Phim Việt quay ở nước ngoài Bắt nhịp xu hướng hiện đại

Phim Việt ra nước ngoài tìm bối cảnh và ghi hình vốn không phải mới mẻ. Tuy nhiên, trong điều kiện kinh phí hạn hẹp, các nhà sản xuất vẫn phải “thắt lưng buộc bụng” để có những thước phim đẹp. 

Tổng bí thư và Tổng thống Mỹ bàn luận về Biển Đông

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Barack Obama hội đàm tại Nhà Trắng và chia sẻ quan điểm về cách giải quyết tranh chấp Biển Đông. Ông Obama cũng nhận lời mời sớm tới thăm Việt Nam.

Thủ tướng: Tình hình biển Đông vẫn diễn biến phức tạp

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh điều này với cử tri khi báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 13 vào sáng 6/7.

Hàm Nghi yêu dấu

BÙI KIM CHI 

Vào Thành nội, hai con đường nhỏ hai bên hông trường trung học Hàm Nghi có lá phượng bay, có vòm nhãn che đường làm nền cho ngôi trường uy nghi, bề thế nằm ở giữa. Trước cổng trường có con đường nhỏ chạy ngang qua với hai hàng mù u lấp lánh nắng vàng tươi chụm đầu vào nhau nghe và thủ thỉ chuyện học trò.

Người dân Na Uy thích thú với múa rối nước, nhạc dân tộc Việt Nam

Từ ngày 1-5/7, đoàn Nhà hát múa rối nước Thăng Long đã tham gia Lễ hội âm nhạc dân gian quốc tế tại thành phố Forde, cách thủ đô Oslo của Na Uy hơn 400km về phía Tây.

Vị thế Biển Đông và bản lĩnh Việt Nam

Biển Đông càng nóng, Việt Nam càng độc lập tự chủ. Đó chính là bản lĩnh, tự tin, là vị thế của Việt Nam.  

Hòa bình Biển Đông là trách nhiệm chung

Lãnh đạo các nước Mê Kông - Nhật Bản bày tỏ quan ngại sâu sắc về những diễn biến tại Biển Đông làm phức tạp thêm tình hình, ảnh hưởng đến hòa bình khu vực.

Xem gì ở Bảo tàng Văn học Việt Nam?

Bảo tàng Văn học Việt Nam (ngõ 275, đường 
Âu Cơ, Hà Nội) đã được mở cửa khánh thành sau... 10 năm xây dựng.

Tự trào như một nghệ thuật sống

Hãy biết cách tự cười mình, điều ấy không chỉ làm xung quanh ta vui vẻ mà trong sâu xa hoạt động đó, nếu chủ ý thực hiện một cách có nghệ thuật, nó mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho cuộc sống.

Những cuốn lịch sử thơ Mỹ, phục hưng Harlem và hip hop như là Tân hình thức

WILLIAM B NOSEWORTHY 

"Những cuốn Lịch Sử Thơ Mỹ” chỉ có bốn ấn bản chính đáng kể, được viết theo chủ đề trên.

Hai họa sĩ Việt Nam tổ chức triển lãm tại Texas

Tại phòng tranh International Modern Art ở Houston, bang Texas (Mỹ) đang diễn ra triển lãm của hai họa sĩ Doãn Hoàng Lâm và Đoàn Xuân Tặng. Khai mạc ngày 7/5 và sẽ kéo dài đến hết tháng 7/2015, triển lãm này tiếp nối những nỗ lực giới thiệu tranh Việt Nam trên đất Hoa Kỳ.

Sáu bộ phim Việt Nam đi giao lưu ngoại giao tại Mỹ

Cục Điện ảnh cho biết, 6 phim truyện gồm: Trúng số (đạo diễn Dustin Nguyễn), Những đứa con của làng (đạo diễn Nguyễn Đức Việt), Khát vọng Thăng Long (đạo diễn Lưu Trọng Ninh), Hiệp sĩ mù (đạo diễn Lưu Huỳnh), Bí mật thảm đỏ và Hào quang trở lại (đạo diễn Victor Vũ) sẽ được mang đến Mỹ vào đầu tháng 7 để chiếu giao lưu trong hoạt động ngoại giao, nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

18 năm, Trung Quốc gây hấn 500 lần ở Biển Đông

 Với sự hung hăng cao độ của mình, trong vòng 18 năm Trung Quốc đã có 500 hành động "gây hấn" trên mọi lĩnh vực liên quan đến Biển Đông, trở thành nước hiếu chiến nhất ở vùng biển này, theo nghiên cứu do Trung tâm Đông - Tây ở Honolulu (Hawaii, Mỹ) công bố.

Hai giàn khoan của Trung Quốc hoạt động trên Biển Đông

Sau khi giàn khoan Hải Dương 981 vào thăm dò dầu khí, Trung Quốc lại đưa giàn khoan Hưng Vượng đến Biển Đông khai thác dầu.

Vĩnh biệt tác giả ca khúc "Ca dao em và tôi"

Nhạc sĩ An Thuyên, tác giả ca khúc: "Ca dao em và tôi", "Em chọn lối này", "Huế thương"... qua đời lúc 17 giờ 40 phút ngày 3-7 tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 vì nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 66 tuổi.

Tiếng thở dài qua rừng kim tước

LGT: “Tiếng thở dài qua rừng kim tước là một tác phẩm xuất sắc của Hồ Anh Thái. Ðây là câu chuyện về những đứa trẻ chưa kịp sống đã phải chết vì món hồi môn sau này bố mẹ chúng phải trả.

Về chữ Lạc 貉 trong Lạc Long Quân 貉龍君

ĐÌNH VĂN TUẤN 

Theo truyền thuyết và sử sách, thủy tổ người Việt Nam là Lạc Long Quân, có tên húy là Sùng Lãm, là con trai của Kinh Dương Vương và Long nữ (con gái của Động Đình Quân).

Tranh thất lạc của Picasso nằm phủ bụi trên tầng gác mái hơn 60 năm?

Một bức tranh giống hệt tác phẩm đã bị thất lạc từ lâu của Picasso bất ngờ được tìm thấy trong chiếc vali cũ nằm phủ bụi trên tầng gác mái suốt hàng chục năm.

Nhạc sĩ Phan Nhân… là ngôi sao mai…

Cách đây không lâu, các nhà báo Nguyễn Tường Lộc, Nguyễn Khắc Văn, tôi và… nhạc sĩ Phan Nhân (ảnh) đã có chuyến rong ruổi về miền Tây. Đêm Long Xuyên, một cuộc hội ngộ đầm ấm vui vẻ. Anh lái xe của Báo An Giang là Ba Hòa đã xin phép nhạc sĩ Phan Nhân, hát bài Hà Nội niềm tin và hy vọng. Dân miền Tây hát… là ngôi sao mai gạng gỡ (rạng rỡ) làm anh em cười ngất… 

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và cuộc “hôn phối” thơ - nhạc

10 giờ 45 ngày 29-6, tác giả của các bài hát nổi tiếng: Đoàn Giải phóng quân, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Những ánh sao đêm, Bóng cây Kơnia, Thuyền và biển, Anh ở đầu sông em cuối sông… - nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - đã đi về cõi vĩnh hằng. Những tác phẩm của ông với giai điệu thắm tình nhân ái, đậm đà tình yêu thương sẽ sống mãi trong lòng các thế hệ người yêu nhạc. 

Trang 196/613