Mười Cents

KIMO

Mười Cents, một đồng xu nhỏ nhất, mỏng nhất được gọi là “dime” và đồng xu nầy được đúc với chất liệu 90 phần trăm bạc và 10 phần trăm đồng như đồng xu năm cents và 25 cents nhưng lại khác với đồng xu một cent.

Bến xuân

ĐẶNG TIẾN

Xuân đã đem mong nhớ trở về
Lòng cô gái ở bến sông kia
Cô hồi tưởng lại ba xuân trước
Trên bến cùng ai đã nặng thề…

                      (Nguyễn Bính)

Món ngon mỗi ngày: Độc đáo chè bột lọc heo quay

Khi nói đến món chè này, một số người chưa ăn lần nào đã thắc mắc: “Thịt heo quay là món mặn, sao nấu chè được?”. Thắc mắc ấy quả là có lý, nhưng khi đã thưởng thức, mọi thắc mắc của bạn sẽ tan biến.

Những ngôi sao xa xôi

LGT: Nhà văn Lê Minh Khuê sinh năm 1949, quê ở An Hải - Tĩnh Gia - Thanh Hóa.
Trong những năm chiến tranh, truyện của Lê Minh Khuê viết về cuộc sống chiến đấu của tuổi trẻ ở tuyến đường Trường Sơn. Một trong những truyện ngắn đầu tay của chị
Những ngôi sao xa xôi, khẳng định vị thế của một cây bút văn xuôi tài năng.

NSND Lệ Thủy mang “Lá trầu xanh” qua Mỹ

NSND Lệ Thủy cho biết vô cùng xúc động trước tình cảm của khán giả kiều bào đã cổ vũ nhiệt tình khi bà mang vở cải lương "Lá trầu xanh" sang Mỹ biểu diễn.

Họa sĩ Trần Quang Hải: Mối tình với sơn mài

“Với họa sĩ, vẽ tranh luôn là một thôi thúc mãnh liệt để đối diện với chính mình, là cơ hội để bộc lộ bản ngã của một gã trai vẫn ẩn mình trong tấm áo choàng thâm thời cuộc, là thách thức của một kẻ phiêu lưu trong thế giới huyền ảo không bến bờ nghệ thuật. Được sống với hội họa chẳng khác nào được làm nô lệ nơi thiên đàng”. Họa sĩ Trần Quang Hải chia sẻ.

Philippines "tố" Trung Quốc xây đảo nhân tạo tàn phá môi trường ở Biển Đông

Philippines đã cáo buộc Trung Quốc gây thiệt hại lớn đối với môi trường ở Biển Đông khi xây dựng các đảo nhân tạo trên các bãi đá tranh chấp, gây thiệt hại kinh tế ước tính lên tới 100 triệu USD mỗi năm cho các quốc gia ven biển.

Indonesia muốn tập trận thường xuyên với Mỹ ở Biển Đông

Indonesia muốn tổ chức tập trận quân sự thường xuyên với Mỹ gần quần đảo Natuna tại Biển Đông.

Nhà văn còn có thể làm mới không?

PANKAJ MISHRA - BENJAMIN MOSER

Ở chuyên mục Bookends hằng tuần, sẽ có hai nhà văn đứng ra giải đáp các vấn đề đặt ra với thế giới sách. Xưa, Ezra Pound từng khích lệ đồng nghiệp: “hãy làm mới”. Tuần này, Pankaj Mishra và Benjamin Moser tranh luận xem ngày nay liệu có bất kỳ sự mới lạ thật sự nào còn lại cho các nhà văn khám phá.

Trưng bày 100 tranh cổ động dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam

Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015) và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015), ngày 10/4, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tại Công viên 23/9, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khai mạc Liên hoan phim châu Âu lần thứ 22 tại Cộng hòa Séc

Ngày 9/4, Liên hoan phim châu Âu lần thứ 22 đã khai mạc tại rạp Lucerna sang trọng ở trung tâm thủ đô Prague của Cộng hòa Séc.

Nghĩa lý và cội nguồn 2 câu thơ: “VĂN NHƯ SIÊU QUÁT VÔ TIỀN HÁN/ THI ĐÁO TÙNG TUY THẤT THỊNH ĐƯỜNG”

DÂN TRÍ

Không học chữ Nho, nghe qua hai câu thơ Hán Việt vừa dẫn thì cũng có thể hiểu được nghĩa lý một cách mang mang hồn sử thi.

Chiến trường cho chúng tôi những trang viết

HƯỚNG TỚI 70 NĂM THÀNH LẬP LIÊN HIỆP CÁC HỘI VHNT THỪA THIÊN HUẾ

TÔ NHUẬN VỸ

“Nếu nói về chuỗi thức ăn, loài người không ở đỉnh”

Robert Lucius - giám đốc chương trình khu vực châu Á, Tổ chức Humane Society International, một tổ chức bảo vệ động vật quốc tế hơn 60 năm - đã trở lại Việt Nam trong một chuyến đi đặc biệt khi Việt Nam đã làm ông thay đổi cuộc đời của mình, từ một sĩ quan quân đội ông trở thành nhà hoạt động bảo vệ động vật.

Đoàn Thạch Biền: Người viết qua hai 'chế độ'

Từng đoạt giải Văn học Nghệ thuật quốc gia (miền Nam) trước năm 1975, đi “học tập” sau ngày 30/4, Đoàn Thạch Biền trở thành cái tên mà hầu hết các nhà văn trẻ TP.HCM trưởng thành sau 1975 đều phải nhắc đến…

Đêm nhạc 'Bài ca thống nhất' - bức tranh đẹp về một thời hào hùng của dân tộc

Đêm nhạc Bài ca thống nhất - bức tranh đẹp phác họa về một thời hào hùng của dân tộc bằng những tác phẩm đã sống cùng năm tháng, sẽ được các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam thể hiện tối 17/4, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Mỹ - Philippines tăng gấp đôi quy mô tập trận trên biển Đông

 Mỹ và Philippines sẽ tăng gấp đôi quy mô tập trận chung hàng năm vào tháng này, với một số cuộc tập trận diễn ra gần một điểm nóng ở biển Đông.

Việt - Trung “cùng kiểm soát tốt bất đồng trên biển”

Hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Trung Quốc đã có cuộc hội đàm, trao đổi nhiều nội dung mà hai nước cùng quan tâm...

Đưa kịch lên vùng cao

Vượt qua hàng trăm cây số đường hiểm trở, các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ đã nhận được những giá trị xứng đáng với những đêm diễn phục vụ hàng nghìn khán giả… Chuyến lưu diễn của Đoàn kịch 1 và Đoàn kịch 2 của Nhà hát tại Sơn La và Hà Giang với 10 buổi diễn đã kết thúc nhưng những ấn tượng và cảm xúc vẫn còn dâng trào trong lòng người nghệ sĩ …

Hơn 1.500 nghệ sĩ quốc tế biểu diễn hợp xướng tại Hội An

Cuộc thi Hợp xướng quốc tế lần thứ 4 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 29.4 - 2.5 tại TP.Hội An (Quảng Nam) với sự tham gia của hơn 1.500 nghệ sĩ, thuộc 45 đoàn hợp xướng đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ: Úc, Phần Lan, Đức, Ấn Độ, Sri Lanka, Malaysia, Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan và VN.

Trang 205/613