Nhà hát opera Hoàng gia Anh "ve vãn" khán giả nhí

Từ ngày 11/9, trẻ em từ 2 tuổi có thể tới Nhà hát opera Hoàng gia Anh để thưởng thức các tác phẩm âm nhạc, trong bối cảnh nhà hát 282 tuổi này đang cố gắng tìm kiếm một thế hệ yêu nhạc mới.

Khi nghệ sĩ làm khoa học

Nghệ sĩ piano chuyên nghiệp tài năng Igor Lovchinsky, người hiện đang theo học Tiến sĩ chuyên ngành vật lý học tại Đại học Harvard, trò chuyện với mục Sự nghiệp trên tạp chí Science, cho biết anh đã “bị” nghiện khoa học như thế nào và những trải nghiệm âm nhạc giúp ích gì cho anh khi làm khoa học.

Việt Nam tham gia triển lãm nghệ thuật điêu khắc ở Australia

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Perth phối hợp cùng chính quyền thành phố Broome, bang Tây Australia vừa khai trương triển lãm “Hướng về châu Á,” trưng bày các tác phẩm điêu khắc, tạo hình của các nghệ sỹ Australia và Việt Nam.

Italy: Khủng hoảng kinh tế gây ảnh hưởng đến văn hóa đọc

Khủng hoảng kinh tế khiến người Italy "thắt lưng buộc bụng" và đi cùng với quá trình ấy là cảm hứng cho văn hóa, nhất là văn hóa đọc cũng vì thế mà giảm đi.

Sách 'Mỹ thuật Đô thị Sài Gòn - Gia Định 1900-1975': Để giới trẻ hiểu về một giai đoạn lịch sử

Hôm qua 10/9, họa sĩ - nhà giáo nhân dân Uyên Huy có buổi ra mắt sách Mỹ thuật Đô thị Sài Gòn - Gia Định 1900-1975 do NXB Mỹ thuật ấn hành. Sách dày hơn 650 trang với nhiều tư liệu và hình ảnh quý được tác giả sưu tập từ năm 1990 đến nay.

Trầm hương

Chùm truyện Bãi vàng, Đá quý, Trầm hương thực sự là nếm trải của người trong cuộc. Văn chương tưng tửng, tung tẩy đối đáp giữa nhân vật với nhân vật, giữa nhân vật với người đọc, giữa người viết với người đọc. Những bươn trải, mưu tính, nghĩa cử trong đám giang hồ với nhau có lúc cuốn hút, có lúc gây hồi hộp, có lúc gây phẫn nộ hoặc khiến người đọc rưng rưng”. (Nhà văn HỒ ANH THÁI)

Khắc họa đậm nét hình ảnh người công nhân trong văn học

Chiều 9/9, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ trao giải tác phẩm văn học về đề tài công nhân và công đoàn giai đoạn 2010- 2014 và phát động cuộc thi sáng tác giai đoạn 2014-2019.

Tài nguyên con người

Nếu như ca trù, dân ca quan họ, hát xoan, đờn ca tài tử Nam Bộ, nhã nhạc cung đình Huế… của Việt Nam được quốc tế công nhận là di sản văn hóa phi vật thể thì trong tài nguyên, cũng có tài nguyên phi vật thể- tài nguyên con người.

Google tôn vinh 186 năm ngày sinh tác giả cuốn ‘Chiến tranh và Hòa bình’

Nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 186 của nhà văn Nga Leo Tolstoy, tác gia cuốn tiểu thuyết bất hủ 'Chiến tranh và Hòa bình', trang tìm kiếm oGogle đã đưa hình ảnh của ông lên trang chủ.

Kỷ niệm 95 năm ngày ra đời bản Dạ Cổ Hoài Lang

Nhằm tôn vinh giá trị của bản Dạ Cổ Hoài Lang, tri ân công lao của cố nghệ nhân Cao Văn Lầu và các thế hệ nghệ sĩ, nghệ nhân có công phát triển bản Dạ Cổ Hoài Lang trở thành bản Vọng cổ, tối 8/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày ra đời Bản Dạ Cổ Hoài Lang (1919 – 2014).

Một quyển sách hay về Chủ tịch Hồ Chí Minh

NXB Văn hóa - Văn nghệ vừa cho ra mắt quyển Một số tư liệu mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Báo Cứu quốc của tác giả Vũ Văn Sạch.

Gian nan tủ sách Việt tại Paris

Khiêm nhường, tâm huyết, luôn cố gắng "đấu tranh" để tìm cách khôi phục và phát triển tủ sách Việt là ghi nhận của chúng tôi khi trò chuyện với chị Nguyễn Thị Hồng Ân- người Việt duy nhất quản lý tủ sách Việt của thư viện Truyền thông Jean-Pierre Melville, Paris.

Số phận của Bukharin

"Kính gửi đồng chí Mikhail Sergeyevich Gorbachov, Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Liên Xô...

Nghĩ về Văn Hóa Tâm Linh và Tín Ngưỡng ngày nay

“Chúng sanh chìm bùn dục
Những kẻ không thấy đời…”
                                    Subha.

Trẻ em cả nước vui đón Tết Trung Thu ấm áp tình thương

Tại Cung Thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt ''Đêm hội Trăng Rằm'' dành cho thiếu nhi Thủ đô nhân dịp Tết Trung Thu năm 2014.

Tái bản tiểu thuyết đầu tay của Haruki Murakami bằng tiếng Anh

Hear the Wind Sing (Lắng nghe gió hát), tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Nhật Bản nổi tiếng Haruki Murakami sẽ được Giáo sư Ted Goossen, thuộc trường Đại học York ở Toronto (Canada), dịch lại và phát hành bằng tiếng Anh vào năm 2015.

Người Việt đầu tiên nhận giải thưởng sáng tạo toàn cầu U35

Lần đầu tiên một người Việt Nam nằm trong danh sách 35 nhà phát minh dưới 35 tuổi xuất sắc nhất năm 2014 do tạp chí MIT Technology Review bình chọn. Tạp chí này đã có một bài viết ngắn mô tả về quá trình nghiên cứu của chàng trai 32 tuổi.

Đường về quê

THẾ TƯỜNG
               

"Quê hương là chùm khế ngọt
cho con trèo hái cả ngày"

Giới thiệu 150 hiện vật về giai đoạn “Cải cách ruộng đất 1946-1957”

Khoảng 150 hiện vật, tài liệu lịch sử về cải cách ruộng đất ở Việt Nam sẽ được giới thiệu tới công chúng trong chương trình trưng bày chuyên đề “Cải cách ruộng đất 1946-1957.” Chương trình chính thức khai mạc vào sáng 8/9 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (số 25 Tông Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hội thảo "Nghệ thuật Việt Nam, cách tiếp cận mới" tại Pháp

"Nghệ thuật Việt Nam, cách tiếp cận mới" là tên một Hội thảo diễn ra ngày 4/9 tại Bảo tàng Nghệ thuật quốc gia châu Á - Guimet.

Trang 229/613