Giai thoại về nhà thơ Huy Cận

Nhà thơ Huy Cận đã vắng bóng trong Ngày thơ Việt Nam 7 năm rồi, tuy vẫn thường gặp tên tuổi ông trên thi đàn. Cả nước nói chung, làng thơ Việt Nam nói riêng, luôn quý trọng ông không chỉ việc ông là cây đa cây đề thơ mới, thơ hiện đại mà còn nhớ ông ở con người giản dị nhưng không ít giai thoại dí dỏm về ông.

Tôi đã có xem bài viết “Nhiếp ảnh chân thực?” của tác giả Hoài Quân. Không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhưng tôi có học qua về kỹ thuật nhiếp ảnh, thỉnh thoảng cũng có vác máy ảnh lang thang giải tỏa stress; Cũng không làm nghề chỉnh sửa ảnh, nhưng kỹ thuật Photoshop tôi cũng có vọc vạy qua. Với vốn kiến thức của mình và góc nhìn vấn đề, quan điểm của tôi về nghệ thuật nhiếp ảnh có vài chỗ không đồng nhất với ý kiến tác giả Hoài Quân. 

Những chí sĩ tham gia Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa: Linh mục Phạm Bá Trực - 'một nhà tận tụy ái quốc'

Đó là đánh giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong điếu văn linh mục Phạm Bá Trực.

Đề tài biển đảo - Thế mạnh của VHNT Quảng Ninh

Ngoài là khu công nghiệp khai thác mỏ, Quảng Ninh còn một thế mạnh khác không thể không nhắc đến, đó là biển đảo.Và vì thế đã bao năm qua, biển đảo trở thành nguồn cảm hứng vô tận của VHNT ở Quảng Ninh...

Biển Đông “phủ sóng” khắp nơi

Vấn đề Biển Đông và những hành vi vi phạm luật pháp quốc tế của Trung Quốc đang được bàn tán khắp nơi trên thế giới, từ nội bộ chính trị các nước cho tới các diễn đàn chính trị - an ninh quốc tế và khu vực.
​Biển Đông nóng tại các diễn đàn quốc tế

Mỹ cần duy trì ảnh hưởng và sức mạnh ở Biển Đông

Ngày 5-9, cựu Giám đốc cấp cao Viện Nghiên cứu Chiến lược quốc gia tại Đại học Quốc phòng Mỹ Patrick M. Cronin (ảnh) đã khẳng định, Mỹ cần phải duy trì sự ảnh hưởng và sức mạnh của mình trên Biển Đông...

Phỏng vấn Hoàng Ngọc Hiến

Nhân hội thảo quốc gia về Stendhal tổ chức tại Huế, kỷ niệm 200 năm cách mạng Pháp (1789 - 1989) phóng viên Tạp chí Sông Hương có dịp gặp anh Hoàng Ngọc Hiến phỏng vấn "chớp nhoáng" trước thềm Đại hội Nhà văn những điều Sông Hương muốn biết cũng là điều anh Hiến đã bày tỏ với một tạp chí bạn. Nay giới thiệu cùng bạn đọc Sông Hương.

Robert Hải - diễn viên ngoại quốc nặng lòng với quê hương Việt Nam

Nam diễn viên phản diện từng đốt mọi giấy tờ chứng minh quốc tịch Pháp, từ chối cơ hội xuất cảnh vì chỉ muốn sống, chết ở mảnh đất ông xem là quê hương thứ hai.

Vô thức trong văn học nghệ thuật

NGUYỄN HOÀNG PHƯƠNG

Cách đây một thời gian có hai phóng viên báo Sông Hương đến gặp tôi, đó là hai người Huế. Vì thế tôi có ngay những tình cảm rất đẹp, tình đồng hương. Thứ nữa, tôi thầm nghĩ: Chắc là hai phóng viên này muốn trao đổi với mình về đề tài vô thức đây! Và quả thực như thế.

Triển lãm tranh Bên Trong của nhà văn  - họa sĩ Lê Minh Phong

Chiều ngày 7/9. tại Viện Pháp tại Huế đã diễn ra khai mạc triển lãm với tên gọi Bên Trong của họa sĩ - nhà văn Lê minh Phong.

Những chí sĩ tham gia Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa: Thượng thư Bùi Bằng Đoàn một lòng vì dân tộc

Từ Thượng thư Bộ Hình triều Nguyễn, cụ Bùi Bằng Đoàn đã vượt qua những định kiến của thời cuộc, của chế độ cũ - mới để tham gia chính quyền cách mạng.

Vào Bộ Ngoại giao Mỹ, hỏi về biển Đông

Phải vượt qua ít nhất 3 vòng kiểm tra thủ tục, an ninh cực kỳ nghiêm ngặt và kỹ lưỡng, chúng tôi mới được phép vào trong trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ. Đằng sau cánh cửa nọ là cả một thế giới sôi động với bộ máy hàng ngàn con người làm việc cật lực ngày đêm…

Triển lãm Mỹ thuật Khu vực III (Việt Bắc - Tây Bắc) lần thứ 20

241 tác phẩm của 220 tác giả thuộc 15 tỉnh đã tham dự Triển lãm Mỹ thuật Khu vực III (Việt Bắc - Tây Bắc) lần thứ 20, năm 2015,  khai mạc vào ngày 27 tháng 8 năm 2015, tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, trong đó Thái Nguyên có 21 tác phẩm của 18 tác giả. 

Ngôi nhà văn học Nga giữa lòng phố cổ Phù Lưu

Suốt đời gắn bó với văn hóa và văn học Nga, để hôm nay, khi ở tuổi xế chiều Dịch giả - Nhà nghiên cứu Hoàng Thúy Toàn có thể tự tay xây dựng nên một nhà lưu niệm văn học Nga ở Việt Nam tại chính quê hương mình tại số 84 khu phố Phù Lưu (phường Ðông Ngàn, Thị xã Từ Sơn).

Thời khó khăn của văn chương?

Tác phẩm văn xuôi, trong đó có truyện ngắn xuất hiện trên báo chí đã trở thành món ăn tinh thần nhiều năm nay cho độc giả. Tuy nhiên, dường như món ăn tinh thần này đang ngày càng có xu hướng bị co lại, bị thay thế.

Cộng đồng truyện tranh Việt hội ngộ trong 'Comics Day'

Các họa sĩ, tác giả truyện tranh nổi tiếng sẽ có dịp gặp gỡ, giao lưu cùng độc giả trong "Ngày hội Truyện tranh Việt".

Tiến sĩ người Canada mất 10 năm viết sách về Đà Lạt

Sách "Đỉnh cao đế quốc" của Eric Jennings cung cấp nhiều thông tin về sự hình thành Đà Lạt mà có thể độc giả không tìm được ở các tài liệu trong nước.

Lỗi không phải tại rượu

CHU LAI
     Truyện ngắn

Một nỗi buồn ngọt dịu như lần nào đó đi giữa đồng bưng đưa hạt lúa còn ngậm sữa lên cắn chắt cho cái hương vị làm đòng của nó cứ đọng lại mãi trong miệng. Nhưng chị nhớ. Nhớ như câu chuyện lạ lùng không thể hiểu được ấy mới chỉ xảy ra ngày hôm qua, hôm nay...

Nghị lực và tình yêu cuộc sống của tác giả Nobel Gunter Grass

Cuốn sách cuối đời của "người khổng lồ" văn chương Đức mang tên "Vonne Endlichkait" vừa phát hành ngày 28/8.

 Hào sảng chương trình nghệ thuật "Việt Nam - Thời đại Hồ Chí Minh"

Tối 2/9, tại Hà Nội, Ban tổ chức quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong 2 năm 2014 - 2015 tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Việt Nam - Thời đại Hồ Chí Minh". Đây là hoạt động văn hóa quy mô cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Trang 188/613