Trung Quốc phải bồi thường ở biển Đông

Mỹ cần hành động để buộc Trung Quốc dừng vi phạm pháp luật và bồi thường hậu quả gây ra ở biển Đông. Ông cho rằng hành động của Trung Quốc trên biển Đông đã vượt quá giới hạn cuối cùng, tương đương với hành vi tuyên chiến, vậy nên Mỹ cần áp dụng biện pháp cứng rắn hơn.

 Cùng chung một tình yêu văn hóa, nghệ thuật dân tộc

Cuối những năm 90 của thế kỷ trước, văn hóa dân tộc có nhiều biểu hiện khủng hoảng trước cơ chế thị trường và ảnh hưởng của văn hóa du nhập bên ngoài. Đó cũng là bối cảnh và điều kiện để Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam được thành lập cách đây vừa tròn 15 năm.

Một người nổi tiếng cả thế giới như ông lại là GS-TS-Viện sĩ nhưng ông vẫn khiêm tốn học Ca trù.

Một người nổi tiếng cả thế giới như ông lại là GS-TS-Viện sĩ nhưng ông vẫn khiêm tốn học Ca trù. Buổi học này cách đây gần 40 năm (tháng 4-1976) chính ông – GS Trần Văn Khê đã gỡ “oan” cho Ca trù. Và càng có ý nghĩa lịch sử hơn khi vào năm 2009, Ca trù đã được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể.

Những ngư dân và tàu cá trở về từ Hoàng Sa mang trên mình những vết thương, nỗi uất nghẹn bởi hành động vô nhân đạo và trái luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

Huế - nhà văn và báo chí

90 NĂM BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM(21/6/1925 - 2015)

THANH NGỌC

Sự hình thành và phát triển của Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Thừa Thiên Huế kể từ khi ra đời đến nay đã gắn bó rất chặt với đời sống báo chí. Điều đó cũng dễ hiểu, bởi những mầm xanh của VHNT rất cần được gieo trồng trên cánh đồng báo chí. Điều khác nữa, Huế - vùng đất từng là “thủ đô văn hóa” của cả nước, nơi báo chí phát triển cực thịnh mấy chục năm từ trước 1945 đến 1975, các nhà văn hoạt động mạnh mẽ trên lĩnh vực báo chí là lẽ đương nhiên.

Tuyên bố dừng bồi đắp, Trung Quốc đi nước cờ đôi ở Biển Đông

Tuyên bố sắp ngừng việc bồi đắp các bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Trung Quốc dường như đi nước cờ đôi, có vẻ xuống thang về mặt ngoại giao, nhưng lại leo thang nguy cơ quân sự hóa Biển Đông.

90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6: Ảnh báo chí cần thông tin hơn là đẹp?

Việc xác định ảnh báo chí có được chỉnh sửa hay không hoặc ảnh báo chí có cần nghệ thuật hay không là điều không dễ dàng đối với nghệ sĩ nhiếp ảnh hiện nay. Bởi, trong thời đại phát triển của công nghệ số, ranh giới giữa ảnh báo chí và ảnh nghệ thuật vừa rõ ràng nhưng đôi khi lại rất mong manh.

Phim truyền hình Tuổi thanh xuân xuất ngoại

Từ ngày 23-6, bộ phim truyền hình hợp tác Việt - Hàn Tuổi thanh xuân sẽ được phát sóng tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Á. Đây là lần đầu tiên hình ảnh của Việt Nam thông qua một bộ phim truyền hình dài tập được đưa đến bạn bè thế giới. 

Google đã thay bản đồ, công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

Bản đồ Google thể hiện Quần đảo Hoàng Sa (Paracel) thuộc nước Việt Nam. Sau nhiều cố gắng của các nhà khoa học Thế giới trong đó có cả chính những nhà khoa học chân chính Trung Quốc và đặc biệt công sức lớn lao của các nhà khoa học Việt Nam tại Hải Ngoại cung cấp bằng chứng khoa học, sát thực cùng với sự đấu tranh không mệt mỏi đến nay trên Google Earth đã thể hiện rõ quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam chúng ta!

Phạm Hồng Thái và tiếng bom thức tỉnh chân lý

TRANG ĐOAN

“Một tiếng lôi đình kinh vũ trụ
Tấm gương trung nghĩa động thần minh.”[1]

 

Kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại Liên bang Nga

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2015), chiều 16/6, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Moskva, Đảng ủy ngoài nước và Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức buổi gặp mặt các phóng viên báo chí Việt Nam công tác tại Nga và đại diện các trang thông tin trong cộng đồng người Việt tại đây.

Tây Sơn Quang Trung và công cuộc đổi mới đất Việt ở thế kỷ XVIII

TRẦN QUỐC VƯỢNG

Hà Nội âm trầm rồi ào ạt chuẩn bị kỷ niệm 200 năm chiến thắng - Đống Đa, Xuân Lửa diệu kỳ Kỷ Dậu 1789 mà giới quân sự học hiện đại có thể gọi là Chiến dịch Thăng Long, giải phóng kinh thành, miền Bắc...

Khán giả phim truyền hình Việt phải 'ăn mày dĩ vãng'?

Câu chuyện của Phùng Ngọc thủ vai 'thằng Cò' trong phim Đất phương Nam được công chúng quan tâm và bày tỏ tình yêu thương, nhưng điều ấy đã gợi lên bao suy tư về những bộ phim truyền hình Việt bị ghẻ lạnh.

Bản thông điệp gửi từ bờ rạ

Một tờ báo không được đại đa số dân chúng ham chuộng, thì không xứng đáng là một tờ báo

Malaysia và các thành viên ASEAN khác không công nhận tuyên bố chủ quyền dựa trên cái gọi là “đường 9 đoạn” của Trung Quốc ở biển Đông

Saul Bellow là một trong những nhà văn tiêu biểu nhất của văn học hiện đại Mỹ thế kỷ XX. Tác phẩm của ông khiến người đọc chìm sâu trong những suy nghĩ đầy ắp trí tuệ. 

Đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử

Toàn bộ số tiền bán bức tranh sẽ được dùng để hỗ trợ thân nhân các liệt sĩ đã ngã xuống tại Gạc Ma.

Tiểu thuyết 'Tố Tâm' được tái bản

Tác phẩm được ví là "trái ngọt" của mùa hiện đại hóa văn học Việt Nam đã được Nhà xuất bản Hội Nhà Văn tái bản.

Biển Đông dậy sóng tại Hội nghị Liên Hiệp Quốc

Tại Liên Hiệp Quốc, đại diện Việt Nam và Philippines đều lên tiếng cảnh báo về hậu quả từ những hoạt động bồi đắp quy mô lớn phi pháp ở Biển Đông.

Trang 198/613