfgang Amadeus Mozart, nhưng sự nghiệp âm nhạc của cô đã nhanh chóng kết thúc khi cô mới chỉ đến tuổi 18.

Lấp giếng

Năm 2011, khi tập truyện Ở lưng chừng nhìn xuống đám đông của Nguyễn Vĩnh Nguyên đứng trước “cơn bão” dư luận, Tạp chí Sông Hương đã có hai bài viết quan trọng (Cuộc bội ước ráo hoảnh, và Khi đường vào văn chương là những mê lộ mới).

Hội Văn nghệ - nơi kết bạn và gây men sáng tạo

NGUYỄN KHẮC PHÊ

Trong lịch sử xây dựng tổ chức văn nghệ trên đất Cố đô Huế 70 năm qua, nơi ghi dấu nhiều sự kiện, nhiều kỷ niệm nhất hẳn là ngôi nhà 26 Lê Lợi, bên bờ nam sông Hương.

Tập trung hướng đến những tác phẩm trí tuệ, bản sắc, có giá trị tư tưởng

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LIÊN HIỆP CÁC HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT THỪA THIÊN HUẾ LẦN THỨ XII (NHIỆM KỲ 2015 - 2020)

TS. NGUYỄN NGỌC THIỆN
(UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy)

MoMA lần đầu trưng bày các tác phẩm điêu khắc của Picasso trong 50 năm

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại (MoMA) ở New York (Mỹ) đang dành cả tầng 1 để trưng bày nhiều tác phẩm điêu khắc của danh họa Tây Ban Nha Pablo Picasso.

Văn Cao với Đội danh dự Việt Minh

háng 10/1944, nhạc sĩ Văn Cao sáng tác bài “Tiến Quân Ca” tại 45 Nguyễn Thượng Hiền, Hà Nội. Tháng 11/1944, ông tự tay viết bài “Tiến Quân Ca” lên đá in trong trang văn nghệ đầu tiên của tờ báo Độc Lập. Một tháng sau khi báo phát hành, Văn Cao từ cơ sở in bí mật (tại làng Bát Tràng) trở về Hà Nội.

Cuốn sách về biển đảo quê hương nên có trong mọi gia đình

“Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt Việt Nam” là cuốn sách được biên soạn công phu và mang giá trị về nhiều mặt trong vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Đưa tư liệu chủ quyền biển đảo ra nước ngoài: Hoạt động nhiều ý nghĩa

iệc đưa những tư liệu, bản đồ, hình ảnh về chủ quyền biển, đảo của chúng ta ra nước ngoài là hoạt động hết sức có ý nghĩa. Không chỉ vậy, chúng ta cần tổ chức nghiên cứu, biên soạn nhiều tài liệu về Hoàng Sa và Trường Sa bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

Tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo

Chiều 8-9, tại TP Đà Lạt, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo.

Tâm sự về nghề văn

HUY PHƯƠNG

(1)
Thế giới của văn học không phải là Thánh Đường mà cũng chẳng phải là nơi chợ búa.

Chi từ 5-8 tỷ đồng/năm để hỗ trợ nhà vườn Huế

Ngày 9/9, tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết vừa nhóm họp với các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện đề án "Chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng”. Mỗi năm tỉnh sẽ chi tiền để hỗ trợ từ 3-5 nhà vườn đặc trưng.

Trang 187/613