Tàu kiểm ngư Việt Nam tiến vào sát giàn khoan 981

Báo cáo nhanh của Cục kiểm ngư chiều tối 16-6 cho biết trong ngày phía Trung Quốc vẫn duy trì 115-119 tàu các loại ở khu vực giàn khoan Hải Dương 981.

Lại Nguyên Ân với bộ sách 'Việt Nam danh tác': 'Sách của ký ức' không nên nằm lại ký ức

Thái độ hoài cổ khá thời thượng ở nhiều lĩnh vực, nhưng với văn học thì không. Thế nên, những trang văn của Vũ Trọng Phụng, Thạch Lam…, vốn khiến nhiều thế hệ độc giả Việt say mê, ngày càng xa lạ với giới trẻ ngày nay.

Thi sĩ Á Nam Trần Tuấn Khải: Nỗi niềm gửi lại...

Đã thành thông lệ, hơn mười năm nay, cứ vào dịp cuối tháng 2, đầu tháng 3 dương lịch hằng năm, nhà thơ Trần Thị Lan (tức Lan Hinh) - con gái thi sĩ Á Nam Trần Tuấn Khải - lại tổ chức buổi lễ tưởng nhớ cụ thân sinh tại nhà tưởng niệm của gia đình ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp HCM. Ngoài họ hàng, bà con và bạn bè thân hữu, còn có rất nhiều người yêu thơ, tao nhân mặc khách vẫn nhớ dịp này để tụ về.

Cố nhà văn Trần Hoài Dương: Duyên nợ với tác giả "Dế mèn phiêu lưu ký"

Là một nhà văn đã dành cả cuộc đời để chuyên viết cho thiếu nhi và cho những ai muốn tìm lại tuổi thơ đã mất của mình, Trần Hoài Dương từng hai lần nhận giải thưởng cao quý của Hội Nhà văn Việt Nam. Trong Trần Hoài Dương luôn hiện diện người mà anh luôn nhớ và biết ơn, người đã "dắt tay" đưa anh vào con đường văn chương...

Lễ phát động hưởng ứng chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” vừa được diễn ra tại thị xã Hương Trà.

Từ Đà Nẵng, từ Lý Sơn, từ Sa Kỳ và từ hàng chục cửa biển khác dọc miền Trung, mỗi buổi mai vẫn tấp nập thuyền về từ vùng biển Hoàng Sa, vẫn nhộn nhịp những chuyến hải hành trực chỉ vùng biển ấy. Ra Hoàng Sa đối với hàng vạn ngư dân Việt Nam lúc này như một sự tiếp nối những chuyến hải hành của cha ông ta từ hàng trăm năm trước. 

"Có một mái trường trên đảo tiền tiêu"

Nằm cách đất liền 320 hải lý, giữa biển trùng khơi, quanh năm ngày đêm sóng vỗ, ai ngờ cái dải đất dài 392m, rộng 115m trên một nền san hô ngập nước với diện tích nổi  và thềm san hô chưa đầy 1 cây số vuông ấy lại có một mái trường. Đó là trường Tiểu học xã Sinh Tồn thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Ngành xuất bản cũng cần vốn ODA

Trò chuyện về các xu hướng của ngành xuất bản Việt Nam trong thời gian tới, ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch HĐQT AlphaBooks, cho rằng cần có những hành động mạnh mẽ hơn nữa của nhà nước và cả xã hội để thúc đẩy sự phát triển của tri thức, như vốn ODA hay các nguồn đầu tư khác cần được dành cho ngành xuất bản.

Phát động cuộc thi viết về đại thắng mùa Xuân năm 1975

Sáng 16/6, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã phát động cuộc thi viết “Xuân 1975 bản hùng ca toàn thắng.”

Xem nghệ thuật đương đại Việt ở Pháp

Triển lãm của Nguyễn Mạnh Hùng và Jun Nguyen-Hatsushiba (thường được công chúng Việt Nam biết đến với tên Jun Nguyễn) vừa khai mạc chiều thứ sáu, ngày 13/6 (giờ Pháp) tại bảo tàng MAC/VAL (Paris).

Một dòng họ lưu giữ 15 sắc chỉ cổ

Sáng 16.6, ông Lê Bá Hạnh, Phó giám đốc Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh, cho biết trong quá trình sưu tầm, khảo sát và số hóa các tư liệu Hán Nôm trên địa bàn Hà Tĩnh, một nhóm cán bộ chuyên môn của đơn vị này đã phát hiện một dòng họ đang lưu giữ 15 sắc chỉ cổ quý hiếm có niên đại từ triều Nguyễn.

Nỗi cô đơn của người trẻ trong 'Tạm biệt nỗi buồn'

Tuyển tập truyện ngắn "Tạm biệt nỗi buồn" của nhiều tác giả trẻ ẩn chứa khát khao hòa mình vào cuộc sống, được yêu thương và cống hiến.

Hình ảnh những “tiếng rao Hà Nội” quý giá ở Paris

Hình ảnh những gánh hàng rong, và hình ảnh của cả những "tiếng rao Hà Nội" hiện đang được gìn giữ, trân trọng tại thư viện EFEO, thành phố Paris (Pháp).

Phát hiện sắc phong cổ gần 400 năm

Trong khi đi sưu tầm, số hóa tài liệu Hán Nôm ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) Đoàn chuyên gia Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh và Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện một văn bản sắc phong quý hiếm có niên đại cách nay gần 400 năm.

'Thư chết' - lời sám hối của người con gái dành cho cha

Tiểu thuyết của Linda Lê không có tình tiết cao trào, thắt mở. Tuy nhiên, mọi câu chữ trong sách đều ghi lại diễn biến nội tâm, sự sám hối của người con gái dành cho người cha đã qua đời.

Hoa của lòng người


Khi được hỏi về cảm hứng vẽ tranh hoa, Giáo sư Hoàng Đạo Kính đã trả lời rằng, "đó chính là hoa của lòng tôi, của lòng mỗi người khi tránh xa được ưu tư và phiền muộn".
 

Tình huống xấu nhất: Giàn khoan 981 di chuyển xuống phía nam

Ở vịnh Bắc bộ, chúng ta và Trung Quốc đã ký hiệp định phân vùng từ năm 2000, lẽ ra đây phải luôn là một vùng biển bình yên.

Phim Việt tranh giải tại LHP Trực tuyến Viewster

Chiều qua (11/6), đạo diễn - NSƯT Bùi Trung Hải chia sẻ, phim ngắn David And Luisa đã được tuyển chọn tham gia chương trình tranh giải chính thức của LHP Trực tuyến Viewster lần thứ 2 (Viewster Online Film Festival) diễn ra từ ngày 12 đến 26/6. Phim được thực hiện hoàn toàn tại Mỹ, khi anh nhận học bổng Fulbright theo học Thạc sĩ Nghệ thuật về làm phim (từ năm 2010-2012) tại New York Film Academy, Los Angeles.

Đa dạng hoạt động trong Ngày hội Gia đình Việt Nam 2014

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay, “Ngày hội Gia đình Việt Nam 2014” sẽ diễn ra từ ngày 26-28/6 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Người mẫu đầu tiên không bị Picasso làm 'trầy xước'

Khi Sylvette David 19 tuổi, cô gặp danh họa Pablo Picasso. Tuy không trở thành người tình của ông, song cô là “nàng thơ” của danh họa và trở nên bất tử trong hơn 60 tác phẩm mang tên The Girl With A Ponytail (Cô gái có túm tóc ngựa).

Trang 242/613