Khai mạc IPU 132: Việt Nam nêu thông điệp về biển Đông

19h45 ngày 28/3, tại Hội trường Ba Đình, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng đã đánh 5 tiếng cồng chính thức khai mạc Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU 132).

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger: Với biển Đông, nên theo cách Đặng Tiểu Bình

 Mỹ và Trung Quốc nên làm theo phương pháp của cố lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình, không nên 'nóng vội' khi giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ trên biển đông, ông Henry Kissinger, cựu Ngoại trưởng Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Richard Nixon, cho biết.

Trách nhiệm giáo dục bây giờ thuộc về ai, nhà trường, gia đình hay xã hội?

Trách nhiệm giáo dục thuộc về ai? Gia đình, nhà trường hay xã hội? có nhiều người đổ lỗi cho đó là bị tác động bởi "mặt trái của kinh tế thị trường".

Vì sao những bức tượng Hy Lạp cổ đại thường... khỏa thân?

Các nhà nghiên cứu luôn tìm cách lý giải tại sao đối với người Hy Lạp cổ đại, sự khỏa thân lại xuất hiện nhiều trong nghệ thuật đến vậy.

Tác phẩm mới tháng 03/2015

THƠ LÊ VĂN NGĂN, Nxb. Thuận Hóa, 2015.

Đêm thơ "Tổ quốc và người chiến sĩ"

Tối ngày 26 - 3 - 2015 tại hội trường Lữ đoàn đặc công 113 đã diễn ra buổi giao lưu “Tổ quốc và người chiến sỹ” giữa các trại viên trại sáng tác thơ của Tạp chí Văn nghệ Quân đội và cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn đặc công 113. 

Trung Quốc gia tăng các hoạt động trái phép ở Hoàng Sa

Thời gian gần đây, Trung Quốc liên tiếp gia tăng các hoạt động trái phép ở khu vực quần đảo Hoàng Sa mà nước này chiếm đóng phi pháp của Việt Nam

Campuchia khẳng định giải pháp song phương trong tranh chấp Biển Đông

Nhà lãnh đạo của Campuchia đã công khai ủng hộ lập trường của Trung Quốc cho rằng tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông không thể được giải quyết thông qua Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Phần thưởng cho 7 thập kỷ 'mò kim đáy bể'

A Portrait Of A Gentleman, bức tranh trị giá nhiều triệu đô la của danh họa Phục hưng thế kỷ 16 El Greco (1541-1614), vừa được trao trả về cho những chủ nhân đích thực của nó, sau hơn 7 thập kỷ “lưu lạc” do bị phát xít Đức đánh cướp.

Phùng Khánh và Phùng Thăng: lộ trình suy tư triết học - phác họa hiện tượng luận tình yêu

THÁI KIM LAN

Bài viết này chỉ là một phác thảo gợi ý về sự nghiệp và ảnh hưởng của hai nhà nữ trí thức miền Nam trong những thập niên 60, 70. Phùng Thăng tạ thế cuối thập niên 70. Phùng Khánh đã là Ni sư giữa thập niên 60 và trở nên một Ni sư Trưởng lỗi lạc trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam trước và sau 1975, liễu sinh 2003.

Philippines tố Trung Quốc muốn thâu tóm toàn bộ Biển Đông

Philippines ngày 26/3 cáo buộc Trung Quốc muốn kiểm soát Biển Đông thông qua lộ trình cải tạo và xây dựng rầm rộ trên các bãi đá tại đây.

Indonesia tự khẳng định vai trò trung gian trong tranh chấp Biển Đông

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã có mặt ở Trung Quốc vào hôm nay, 25/03/2015, nhân chuyến công du đầu tiên từ ngày ông nhậm chức. Trong cuộc họp thượng đỉnh vào ngày mai với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ngoài các hồ sơ song phương, chắc chắn vấn đề tranh chấp Biển Đông giữa Bắc Kinh và 4 nước ASEAN sẽ được hai bên đề cập đến. 
 

Triển lãm ‘Bán bòng’ và những điều phi lý đến buồn cười

 “Bán bòng” (đọc ngược của “Bóng bàn”) là triển lãm mới nhất của nhóm nghệ sĩ Plonk & Replonk, trưng bày những hình ảnh tưởng như tối nghĩa, tréo ngoe nhưng thực ra lại gây cười một cách tinh tế.

Nhà văn Châu Diên - giải Phan Châu Trinh 2015: Văn chương tồi ít tai họa hơn giáo dục tồi!

Lễ trao Giải thưởng Phan Châu Trinh 2015 đã diễn ra vào tối 24-3 tại TP HCM. Giải Vì sự nghiệp văn hóa - giáo dục năm nay trao cho nhà giáo Phạm Toàn - tức nhà văn, dịch giả Châu Diên. Ông cùng nhóm Cánh Buồm nhiều năm qua đã có những canh tân xuất sắc trong giáo dục, đặc biệt là việc dạy văn và học văn trong nhà trường.

 Trung Quốc sắp hạ thủy tàu tiếp tế "khủng" cho lính chiếm đảo

Trung Quốc sắp hạ thủy một tàu tiếp tế lớp Đại Vận (Type 904A) có khả năng thực hiện tiếp tế cho "lính chiếm đảo" của nước này ở Biển Đông.

Trung Quốc ngang ngược cắm cờ đáy biển Đông?

Tiếp tục chuỗi hành động thay đổi hiện trạng trái phép, Trung Quốc vừa sử dụng robot cắm cờ dưới đáy biển Đông.

Ngày trở lại thành đô

KỶ NIỆM 40 NĂM GIẢI PHÓNG THỪA THIÊN HUẾ

NGÔ KHA

LTS: Dưới đây là một ghi chép của cố nhà báo, nhà nghiên cứu lịch sử Ngô Kha về những ngày đầu đoàn quân giải phóng về thành Huế dịp 26/3/1975. Rất ngắn gọn, song đoạn ghi chép đã gợi lại cho chúng ta không khí sôi nổi, nô nức những ngày đầu.

Không chỉ đẩy mạnh hợp tác kinh tế

 Một loạt thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết đã khẳng định chuyến công du Nhật Bản bốn ngày (từ 22 đến 25-3) của Tổng thống Indonesia Joko Widodo thành công hơn dự kiến. Trong đó hợp tác quốc phòng và đẩy mạnh thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản là nội dung quan trọng trong nghị trình thăm Nhật Bản lần đầu tiên của Tổng thống J.Widodo kể từ khi nhậm chức vào tháng 10-2014.

Giải văn hóa Phan Châu Trinh lần thứ 8-2015: Băn khoăn cũ vẫn còn… rất mới

Như thường lệ, ngày 24/3 hàng năm được Giải văn hóa Phan Châu Trinh chọn để trao các hạng mục cố định của giải. Từ năm 2015, đây cũng là ngày để vinh các danh nhân văn hóa Việt Nam thời hiện đại.

Kịch Quân đội khai sàn vở 'Thời gian không im lặng'

Tối mai (26/3), Nhà hát Kịch nói Quân đội khai sàn vở diễn Thời gian không im lặng của tác giả Tạ Xuyên.

Trang 207/613