Nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo được trao tặng giải thưởng Phan Châu Trinh

Với nhiều đóng góp trong việc sưu tầm và truyền bá âm nhạc truyền thống Nam bộ, Nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo được trao tặng giải thưởng Phan Châu Trinh.

“Quảng Ngãi - 21 năm gian lao, anh dũng”

Chiều ngày 23/3, tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi, Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề “Quảng Ngãi – 21 năm gian lao, anh dũng” và “Tuần lễ sinh viên, học sinh đến với các Bảo tàng, Khu lưu niệm” nhân sự kiện kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (24/3/1975 – 24/3/2015)

Căn cứ hải quân mới của Trung Quốc trên Biển Đông

Những báo cáo gần đây nói về khả năng Trung Quốc thành lập “hạm đội thứ tư” phụ trách địa bàn khu vực Ấn Độ Dương, bổ sung cho ba hạm đội hiện có là hạm đội Bắc Hải, hạm đội Đông Hải và hạm đội Nam Hải.

Trung Quốc bị tạt gáo nước lạnh ở Biển Đông

Tổng thống Indonesia Joko Widodo mới đây đã công khai phát biểu rằng, một trong những yêu sách chủ quyền chính của Trung Quốc ở Biển Đông không hề có bất kỳ cơ sở pháp lý nào theo luật quốc tế. Đòi hỏi mà ông Widodo nhắc đến ở đây là đường 9 đoạn hay còn gọi là đường lưỡi bò phi pháp và phi lý của Trung Quốc. Theo đường lưỡi bò, Trung Quốc đòi chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông và điều này vấp phải sự phản đối quyết liệt của cộng đồng quốc tế.

Indonesia nói lời cứng rắn về thái độ TQ trên biển Đông

Indonesia vừa đưa ra thông điệp được cho là cứng rắn nhất từ trước đến nay về 'đường 9 đoạn' phi lý và những yêu sách của Trung Quốc trên Biển Đông.

Thơ Việt giữa lòng nước Mỹ

Khi tôi đặt chân đến thành phố Atlanta theo lời mời của Trung tâm thi ca Poetry@Tech, cơn bão tuyết cũng vừa ập đến. Ðường phố im ắng, các trường học, văn phòng đóng cửa. Nhìn những bông hoa tuyết phủ trắng đất trời, tôi không khỏi thở dài: buổi đọc thơ của tôi ở Trường đại học Georgia Tech cùng với nhà thơ, cựu binh Mỹ Bruce Weigl chắc chắn... sẽ ế ẩm.

CLB Họa sỹ trẻ: Cần lắm “bốn chữ lắm”

CLB Họa sỹ trẻ - Hội Mỹ thuật Việt Nam đang có những thay đổi lớn trong cách hoạt động, thu hút nghệ sỹ trẻ để bước vào một nhiệm kỳ mới. Các nghệ sỹ trẻ cũng đang ra mắt triển lãm “Lây” khiến dư luận chú ý. Tiền Phong Chủ nhật đã trao đổi cởi mở với hai họa sỹ trẻ Đỗ Hiệp và Trịnh Minh Tiến về vấn đề này.

Quá trễ để Mỹ ngăn Trung Quốc "bành trướng" biển Đông?

Một phân tích mới đây từ cơ quan quốc phòng Philippines cho rằng có thể đã quá trễ để Mỹ ngăn cản hoặc trì hoãn việc Trung Quốc tự ý cải tạo đất xây đảo nhân tạo trên biển Đông.

Hòa bình ở biển Đông là ‘lợi ích quốc gia’ của Mỹ

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 21.3 cho biết Mỹ có lợi ích quốc gia trong việc đảm bảo hòa bình và ổn định ở biển Đông và Mỹ đã nhiều lần bày tỏ mối quan ngại với Trung Quốc về hoạt động xây dựng đảo nhân tạo của Trung Quốc ở biển Đông. Truyền thông nhà nước Trung Quốc lập tức lên tiếng gọi Mỹ là "kẻ xúi bậy".

Thế giằng co giữa các nước lớn trên Biển Đông

Mỹ và Trung Quốc đều coi việc tạo dựng vai trò chủ đạo và kiểm soát tuyến hàng hải trên Biển Đông là lợi ích cốt lõi. Trong khi, Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á khác cũng muốn có vai trò quan trọng hơn tại đây.

Guitarist Châu Đăng Khoa: Biến cung bậc thành thơ

 Lâu nay, nhiều nhạc sĩ thường tìm những bài thơ hay để phổ thành ca khúc. Có lẽ guitarist Châu Đăng Khoa làm "ngược lại” bằng cách biến các cung bậc thành thơ…

Tam tấu Đan Mạch biểu diễn tại Việt Nam

Khán giả yêu nhạc thính phòng tại Hà Nội sẽ có cơ hội được thưởng thức âm nhạc của Brahms, Langgaard và Piazzolla do các nghệ sĩ đến từ Bắc Âu của tam tấu Vivo trình diễn vào ngày 27 tháng 3 này.

Việt Nam tham dự Ngày Quốc tế Pháp ngữ tại Argentina

Nhân Ngày Quốc tế Pháp ngữ, ngày 19/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina cùng 30 cơ quan đại diện thuộc các nước thành viên Cộng đồng Pháp ngữ có trụ sở tại quốc gia Nam Mỹ đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, triển lãm, chiếu phim và giới thiệu ẩm thực ở thủ đô Buenos Aires.

Nhuận bút nghệ thuật: Sẽ không phải hít khí giời để lao động?

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ VHTT&DL, Văn phòng Chính phủ phối hợp tiếp thu các ý kiến đóng góp xác đáng Nghị định mới về nhuận bút, thù lao đối với hoạt động nghệ thuật, bảo vệ quyền lợi của các nghệ sỹ, khuyến khích, tôn vinh tính sáng tạo nghệ thuật.

'Trong tiếng reo của lửa' hay trò chơi tưởng tượng của Lê Minh Phong

YẾN THANH

“Vĩnh biệt mày, cái thằng không biết tưởng tượng. Mày tự mà đốt đuốc cho cuộc hành trình thăm thẳm của mày đi”

“ASEAN cần thành lập lực lượng tuần tra chung tại Biển Đông”

Phát biểu tại Malaysia vào hôm 17/03/2015, Tư lệnh Hạm đội 7 của Mỹ đã kêu gọi các quốc gia Đông Nam Á thành lập một lực lượng hải quân hỗn hợp để tuần tra tại vùng Biển Đông, nơi đang tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc đang càng lúc càng căng thẳng, tin trên RFI cho hay.

Mỹ vạch tội Trung Quốc trên Biển Đông

Trong vòng ít tháng Trung Quốc đã biến các bãi đá trên Biển Đông thành 6 căn cứ quân sự.

Việt Nam - Úc cảnh cáo việc đơn phương dùng vũ lực ở Biển Đông

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Úc Tony Abbott kêu gọi “tự kiềm chế” ở Biển Đông, đồng thời cảnh cáo đối với hành động đơn phương dùng vũ lực ở khu vực này.

Thủ tướng nêu vấn đề Biển Đông trước học giả Australia

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chiều nay nêu vấn đề Biển Đông trong bài phát biểu và thảo luận với các học giả cùng nhà nghiên cứu Australia tại Viện Lowy, một trong những trung tâm nghiên cứu chính sách đối ngoại hàng đầu thế giới.

Trang 208/613