Chật vật ngoại giao văn hóa

Muốn giới thiệu VN qua âm nhạc, mỹ thuật, điện ảnh tới thế giới như động thái ngoại giao, nhưng ngành văn hóa vẫn chưa có kế hoạch hành động phù hợp.

Trung Quốc tham vọng đưa tàu sân bay vào Biển Đông

Phó Đô đốc hải quân Trung Quốc thừa nhận về tham vọng của Bắc Kinh với tàu sân bay của mình ở các vùng biển xa bờ.

Báo Trung Quốc 'ghét' truyền thông Mỹ nói về Biển Đông

Thời gian qua, truyền thông Trung Quốc đã ồ ạt đăng tải những bài viết về việc Việt Nam mua 6 tàu ngầm Kilo và bình luận về mối quan hệ Việt - Mỹ.

Những giấc mơ văn học

HUỲNH NHƯ PHƯƠNG

Khi mới học cấp 2, tôi đã thấy trong tủ sách nhà tôi có hai cuốn Nhà văn hiện đại của Vũ Ngọc Phan và Thi nhân Việt Nam của Hoài Thanh, Hoài Chân do một người dượng mua về từ Sài Gòn.

Tìm thấy bức tranh trị giá 354 tỉ đồng của Picasso

Cảnh sát Ý mới đây đã tìm thấy lại một bức tranh quý được thực hiện bởi danh họa Picasso. Hành trình lưu lạc của bức tranh hiện là bí ẩn đầy thách thức đối với nhà chức trách.

Tạp chí "The Times" đã từ chối đăng bức thư của nhà văn Graham Greene

Hơn 50 năm vừa viết văn vừa làm báo đã làm cho nhà văn Graham Greene trở thành một người nói tiếng nói của quần chúng trên thế giới.

Người tình cờ đến cõi nhạc Trịnh

 Đã 14 năm, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm, nhưng âm nhạc của ông luôn hiện hữu trong đời sống đương đại. Có một người nghệ sĩ không mệt mỏi trên con đường tìm về cội nguồn nhạc Trịnh.

Đại sứ Nga: Biển Đông là vấn đề quan trọng với Nga

Tân đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov hôm nay nói về quan điểm của Nga trong vấn đề Biển Đông, về hợp tác quốc phòng, kinh tế và các lĩnh vực khác trong quan hệ với Việt Nam, trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với độc giả VnExpress.

Mỹ lại kêu gọi Nhật mở rộng tuần tra ra Biển Đông

Washington cho rằng Tokyo có khả năng và năng lực để hoạt động trong các vùng biển quốc tế và kêu gọi Nhật Bản mở rộng tuần tra ra Biển Đông.

Công trình 100 năm kịch bản sân khấu, điện ảnh yêu nước cách mạng

Sáng 30-3, Phòng Văn hóa - Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM đã triển khai thực hiện sưu tầm, biên tập công trình nghiên cứu về tác giả, tác phẩm của các tác giả sân khấu và điện ảnh có nhiều sáng tác ca ngợi tấm lòng yêu nước của con dân Việt hướng đến cách mạng ở lĩnh vực sân khấu, điện ảnh giai đoạn từ năm 1900 đến 2000.

Làm nghệ thuật một mình

Đơn độc trong bộ môn nghệ thuật mình đam mê nhưng họ luôn nỗ lực làm nghề và bảo tồn, phát triển nó

Người hâm mộ tề tựu, hát cho Trịnh Công Sơn nghe!

Sáng 1-4, hàng trăm người hâm mộ tìm đến mộ Trịnh Công Sơn để tưởng nhớ ông nhân 14 năm ngày mất, họ còn đàn hát những ca khúc nổi danh của nhạc sĩ này. Dự kiến sẽ còn nhiều người mê nhạc Trịnh đàn hát thâu đêm bên mộ ông.

Phó Thủ tướng nêu vấn đề Biển Đông với lãnh đạo thiểu số Hạ viện Mỹ

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sáng nay nêu vấn đề tình hình Biển Đông cũng như khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong buổi tiếp lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đang thăm Việt Nam.

Bắt tay để kiềm chế khiêu khích trên biển Đông

Nếu các thỏa thuận giữa Nhật và Indonesia được hiện thực hóa, đây có thể trở thành hình mẫu thúc đẩy các nước khác trong khu vực tăng cường hợp tác về an ninh biển, hình thành mạng lưới liên kết nhằm kiềm chế các động thái gây hấn trên biển Đông.

Mỹ tố Trung Quốc xây 'vạn lý trường thành cát' ở Biển Đông

Một đô đốc hải quân Mỹ cáo buộc Bắc Kinh "cải tạo đất chưa từng có" và "đang tạo ra vạn lý trường thành cát" có diện tích hơn 4 km2 trên Biển Đông. 

Sài Thục

LGT: Nhà văn Phạm Duy Nghĩa nhận giải Nhất cuộc thi truyện ngắn Báo Văn Nghệ năm 1991 với tác phẩm Cơn mưa hoa mận trắng. Anh từng là giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai; hiện công tác mở Ban Lý luận phê bình - Tạp chí Văn nghệ Quân đội.

“Sông Hương” với tôi

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THÀNH LẬP LIÊN HIỆP CÁC HỘI VHNT THỪA THIÊN HUẾ

NGUYỄN KHẮC PHÊ

Mỹ-Nhật sẽ tăng cường hợp tác ở Biển Đông để răn đe Trung Quốc

 Theo Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Mỹ và Nhật Bản sẽ tăng cường xây dựng và phối hợp năng lực ở Biển Đông, Mỹ sẽ triển khai 4 tàu chiến ở Singapore.

Căng thẳng ở Biển Đông ảnh hưởng đến Pháp và EU

Tình hình căng thẳng ở Biển Đông sẽ gây nguy hiểm đến các nước châu Âu, đặc biệt là Pháp, vốn lệ thuộc vào việc buôn bán với châu Á, theo Đại sứ Pháp Christian Lechervy, nguyên cố vấn về các vấn đề châu Á của Tổng thống Pháp.

Tiểu thuyết trước thềm thế kỷ 21

LISANDRO OTERO

Cách đây mấy tháng ở Thủ đô Buenos Aires (Argentina) một hội nghị các nhà văn quốc tế đã được tổ chức, để thảo luận về đề tài tiểu thuyết sẽ ra sao vào thế kỷ hai mươi mốt sắp sửa đến.

Trang 206/613