ASEAN không công nhận yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

Hãng tin Bernama đưa tin Malaysia và các thành viên khác thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) không công nhận tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông vì nó không phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế.

Tàu Trung Quốc cướp tài sản, đâm hỏng tàu cá Việt Nam

Hội Nghề cá Việt Nam cho biết, tàu Trung Quốc tiếp tục có hành động ngang ngước, phi nhân tính khi cướp tài sản, đâm hỏng tàu cá của ngư dân Việt Nam.

Tiếp tục đưa nhạc kịch Broadway nổi tiếng thế giới đến Việt Nam

Nguồn tin từ Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết chương trình Những trích đoạn nhạc kịch Broadway nổi tiếng thế giới sẽ diễn ra vào tối 19/6 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả yêu thích âm nhạc cổ điển.

Huyền thoại nhạc Jazz của thế giới qua đời ở tuổi 85

Ormette Coleman, một trong những nghệ sỹ nổi tiếng của dòng nhạc jazz, đã qua đời ở tuổi 85 vào ngày 11/6.

Hai mặt LHP Cannes

Mặc dù năm nay khép lại với kết quả gây đầy tranh cãi, LHP Cannes vẫn là nơi đáng mơ ước cho mọi nhà làm phim trẻ, mong tìm được bệ phóng tốt cho giấc mơ điện ảnh của mình.

Một kiểu nhà báo – nhà văn chiến tranh nhìn qua trường hợp Dương Thị Xuân Quý

Tóm tắt: Nhà báo – nhà văn Dương Thị Xuân Quý  sinh ngày 19 tháng 4 năm 1941, hy sinh ngày 8 tháng 3 năm 1969.  Bà nguyên là phóng viên báo Phụ nữ Việt Nam từ năm 1961 đến năm 1968.

Sau gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới về văn hóa văn nghệ được đề ra trong Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Đảng Cộng sản Việt Nam (tháng 12/1986), văn học Việt Nam đã có nhiều bước chuyển sâu sắc, đạt nhiều thành tựu đáng kể trên tất cả các thể loại, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nền tảng văn hóa, tinh thần của con người và xã hội.

Giống mùa nghịch

LGT: Nhà văn Võ Diệu Thanh quê Châu Phong, Tân Châu, An Giang, hiện chị đang sống và dạy mỹ thuật trường trung học cơ sở ở Chợ Vàm, Phú Tân, An Giang.

Nghệ thuật dân gian và bộ bài tới ở miền Trung Trung bộ

HUỲNH HỮU ỦY

Suốt trên dải đất dài dọc miền Trung Trung bộ, từ Bình Trị Thiên qua Nam Ngãi và vào đến Bình Định, Phú Yên, cứ vào những ngày Tết đến lại xuất hiện trong sinh hoạt giải trí dân giã một trò chơi bài bạc mang nặng tính chất đình đám, hội hè, văn nghệ: trò chơi bài chòi, về mặt hình thức, tương tự như lối tổ tôm điếm ở miền Bắc.

Tìm hiểu phong cách Nguyễn Bỉnh Khiêm qua một bài thơ

PHAN NGỌC

Giàu (,) ba bữa, khó (,) hai niêu,
Yên phận (,) thì hơn hết mọi điều
Khát, uống chè mai: hơi (,) ngọt ngọt;
Sốt, kề hiên nguyệt: gió (,) hiu hiu.
Giang sơn tám bức, là tranh vẽ;
Phong cảnh tứ mùa, ấy gấm thêu
Thong thả: hôm (,) khuya nằm, sớm thức,
Muôn vàn đã đội đức trời Nghiêu.

 Trang thơ đầu tay 02-89


Hồ Hồng Sâm - Hoàng Thị Thương

Chữa lành đất đai cũng là chữa lành tâm hồn

(Đọc “Cuộc cách mạng một-cọng-rơm”)*

Từ một chuyên viên trong văn phòng của một viện nghiên cứu, chàng trai tuổi đôi mươi Masanobu Fukuoka bỏ ngang xương để trở thành một nhà nông nuôi dưỡng tín điều duy nhất: làm nông theo hình thái tự nhiên.

"Nhà Việt Nam" tại Canada - cầu nối văn hóa Việt với bạn bè quốc tế

Nằm trong danh sách các công trình di sản của thành phố Ottawa, “Nhà Việt Nam," trong năm thứ hai mở cửa cho công chúng tham quan, tiếp tục chinh phục niềm đam mê đối với công trình kiến trúc cổ và tình cảm dành cho đất nước Việt Nam của người dân Canada và bạn bè quốc tế.

Giữ gìn văn hóa dòng sông: Cứ tưởng thời ấu trĩ đã qua

Khái niệm không gian văn hóa của các dòng sông đã rõ ràng và cụ thể khi liên quan đến quy hoạch cảnh quan kiến trúc của đô thị. Nhưng ngoài quy hoạch đô thị, không gian đó không chỉ gói gọn ở các điểm nhấn kiến trúc nhà cửa, cầu và cây xanh.

Philippines dự định trong tuần đệ trình lên tòa án trọng tài quốc tế ở The Hague, Hà Lan, một bản đồ cổ gần 300 năm trước chứng minh bãi cạn Scarborough là lãnh thổ nước này suốt ba thế kỷ qua.

Thiếu những tác phẩm văn học hay viết về nhà trường

Từ thế kỷ 20 bước sang thế kỷ 21, đất nước đã hòa bình thống nhất. Bước sang thời kỳ Đổi mới, tiếp đến là sự hội nhập của Việt Nam với toàn cầu, hoàn cảnh đời sống xã hội, nhà trường và gia đình đều đã thay đổi toàn diện, bởi thế đề tài nhà trường trong văn học đương đại cũng đã có sự biến đổi lớn.

Tư duy tiểu thuyết và folklore hiện đại

HOÀNG NGỌC HIẾN

(Nhân đọc mấy truyện lịch sử của Nguyễn Huy Thiệp)

'Văn học thị trường TP HCM' làm nóng hội thảo

"Ta không thể xử lý các vấn đề về văn học thị trường bằng cách đề xuất cơ quan quản lý phải làm thế này, thế khác, bởi văn học thị trường có quy luật của thị trường. Có lẽ, chúng ta nên can thiệp vào quá trình thẩm mỹ như việc dạy và học văn trong nhà trường thì tốt hơn". 

Biến đọc sách thành niềm vui cho trẻ em

Trẻ nhỏ có định hướng rõ ràng khi đọc một cuốn sách và tiếp nhận theo cách riêng. Cha mẹ không nên áp đặt mà hãy giúp các em nảy sinh nhu cầu tìm hiểu về sách, biến đọc sách thành niềm vui chứ không phải nhiệm vụ...

Háo hức với tuyến du lịch Trường Sa

Khi hay tin một số đơn vị ở TP.HCM chuẩn bị khảo sát, thực hiện tuyến du lịch ra Trường Sa, cả người dân lẫn các doanh nghiệp du lịch đều rất hào hứng.

Trang 199/613