Âm thanh cồng chiêng Tây Nguyên ở Carnaval nhiệt đới Paris

Những màn lắc tay-vai và hông khỏe khoắn, những điệu múa chim công ấn tượng, những bộ trang phục cầu kỳ, rực rỡ trên nền âm nhạc sôi động đã tạo nên một bữa tiệc về sự đa dạng văn hóa tại lễ hội Carnaval nhiệt đới Paris 2014, diễn ra chiều 5/7, tại quảng trường Léon Blum, trung tâm thủ đô Paris, Pháp.

Như cụ đương “nhung nhăng” đâu đó...

Nhung nhăng, tần suất ấy dường như khá dày, là ngôn từ của nhà văn Tô Hoài để vận vào những trường hợp, lắm khi chả phải đi đứng thế này thế nọ mà đương bập vào việc chi đó?

Lăng Minh Mạng – bảo tàng thơ

Các nhà vua triều Nguyễn, người nào cũng giỏi thơ văn. Người nào cũng có cách "chơi thơ" rất độc đáo. Vua Tự Đức in thơ lên tiền vàng, in lên các loại đồ sứ như chén, ấm, bình..., thêu trên trướng, liễn.

Nhà văn Tô Hoài qua đời

Tác giả "Dế Mèn phiêu lưu ký", "Vợ chồng A Phủ"... qua đời trưa nay (6/7) tại Hà Nội, hưởng thọ 95 tuổi.

Nhà văn Tô Hoài qua đời: Đã đi rồi, một người Hà Nội cũ

Tác giả Dế Mèn phiêu lưu ký đã kết thúc chuyến phiêu lưu cuộc đời ở tuổi 94. Ông trút hơi thở cuối cùng vào trưa 6/7, tại bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội vì tuổi cao sức yếu.

Tổng quan về hồi ký Tô Hoài

LTS: Có một chuyện ít người biết là các nhà văn Tô Hoài, Xuân Diệu, Huy Cận không nhớ ngày sinh của mình. Xuân Diệu, con nhà Nho, thì biết mình sinh giờ Thìn, ngày Thìn, tháng Thìn, năm Thìn, nhưng không biết dương lịch ngày nào. Nhà văn Tô Hoài cũng vậy, nhưng nhớ Bà Cụ cho biết sinh ông đêm rằm Trung Thu. Sau này, sang Nga, bạn người Nga hỏi, mới tra ra ngày Tây là 27-9-1920.

10 cuốn sách mới gây sốt trong năm 2014

Dưới đây là những cuốn sách đang bán chạy nhất, đang được độc giả bàn tán và “rỉ tai nhau” mua đọc nhiều nhất.

Tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc và những hiểm họa khôn lường

Tiểu thuyết ngôn tình hiện là “đặc sản” của văn học mạng Trung Quốc. Các nhà giáo dục cho rằng các nhân vật trong tiểu thuyết ngôn tình hiện nay quá… “sến sẩm”, siêu thực, khiến độc giả dễ có cách nhìn sai lệch về tình yêu và cuộc sống.

Tác giả “Dế mèn phiêu lưu ký” qua đời

Nhà văn Tô Hoài, tác giả của "Dế mèn phiêu lưu ký” qua đời vào trưa ngày 6/7, hưởng thọ 95 tuổi.

Nhà văn Tô Hoài - tác giả của cuốn sách "Dế mèn phiêu lưu ký"  khiến bao thế hệ bạn đọc Việt Nam say mê - đã từ trần vào trưa 6.7.2014 tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 95 tuổi. 

Cảm nhận Giáo sư Nguyễn Khắc Phi

Tôi được quen biết GS. Nguyễn Khắc Phi khá muộn. Đó là vào khoảng đầu những năm 80 của thế kỉ trước, khi anh được chuyển công tác từ trường ĐHSP Vinh ra khoa Văn ĐHSPHN.

Liên hoan các tác phẩm điêu khắc trên cát ở Bỉ

Liên hoan điêu khắc trên cát đã diễn ra tại thành phố Oostende, Bỉ ngày 2/7.

Nhà văn Ma Văn Kháng: Biết sống đúng tư cách con người!

Nhà văn Ma Văn Kháng nói không ai chọn thời đại, hoàn cảnh để sinh ra và sống với nó cả. Đến tuổi này, ông hài lòng với những gì đã trải qua, đã làm được và bằng lòng với những gì chưa làm được…

Giới nghệ sỹ lên tiếng về cách 'Phong tặng nghệ nhân'

Sau 12 năm chờ đợi, Nghị định xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”, “Nghệ nhân nhân dân” trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể mới được Chính phủ ký ban hành, nhưng còn ý kiến trái chiều xung quanh tính khả thi, động lực đối với hàng ngàn nghệ nhân.

Tôi lại về thăm miền đất thân quen

NADIA DIUDINA (*)

Còn ngồi trên máy bay mà trái tim tôi đã đập rộn ràng. Khi nghĩ đến cuộc gặp gỡ với Mêsôra yêu dấu, với quê hương của Êxênhin - nhà thơ cùng quê.

Tối nay, 3-7, dàn nhạc dân tộc hàng đầu Hàn Quốc biểu diễn tại Việt Nam

Tối nay, 3-7, dàn nhạc dân tộc Gukak Chungnam thành phố Cheonan- đơn vị biểu diễn nghệ thuật hàng đầu tại Hàn Quốc sẽ giao lưu và biểu diễn miễn phí phục vụ khán giả tại Nhà hát Bến Thành, TPHCM

Giàn khoan thứ 2 của Trung Quốc đã đi vào hoạt động tại biển Đông

 Trung Quốc thông báo giàn khoan thứ 2 nằm cách bờ biển Việt Nam khoảng 160 km ở biển Đông đã đi vào hoạt động.

Tà kiếm đuôi rồng quật ngược (phần 2)

FUJISAWA SHUHEI (Nhật Bản)
                           Truyện ngắn

Sắm 100 tàu bám biển cùng ngư dân

Đại hội cổ đông Công ty CP Đức Khải đã thông qua nghị quyết đầu tư 100 tàu đánh cá với công suất 500 - 1.500 mã lực và 2 trực thăng để cùng ngư dân bám biển. Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn ông Phạm Ngọc Lâm (ảnh), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải, xung quanh chương trình này.

Chuyên gia Trung Quốc nói Bắc Kinh gây căng thẳng trên biển Đông

Một chuyên gia phân tích chính trị hàng đầu Trung Quốc vừa lên tiếng khẳng định căng thẳng trên biển Đông sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ vì các chính sách của chính quyền Bắc Kinh.

Trang 238/613