Chàng trai bệnh tim bẩm sinh ra mắt sách 'Mật ngữ rừng xanh

Mắc bệnh hiểm nghèo, tác giả Lê Hữu Nam vẫn vượt qua thể lực yếu ớt để hoàn thành cuốn sách hơn 300 trang, kể về tình yêu thiên nhiên.

39 nhà xuất bản trên cả nước không đủ điều kiện hoạt động

Thiếu kinh phí hoạt động, thiếu người đứng đầu... là những yếu tố khiến gần 2/3 nhà xuất bản trên cả nước đối mặt nguy cơ giải thể.

​Phẩm giá trong giải pháp Biển Đông

Diễn văn khai mạc Hội nghị các ngoại trưởng ASEAN (AMM-48) của Ngoại trưởng Malaysia Dato Sri Anifah Aman gồm 20 đoạn, sau bảy đoạn nhập đề và định nghĩa ASEAN, đã dành ngay đoạn tám để nói đến vấn đề Biển Đông.

Trung Quốc sắp triển khai "hạm đội đánh cá" ở Biển Đông

Một chuyên gia về Trung Quốc cho biết chính quyền Bắc Kinh sẽ xây dựng "hạm đội đánh cá" ở Biển Đông nhằm thu thập thông tin về biển cũng như hỗ trợ các công trình nhân tạo trái phép nơi đây.

Vài điều cần trao đổi lại

LẠI NGUYÊN ÂN

Tạp chí Cộng sản, số 11-1988 có đăng bài “Quan hệ văn nghệ và chính trị không phải là quan hệ giữa hai "bá quyền" trong xã hội” của Lê Xuân Vũ.

Đỗ Hồng Ngọc tiết lộ bí quyết 'Già sao cho sướng'

Giọng văn dí dỏm của tác giả 76 tuổi mang đến cái nhìn thong dong, mới mẻ về tuổi già. Từ đó mỗi người có thể nhìn lại và mở ra trang mới cho cuộc sống.

Khối đá khổng lồ có hầm xuyên núi trên Biển Đông

Cao hơn 100m sừng sững trên mặt biển, hòn Hải là cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Việt Nam với nhiều điều thú vị.  

Giải mã chuyện tình bi kịch từng gây chấn động Hoàng gia Châu Âu

Những lá thư tuyệt mệnh đã được cất giữ suốt 90 năm bên trong một ngăn chứa đồ cá nhân được trông nom cẩn thận tại một ngân hàng ở Vienna, Áo vừa được tìm thấy.

Người không chiêm bao

NHẬT CHIÊU

1. Tinh mơ. Trong khi người không chiêm bao còn say ngủ, nàng lặng lẽ rời khách sạn, mang theo máy ảnh và đi ra Hồ.

Ứng xử nhuận bút và nhuận bút ứng xử

Viết văn tới tuổi này, tôi cũng ít nhiều từng trải trong chuyện nhuận bút. Từ thập niên 80 của thế kỉ trước, tôi đã có truyện tranh Thưởng trăm roi (đồng tác giả với họa sĩ Phạm Công Thành) in tới 8 vạn bản, nhuận bút nhận được là…xem trong bài sẽ rõ. Còn mới đây, ngay trong quý I của năm 2015 này tôi lại nhận được số tiền nhuật bút ít ai ngờ là 639 đồng! Vâng, đúng thế, chưa tới 1 nghìn đồng! Đó là nhuận bút cho phần ca từ bài Ban kèn xanh mà đồng tác giả với tôi là nhạc sĩ Hoàng Long - Hoàng Lân.

Lý thuyết giả lập về hư cấu của Thomasson

PHẠM TẤN XUÂN CAO

Trong một dạng thức của lời nói, các đối tượng không có màu sắc.
                                           Wittgenstein[1]

Sức sống phi thường của Truyện Kiều

Hướng tới lễ kỷ niệm cấp quốc gia 250 năm năm sinh Đại thi hào Nguyễn Du (1765 - 2015), ngày 28-7, tại Hà Nội, hội thảo khoa học “Đại thi hào Nguyễn Du và kiệt tác Truyện Kiều” do Hội Kiều học Việt Nam - Thư viện quốc gia tổ chức đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà văn, nhà thơ và đông đảo bạn đọc.

Quốc Uy công - Giác Sanh Thiện Hòa tử

TRẦN VIẾT ĐIỀN

Thời gian gần đây các học giả, các nhà nghiên cứu đã bước đầu đánh giá, nhìn nhận lại công lao của các chúa Nguyễn đối với dân tộc, làm sáng vai trò của các chúa Nguyễn trong sự nghiệp mở mang đất nước vào thế kỷ 17, 18.

Trung Quốc đưa hơn 100 tàu chiến diễn tập ở Biển Đông

Hải quân Trung Quốc điều hơn 100 tàu chiến tham gia cuộc diễn tập bắn đạn thật quy mô lớn ở một khu vực không được tiết lộ trên Biển Đông.

Nghề sách cũ và mới: Từ sự hấp dẫn của lỗi thời

Làng sách thế giới vừa chứng kiến một hiện tượng kỳ thú: người đọc lũ lượt xếp hàng chờ đón một cuốn sách, dù lần đầu xuất bản, nhưng lại tỏ ra đã lỗi thời.

Triển lãm thuộc địa Pháp: Hoang phế một thời hoàng kim

Một khu triển lãm thuộc địa nhằm ca tụng quá trình chinh phạt của thực dân Pháp, trong đó có nhiều di tích đến từ Việt Nam, hiện đang hoang phế điêu tàn.

Sân khấu kịch IDECAF dựng lại kịch Kim Cương

Chiều 25-7, sân khấu kịch IDECAF đã phúc khảo vở kịch Người mua hạnh phúc để chuẩn bị ra mắt khán giả ngày 8-8. 

Xuất bản cuốn hồi ký của bà Nguyễn Thị Bình bằng tiếng Anh

 Cuốn Hồi ký Nguyễn Thị Bình với tựa đề “Nguyen Thi Binh – Memoir - Family, Friends and country” vừa ra ấn bản tiếng Anh và sẽ được Công ty Văn hóa Phương Nam giới thiệu tới bạn bè quốc tế tại Hội sách Frankfurt – Đức vào tháng 10/2015. Cuốn sách được bà Lady Borton chuyển ngữ công phu và được nhà văn Nguyên Ngọc hiệu đính. 

Đừng để Trung Quốc thu tô ở Biển Đông

Cách duy nhất để bảo vệ hòa bình và ổn định ở Biển Đông là các bên yêu sách khác tìm kiếm công lý thông qua các thiết chế tài phán quốc tế...

Trang 193/613