Đà Lạt: Triển lãm cổ vật tục trầu cau các dân tộc Việt Nam

Tại Đà Lạt, Bảo tàng Lâm Đồng phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tổ chức triển lãm hiện vật tái hiện “Tục ăn trầu các dân tộc Việt Nam”. 

Nhà hát Kịch rối gần 400 năm tuổi của Nhật Bản biểu diễn miễn phí tại Hà Nội

 Nhà hát Kịch rối Youkiza đến Việt Nam trình diễn kịch rối dây cổ điển lúc 14h các ngày 21 và 22/3 tại Nhà hát Múa rối Trung Ương (361, Trường Chinh, Hà Nội).

Đàn Xã Tắc – nét huy hoàng ngày xưa

Là một trong những đàn tế lớn của triều đình xưa, và lễ tế đàn Xã Tắc được xếp vào hàng đại tự ngang với đàn Nam Giao và được tổ chức tế lễ hai lần trong năm và chính Hoàng Đế đứng ra chủ trì buổi lễ mỗi ba năm một lần, đàn thờ Xã Thần – thần đất và Tắc Thần – thần ngũ cốc.

Mưu đồ của Trung Quốc ở biển Đông

Chiếm đóng trái phép các bãi đá ngầm ở những vị trí quan trọng và cải tạo chúng thành đảo nhân tạo, Trung Quốc đang đi những bước đi nguy hiểm ở biển Đông.

Nhiều họa sĩ muốn có nhà triển lãm quốc gia 'xứng tầm'

Trong buổi lễ phát động “Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015” và “Festival Nhiếp ảnh Trẻ Việt Nam 2015” diễn ra hôm qua (16/3) tại Bộ VH,TT&DL, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ quan ngại về không gian tổ chức triển lãm không xứng tầm “ngày hội lớn” của mỹ thuật Việt Nam.

Xuất xứ 'Thánh Gióng tắm ở Hồ Tây' của Nguyễn Đình Thi

Đó là một đoạn trong tiểu luận Sức sống của dân Việt Nam trong ca dao và cổ tích do nhà thơ Nguyễn Đình Thi viết năm 1944, được đăng trong nhiều sách. Trong đó, tác giả khẳng định tình tiết đó do ông tưởng tượng.

Nợ người dưng

LGT: Tham dự cuộc vận động sáng tác Văn học tuổi 20 lần 5 (2012 - 2014), Mất hút bên kia đồi của D. nhận giải khuyến khích. Giải thưởng be bé nhưng D. - bút danh “làm cho gọn lại” của cái tên Dương Liên Trang Nhã “khá dài và khá ngộ”, như cách cô nói - vẫn thấy rất vui vì tác phẩm đầu tay đã được ghi nhận. Người đọc cũng vui vì nhìn thấy từ tập truyện mỏng một hi vọng về con đường dài của một người viết trẻ.

Nhớ cha

Lời nói đầu: Mỗi khi về nhà ở Quỳnh Mai, tôi luôn hình dung thấy Cha tôi đang ngồi đâu đó quanh bàn làm việc của mình. Trong một lần về nhà gần đây, sau khi thắp hương cho Cha, chờ hương tàn bèn mang máy đánh chữ, là vật hết sức gần gũi đã gắn bó với Cha tôi cho tới khi mất, để lau chùi, làm vệ sinh.

Phát hiện tranh của Leonardo Da Vinci trong... tranh Van Gogh

Mới đây, giới nghiên cứu hội họa lại “nóng lên” vì một phát hiện mới khi người ta tìm thấy trong tranh Van Gogh một bức tranh của… Leonardo Da Vinci.

Trang trọng tổ chức tang lễ của họa sỹ Lê Bá Đảng tại Paris

Chiều 12/3, tang lễ của họa sỹ Lê Bá Đảng được tổ chức trang trọng tại nghĩa trang Père Lachaise, Paris, với sự có mặt của người thân, đông đảo bạn bè và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Về Huế- Chuyến đi nghĩa tình

Ban khuyến học Hội Đồng hương Huế tại Hà Nội vừa có chuyến công tác thiện nguyện tại thôn Lại Tân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thiên Thiên Huế

Đặc sản nhái đồng mùa mưa xứ Huế

Những người con xuất thân từ vùng nông thôn ở Huế hẳn không quên được hương vị của món nhái đồng mẹ vẫn nấu đãi cả nhà khi mùa mưa đến.

Nhật Bản tăng cường vai trò an ninh trên Biển Đông

Nhật đang tích cực tăng cường vai trò an ninh trên Biển Đông trong bối cảnh căng thẳng khu vực leo thang, có thể đe dọa đến các tàu chở hàng của nước này.

Mỹ mạnh mẽ chỉ trích các hành động của Trung Quốc ở Biển Đông

Các hành động xây dựng của Trung Quốc tại khu vực tranh chấp quanh quần đảo Trường Sa đang làm gia tăng những nghi vấn rằng Bắc Kinh muốn thiết lập các căn cứ quân sự trên khắp Biển Đông, người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ Jen Psaki ngày 9/3 tuyên bố.

Loại bỏ hủ tục trong lễ hội

Theo Công điện số 229/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội và các phiên họp Chính phủ gần đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu loại bỏ các hủ tục trong các lễ hội không còn phù hợp với xã hội văn minh, chú trọng đề cao các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp và tính nhân văn.

 Kỷ niệm với Họa Sư Lê Bá Đảng(1921-2015)

Những năm 1973-1976, đến Paris  tôi bắt đầu công việc sinh viên, vừa làm vừa học là ký tên và đánh số giùm tranh litho cho  Họa sĩ Lê Bá Đảng.

Bạo lực đưa người Việt về đâu?

Con số 6.200 nói lên điều gì...!

6.200 người bị nhập viện do ẩu đả trong dịp tết nguyên đán Ất Mùi 2015 nói lên điều gì, chẳng phải là bạo lực đang lên ngôi!

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều: Mỹ là nước dịch nhiều tác phẩm văn học Việt Nam nhất thế giới

Năm 1982, 7 năm sau ngày quân đội Mỹ hoàn toàn biến mất tại Việt Nam, cánh cửa giao thương Việt - Mỹ vẫn đóng chặt với chính sách cấm vận Việt Nam được đưa ra từ phía bên kia.

Lễ tưởng niệm họa sĩ Lê Bá Đảng.

Chiều nay 9.3, tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng (15 Lê Lợi, TP.Huế), tỉnh Thừa Thiên-Huế đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Họa sĩ Lê Bá Đảng.

Bay lên

LGT: Nhiều năm trước, Anne O'Brien rời đất nước Ireland của cô để đến Brussels (Bỉ), nơi cô làm việc tại trụ sở Ủy ban châu Âu. Công việc thăng tiến, nhưng những giấc mơ thôi thúc khiến cô quyết định nghỉ việc vài năm để theo đuổi văn chương. Cô đã đứng trên gờ bờ vực sợ hãi, bước xuống, nhưng không ngã. Những câu chuyện cô viết đã bay lên, lọt vào vòng chung khảo của các giải thưởng danh giá như Giải thưởng văn học Bridport và cuộc thi của Đài phát thanh BBC Radio 4.

Trang 209/613