Lê Cát Trọng Lý tự tin hát ở quê nhà

Đúng một năm sau chương trình Mùa thu trong em, Lê Cát Trọng Lý đã giữ lời hứa trở về quê nhà. Đêm 23/11, chương trình ca nhạc Thu của những ngày xanh của Lý đã diễn ra tại Đà Nẵng. Nghe Lý hát ở Đà Nẵng mới cảm nhận hết sự đặc biệt của cô gái ca sĩ nhỏ nhắn từng giành giải Cống hiến của báo Thể thao&Văn hóa này.

Bài thơ "Qua Thậm Thình" ra đời như thế nào?

Nhà thơ Nguyễn Bùi Vợi là một tác giả quen thuộc của nền văn học Việt Nam hiện đại. Ông sinh năm 1933, mất năm 2008. Hiện gia đình nhà thơ đang chuẩn bị làm lễ cải táng cho ông. Nhân dịp này, VNCA xin giới thiệu trích đoạn hồi ký của nhà thơ Nguyễn Bùi Vợi nói về quá trình ông sáng tác bài thơ "Qua Thậm Thình" - một thi phẩm từng được chọn in trong sách giáo khoa và là một trong những thi phẩm tiêu biểu trong đời thơ của Nguyễn Bùi Vợi.

Thằng Bờm

LGT: Nhà văn Nghiêm Lương Thành sinh năm 1952.
TÁC PHẨM:
Chuyện kể của người viết sớ (Nxb Hội Nhà văn - 2006), Đây là nhà của tôi (Nxb Hội Nhà văn - 2010)...

Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc

Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 27 sẽ diễn ra lúc 16 giờ ngày 26.11 tại quảng trường Lâm Viên (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) với 201 bức ảnh (96 ảnh chủ đề Đại ngàn Tây nguyên và 105 ảnh chủ đề Tự do) lựa chọn từ 6.718 bức của hơn 1.040 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trong cả nước.

Người mang hơi thở cuộc sống Việt Nam đến với Israel

Bất cứ ai đã từng đặt chân đến Việt Nam hẳn sẽ dễ dàng nhận ra những hình ảnh thân quen tại một cuộc triển lãm ảnh nằm trên đường Dizengoff - một trong những con phố nhộn nhịp bậc nhất tại thành phố Tel Aviv, Israel.

Văn hóa Việt được đánh giá cao tại hội chợ Bazar Mexico 2014

Màn biểu diễn Vovinam - Việt Võ đạo, do 6 võ sư thuộc Liên đoàn Vovinam Mexico trình diễn đã gây được ấn tượng mạnh với đông đảo khán giả nước chủ nhà tại Hội chợ Bazar-2014 cuối tuần qua ở thủ đô Mexico City.

Ngôi nhà Leonardo da Vinci ở khi vẽ bức "Tiệc ly" bị rao bán

Theo báo chí Italy, ngôi nhà mà họa sỹ/nhà sáng chế vĩ đại thời Phục hưng Leonardo da Vinci đã ở trong thời gian vẽ bức "Tiệc ly" bất hủ đang được chủ nhà rao bán.

Tác phẩm mới tháng 11/2014

KÝ ỨC HOA CẨM CHƯỚNG ĐỎ (thơ), tác giả Phan Lệ Dung, Nxb. Thuận Hóa, 2014.

Tướng Trung Quốc biện bạch về việc bồi đắp đảo ở Trường Sa

Một viên tướng của Trung Quốc phản bác chỉ trích của Mỹ về dự án xây dựng đảo nhân tạo ở Biển Đông và ngang nhiên biện minh rằng đấy là hành động "hợp pháp". 

Ảnh chụp nghệ thuật tuồng đoạt giải Di sản

Bức ảnh Giai điệu truyền thống của tác giả Nguyễn Văn Khánh vừa đoạt giải nhất thể loại ảnh đơn của cuộc thi ảnh “Di sản văn hóa TP.HCM lần 1 năm 2014”.

Những tác phẩm vĩ đại của Jack London

Jack London là nhà văn nổi tiếng người Mỹ, tác giả Tiếng gọi nơi hoang dã (The Call of the Wild), Gót sắt (Iron Heel), Martin Eden, Tình yêu cuộc sống (Love of Life), Nanh trắng (White Fang) và hơn 50 tác phẩm khác. Các tác phẩm của ông được dịch ra hàng chục ngôn ngữ khác nhau trên thế giới và cho tới nay vẫn được độc giả tìm đọc.

Triển lãm ảnh "Người Việt Nam trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất"

"Người Việt Nam trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất (1914-1918)" là tên cuộc triển lãm ảnh do Hội Người Việt Nam tại Pháp (UGVF) tổ chức tại trụ sở của Hội tại Paris từ ngày 19/11 đến ngày 30/12.

Trung Quốc sẽ tăng khai thác dầu khí ở Biển Đông

Chính phủ Trung Quốc hôm qua tuyên bố chiến lược tăng cường khai thác dầu khí ở Biển Đông và Hoa Đông. 

Các chuyên gia nhận định, nếu Trung Quốc đã tuyên bố Vùng nhận diện phòng không ở biển Hoa Đông thì rất có thể họ sẽ thực hiện việc này ở biển Đông, dẫn đến các xung đột có thể đe dọa hòa bình và an ninh khu vực. 

Sách về một người làm sách

Nói đến Đà Linh – tên thật Nguyễn Đức Hùng (bút danh khác: Đa Huyên, 1958-2013) là nói đến bản lĩnh của một người làm xuất bản. Những cuốn sách “nhạy cảm” nhất, những cuốn sách “gai góc” nhất, những bản thảo tác giả và đối tác xuất bản biết là “khó” nhất, họ hầu như đều tìm đến Đà Linh để gửi gắm.

Một cách làm sách của cụ Vương Hồng Sển

Trong các "cây đại thụ" về văn hóa Nam Bộ, nếu kể ra, dù số đó là hàng chục hay hàng trăm, thì chắc chắn phải có 3 người: Vương Hồng Sển, Nguyễn Hiến Lê và Sơn Nam...

Danh ca Bảo Yến trở lại tại live show Dấu ấn

Khán giả yêu mến giọng ca Bảo Yến sẽ được gặp lại chị trong một live show dài 90 phút, diễn ra vào tháng 12 này.

Trưng bày bộ sưu tập 200 tấm thảm Ba Tư tại Hà Nội

Từ 21-23/11, tại Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm thảm Ba Tư lần thứ 2. Triển lãm sẽ trưng bày 200 tấm thảm Ba Tư, 14 phương pháp chủ yếu về thiết kế hay cấu trúc thảm.

Trung tâm Văn hóa Việt ở Pháp - ngôi nhà chung cho cộng đồng

Tối 15/11 tại Paris, Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp đã tổ chức chương trình ca nhạc “Giai điệu quê hương” nhằm khép lại một năm sôi động với các hoạt động trao đổi và giao lưu văn hóa phong phú giữa Việt Nam và Pháp, góp phần quan trọng vào thành công của Năm Việt Nam tại Pháp 2014.

Cảm động và hài hước về tình thầy trò xưa- nay

Với giọng văn sinh động, pha chút hài hước, hình minh họa ngộ nghĩnh, phù hợp với lứa tuổi học trò: “Chuyện kể về thầy trò thời xưa”, “Những tấm lòng cao cả” hay bộ văn học teen “Cười lên đi cô ơi”… sẽ đem đến cho độc giả nhiều cung bậc cảm xúc và hoài niệm.

Trang 219/613