Tàu ngầm Kilo 185 cập cảng Cam Ranh

Mệnh danh "Hố đen đại dương", tàu Kilo 185 Khánh Hòa do Nga sản xuất được hộ tống về cảng Cam Ranh, sáng nay.

Chủ tịch nước: 'Đã đàm phán nảy lửa về chủ quyền Biển Đông'

Trước ý kiến cử tri cho rằng Quốc hội "chưa phản ứng đủ liều" về vấn đề Biển Đông, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, Việt Nam không chỉ có phản đối mà còn đàm phán nảy lửa với Trung Quốc.

Biển Đông: Vì sao xuất hiện lập trường khác lạ của Campuchia?

Campuchia không có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông. Do vậy, Phnom Penh quan tâm đến hợp tác kinh tế với Trung Quốc hơn là vấn đề căng thẳng trong khu vực.

Trần Văn Khê – Thiên Tài Nhân Ái

THÁI KIM LAN

Từ xa nhận được hung tin Thầy nhập viện trong tình trạng nguy cập, tôi nôn nóng muốn về, hi vọng được gặp lại Thầy.

Đồng dao của người Tà Ôi

TRẦN NGUYỄN KHÁNH PHONG

So với các thể loại văn học dân gian khác của người Tà Ôi thì đồng dao đứng ở vị trí khiêm tốn, nghĩa là từ trước đến nay chưa có ai sưu tầm, giới thiệu và khảo cứu thấu đáo. Điều này gây ra một sự thiệt thòi lớn cho vốn di sản văn hóa tinh thần vốn rất phong phú của người Tà Ôi.

Tình yêu cuối cùng của Dostoievsky

SERGEI BELOV
      Tiểu truyện

Trên góc đường Malaya-Meschanskaya và Stolyrany có một chung cư trông thật khiêm tốn, đó là nơi nhà văn Dostoievsky với đứa cháu của người vợ đã mất cùng bà nhũ mẫu trung thành đang ở.

Từ những tia nắng

HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM HỘI VHNT THỪA THIÊN HUẾ

LÊ TRỌNG SÂM

​Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã qua đời vào 10g15 sáng nay (29-6) tại bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) sau ba ngày nhập viện.

Nhà văn 8X gây choáng váng với tiểu thuyết “Cây nước mắt”

Ngoài việc đã được chuyển thể thành phim, “Cây nước mắt” của nhà biên kịch trẻ 8X Huệ Ninh còn gây choáng váng với khối kiến thức đồ sộ của một người trẻ sinh ra trong thời bình ở đất Bắc, lại tái hiện sâu sắc câu chuyện đầy nhân văn về cuộc tình cặp đôi Pháp - Việt và nỗi thống khổ của những phu phen cao su thời kỳ kháng chiến chống Pháp. 

Theo dõi sát sao giàn khoan Hải Dương 981

Giàn khoan Hải Dương 981 đã quay lại Biển Đông và tiến hành hoạt động thăm dò dầu khí trong gần hai tháng từ ngày 25-6 đến 20-8, theo thông báo trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA).

Giàn khoan Hải Dương 981 thăm dò dầu khí phía tây bắc Hoàng Sa

Theo thông tin từ Cục an toàn Hàng hải của Trung Quốc, giàn khoan Hải Dương 981 đã quay trở lại biển Đông và sẽ tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí tại vùng biển có tọa độ 17 độ, 3,75 phút vĩ Bắc; 109 độ 59,05 phút kinh Đông.

Trung Quốc khuấy động chạy đua vũ trang trên Biển Đông

Những tuyên bố chủ quyền mạnh mẽ của Trung Quốc trên Biển Đông làm đẩy mạnh nhu cầu cần thêm vũ khí hạng nặng và máy bay của các nước có cùng tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông với Trung Quốc…

Lễ  tưởng niệm giáo sư Trần Văn Khê.

Chiều ngày 26/6, tại nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã trang trọng tổ chức buổi lễ tưởng niệm giáo sư Trần Văn Khê.

Tác phẩm mới tháng 06/2015

GABRIEI GARCÍA MÁRQUEZ VÀ NỖI CÔ ĐƠN HUYỀN THOẠI (chuyên luận), tác giả Phan Tuấn Anh, Nxb. Văn học, 2015.

Mưa độc tham nhũng

Trong những ngày cuối tháng 5/2015, dư luận khắp nơi tỏ vẻ đồng tình với phát biểu tại Quốc Hội của Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ (Phó giám đốc Học viện Quốc phòng): “Tội tham ô, tham nhũng mà không tử hình thì không hợp lòng dân, bởi tham nhũng không phải là những người nhỏ mà đều là người làm to có chức có quyền, đục khoét công quỹ, bóc lột nhân dân. Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có vài ba trăm tỉ đồng, thậm chí cả ngàn tỉ đồng thì lấy ở đâu ra nếu không tham nhũng. Có một đội ngũ giàu rất nhanh, cưỡi lên đầu nhân dân, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa”.

Vĩnh biệt GS Trần Văn Khê: Trọn một đời cho âm nhạc dân tộc Việt Nam

Rạng sáng 24-6, Giáo sư Trần Văn Khê qua đời. Nhắc đến tên tuổi của ông, người ta nhớ tới: Ca trù Nhã nhạc cung đình Huế, Đờn ca tài tử được nhân loại gìn giữ và vinh danh có phần đóng góp không nhỏ của GS Trần Văn Khê trong vai trò cố vấn khoa học. 

Tóc của thiên tài âm nhạc giá bao nhiêu?

Ở các nước phương Tây trước đây, tóc thường được lấy từ di hài người vừa nhắm mắt xuôi tay và giữ làm vật lưu niệm trong gia đình. Các món tóc từng ở trên đầu hai nhà soạn nhạc bậc thầy Wolfgang Amadeus Mozart và Ludwig van Beethoven đã được đem ra bán đấu giá trong cùng một phiên tại nhà Sotheby London vào ngày 28/5 mới đây, sau một đợt triển lãm cho công chúng thưởng ngoạn.

Mỹ hỗ trợ Cuba bảo tồn di sản của đại văn hào Ernest Hemingway

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Quỹ hoạt động văn hóa Finca Vigía có trụ sở tại thành phố Boston, Mỹ, cho biết đã tài trợ vật liệu xây dựng trị giá 900.000 USD cho Cuba để xây dựng khu lưu trữ sách vở, thư tín và ảnh của đại văn hào Ernest Hemingway.

Ra mắt sách về luật sư Phan Anh

Luật sư Phan Anh qua đời vừa tròn 1/4 thế kỷ. Cuốn sách Phan Anh - Một niềm tự hào của trí thức Việt Nam do NXB Chính trị Quốc gia mới phát hành như nén tâm hương tưởng nhớ ông.

Họa sĩ Hoàng Trầm lần đầu mở triển lãm ở tuổi 82: Những ký họa 'khó đụng hàng'

Hoàng Trầm (sinh 1928 tại Sài Gòn, nguyên quán Long An) là một tài năng lặng lẽ, đa diện. Riêng mảng ký họa, ông đã tỏ ra xuất sắc bởi sự hoàn chỉnh về ngôn ngữ, ý tứ, bố cục, tự nó đã trở thành tác phẩm nghệ thuật độc lập.

Trang 197/613