Hải quân TQ biện bạch tập trận ở Biển Đông

Hải quân TQ biện bạch rằng, cần tránh “suy diễn quá mức” cuộc tập trận quân sự mà họ đang thực hiện ở Biển Đông.

Văn học: Lắm kỳ vọng, nhiều thất vọng!

Cứ mỗi mùa đại hội, kỳ vọng bộ mặt văn học nước nhà sẽ thay đổi tích cực tăng lên nhưng rồi thất vọng bởi những mục tiêu đề ra cứ xa vời

"TQ tập trận ở Biển Đông là hành động xâm phạm chủ quyền của VN"

"Trung Quốc tập trận ở biển Đông là hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, đi ngược lại nhận thức chung, đe dọa an ninh an toàn hàng hải trong khu vực", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết.

Trung Quốc dựng cột tiêu dẫn đường phi pháp trên đảo Phú Lâm

Trung Quốc hôm 22/7 ngang nhiên thông báo đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng hai cột tiêu dẫn đường phi pháp tại cầu tàu đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam.

Có một bảo tàng chiến tranh khác ở Quảng Trị

Quảng Trị được coi là một bảo tàng chiến tranh lớn, ở đó có những bảo tàng chiến tranh nhỏ, nơi ghi dấu ấn đau thương và hào hùng đã đi vào lịch sử.

Tư tưởng sinh thái trong truyện ngắn của Trần Duy Phiên

NGUYỄN THỊ TỊNH THY

1. Từ thập niên 90 của thế kỉ XX, nhà văn Trần Duy Phiên đã sáng tác nhiều tác phẩm mang đậm tư tưởng sinh thái mà tiêu biểu là bộ ba truyện ngắn viết về côn trùng Kiến và người (KVN), Mối và người (MVN), Nhện và người (NVN).

Một thời đã qua

KỶ NIỆM 68 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1949 - 2015)

PHẠM HỮU THU 

Trước khi ông Lê Sáu, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế qua đời, tôi may mắn được ông kể cho nghe nhiều chuyện, phần lớn là những ân tình mà đồng bào, đồng chí đã dành cho cách mạng trong những năm ác liệt của chiến tranh, nhất là những tấm gương lặng lẽ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc dừng ngay tập trận ở Biển Đông

Việc Trung Quốc tiến hành tập trận gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là hành động gây thêm căng thẳng, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc dừng ngay hành động xâm phạm chủ quyền này.

Tình hình Biển Đông thêm nóng sau tuyên bố của La Viện

Trong khi học giả Bắc Kinh kêu gọi không đơn phương lập ADIZ thì tướng Trung Quốc lại khiến tình hình Biển Đông thêm nóng với kêu gọi dùng vũ lực.

Thi sáng tác bài hát về Festival hoa

Ngày 22.7, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết UBND tỉnh đã giao cho Sở phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức thực hiện phát động trong toàn quốc cuộc thi sáng tác bài hát về Festival hoa Đà Lạt. Thời gian tổ chức thi từ nay đến tháng 10 và tổng kết trong tháng 11.2015.

TP.HCM trao giải sáng tác văn học nghệ thuật

Sáng 23.7, UBND TP.HCM tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc vận động sáng tác Văn học nghệ thuật kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhà thơ Phạm Tiến Duật năm 2002, khi vào tuổi 61, đã đưa ra mười tiêu chí để xác định “thế nào là nhà văn già”. Tỷ như nhà văn già là nhà văn thích đề tặng và chú thích, thích quản lý người khác mà không quản lý chính mình, thích chê bai xã hội, phàn nàn đủ thứ và tỏ ra mình là người lịch lãm, chỉ không biết chê chính cái mình viết ra…

Trao giải tác phẩm văn học xuất sắc kỷ niệm giải phóng miền Nam

Ngày 23/7, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng văn học nghệ thuật kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kết quả tốt đẹp của cuộc thi EM HỌC VĂN lần thứ nhất

Đây là một hoạt động xã hội thường kỳ đầu tiên mà Sông Hương quyết tâm thực hiện, nhằm góp phần động viên một cách học và dạy Văn sinh động, hấp dẫn trong trường học.

‘Vua hề Sác-lô’ sẽ xuất hiện trên tờ 20 bảng Anh?

‘Vua hề Sác-lô’ Charlie Chaplin có thể trở thành gương mặt mới trên tờ 20 bảng Anh, thay thế nhà kinh tế học nổi tiếng Adam Smith.

Chuyện những người dịch và lồng tiếng phim nước ngoài

Dịch giả Nguyễn Lệ Chi vừa tham dự Hội thảo quốc tế về dịch thuật phim truyện, phim truyền hình và lồng tiếng trong phim. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 18 (13-21/6/2015).

Giáo sư Trần Văn Khê và “Những chọn lựa quan trọng trong cuộc đời tôi”

Tròn một tháng sau ngày cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam - giáo sư Trần Văn Khê qua đời, công chúng sẽ được gặp lại hình ảnh của ông qua “Tự truyện giáo sư-tiến sỹ Trần Văn Khê: Trí Huệ để lại cho đời.”

55 Năm di cảo Phan Khôi - Hành trình và kỷ niệm

PHAN NAM SINH

Thầy tôi mất trưa hôm 16/1/1959 tại số nhà 73 phố Thuốc Bắc - Hà Nội. Sau khi cùng các anh chị tôi lo xong đám tang cho ông, mẹ tôi thu dọn tất cả số sách báo, sổ tay ghi chép, di cảo... của ông để lại vào trong hai chiếc va li loại lớn được ông mang về từ lần đi Trung Quốc dự lễ tưởng niệm 20 năm ngày mất của Lỗ Tấn.

Trang 194/613