'Hỏa ngục' - cuộc chiến của tình yêu

Trong tiểu thuyết mới nhất, Dan Brown xây dựng cuộc truy lùng, rượt đuổi nhằm cứu rỗi loài người bằng các chi tiết dệt bởi sợi chỉ đỏ mong manh nhưng mạnh mẽ: Tình yêu.

Bệnh viện Trung ương Huế: “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”

Cùng hòa nhịp đập với triệu triệu con tim đang hướng về biển Đông, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ mittinh phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển của Việt Nam.

Hội đàm "Thiết lập bản đồ tâm thức"

Ngày 11-4-2014, Hội đàm "Thiết lập bản đồ tâm thức" được tổ chức tại Kyoto, Nhật Bản.

Bảo tàng tưởng niệm sự kiện 11/9

13 năm sau sự kiện tòa Tháp Đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại New York bị tấn công, một bảo tàng - chủ yếu ngầm dưới lòng đất - đã được xây dựng tại đây để tưởng niệm gần 3.000 nạn nhân thiệt mạng và kể những câu chuyện về sự mất mát, nỗi sợ hãi cũng như tình yêu và nghị lực của con người.

Eimear McBride thắng giải Văn học nữ giới

Hãng thông tấn AP của Mỹ loan báo, nhà văn Anh-Ireland Eimear McBride đã chính thức chiến thắng giải thưởng Văn học nữ giới của năm với tác phẩm đầu tay trong thể loại này A Girl is a Half-formed Thing.

Tọa đàm về thơ Puskin

Tập "Thơ A.Puskin song ngữ Nga Việt" bản mới đã bổ sung nhiều bài thơ và những bản dịch. Các dịch giả sẽ có buổi gặp gỡ, giao lưu về tác phẩm của "mặt trời thi ca Nga".

"Người bắt gián điệp" - cuốn sách bán chạy nhất ở Mỹ năm 1987

YURI KUDIVOV

Tủ sách của tòa soạn báo "Thời mới" chúng tôi vừa nhận được một tác phẩm của PETER WRIGHT "THE SPY CATCHER"(Người bắt gián điệp). Cuốn sách nầy đã bị tẩy chay khỏi Anh Quốc. Hơn thế nữa, chính quyền Anh đã ra lệnh săn lùng cuốn sách ấy.

Thêm một hoạt động ý nghĩa trong Năm Việt Nam tại Pháp

Lần đầu tiên, một tỉnh của Pháp là Seine-Saint-Denis, thuộc vùng Ile-de-France, đã tổ chức sự kiện quy mô mang tên "Tuần Việt Nam" từ 2-8/6, nhằm giới thiệu rộng rãi với công chúng Pháp lịch sử quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Pháp, quảng bá nền văn hóa Việt Nam giàu bản sắc.

“Vẫy vào vô tận”: Cuộc hạnh ngộ với 17 nhà văn hóa

Chân dung 17 nhà văn hóa, nhà nghiên cứu có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của con đường học thuật và tư tưởng Việt Nam được nhà phê bình văn học Đỗ Lai Thúy khắc họa trong tập tùy bút chân dung “Vẫy vào vô tận.”

Chuyện những 'bảo vật âm thanh' từ đá

Trong nền văn hóa đá của Phú Yên, có hai báu vật do bàn tay con người tạo ra, gồm bộ đàn đá có thang âm hoàn chỉnh nhất Việt Nam và bộ kèn đá đực - cái độc nhất vô nhị trên thế giới.

Thêm bằng chứng "thép" khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam

Ngày 3/6, tại Hà Nội,Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu sách “Một số tư liệu Hán Nôm về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển của Việt Nam ở biển Đông”.

Hội nghị tập huấn về luật Biển đảo Việt Nam

Nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2014, chiều ngày 3/6, UBND Thành phố Huế phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn về luật Biển đảo Việt Nam.

Triển lãm "Đức Phật đắc đạo": Thông điệp về an lạc và lòng từ bi

Với mong muốn thay đổi thế giới, góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn và thay đổi tư duy con người về các loại hình nghệ thuật, 26 nghệ sỹ đến từ tổ chức Mỹ thuật hiện đại và xuất sắc quốc tế Ấn Độ đã mang đến cho công chúng Thủ đô triển lãm tranh "Đức Phật đắc đạo."

Xây 51 nhà hát - Viển vông: Cần đầu tư nguồn nhân lực

Liệu với 2 mức đầu tư cho con người như đề án, đến năm 2030, chúng ta có đội ngũ sáng tác, sản xuất mạnh trong khu vực Đông Nam Á và châu Á?

Công bố tư liệu Hán Nôm khẳng định chủ quyền biển đảo

Sáng 3/6, Viện Nghiên cứu Hán Nôm-Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam chính thức giới thiệu tập sách “Một số tư liệu Hán Nôm về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển của Việt Nam ở Biển Đông” tại Hà Nội.

Phụ nữ Việt tích cực làm sứ giả văn hóa tại Cộng hòa Séc

Tại Festival các dân tộc thiểu số ở Prague, Cộng hòa Séc năm nay, 18 trong số 20 thành viên của đoàn Việt Nam là phụ nữ.

Nghệ sỹ Nga danh tiếng chỉ huy đêm nhạc Tchaikovski ở Việt Nam

Thông tin từ Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam ngày 2/6 cho biết nghệ sỹ danh tiếng người Nga Alexander Polyanichko sẽ chỉ huy đêm nhạc Tchaikovski do Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tổ chức vào tối 6-7/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Diện mạo mới của Festival piano CEG 2014

Với mong muốn đem đến một sân chơi âm nhạc bổ ích cho thiếu nhi mỗi dịp Hè, Festival piano CEG (http://www.ceg.vn) năm thứ 3 - 2014, diễn ra từ 20/6 đến 3/8 tại Hà Nội đã quyết định thay đổi toàn bộ format chương trình.

Nghị lực của người trẻ trong 'Lạc quan Việt Nam'

300 bài viết trong sách "Lạc quan Việt Nam" là 300 tấm gương về tinh thần tích cực của người trẻ. Họ vươn lên nghịch cảnh, vượt qua thử thách để sống đúng giá trị của bản thân.

Thừa Thiên – Huế: Ngư dân đóng mới tàu cá can trường bám biển

Dù Trung Quốc cố tình gia tăng sức ép bằng hành động truy đuổi, đâm chìm tàu, cướp tài sản, nhưng ngư dân miền Trung vẫn can trường bám biển, không chút sợ hãi. Để có thể bám biển dài ngày, chung sức bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc, nhiều ngư dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đóng mới tàu cá công suất lớn thẳng tiến vùng biển Hoàng Sa... 

Trang 244/613