Lữ Mai tìm góc trú ẩn cho tâm hồn ở Hà Nội

Lữ Thị Mai mang cảm xúc của một nhà thơ vào những trang tản văn, truyện ngắn, khiến hình ảnh Hà Nội hiện lên dung dị mà đầy chất thơ.

Hòa chung không khí sục sôi của toàn dân tộc, muôn triệu trái tim đang hướng về biển Đông,  học sinh Trường THCS-DTNT huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có những hoạt động thiết thực hướng về Biển Đông. 

TQ không thể khuất phục được Việt Nam


Nhà báo Mỹ cho rằng sự kiên cường của Việt Nam sẽ khiến Trung Quốc không thể độc chiếm Biển Đông.

 

Những chiếc áo dài Việt Nam đang hướng về biển Đông, những tiếng hát của các bạn sinh viên ĐHSP huế cất lên thể hiện tình yêu quê hương đất nước, yêu biển đảo thiêng liêng qua MV Tổ quốc gọi tên mình của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, lời thơ Nguyễn Phan Quế Mai. 

Di tích khảo cổ quốc gia thành bãi rác

Lò gốm cổ Hưng Lợi - được Bộ VH-TT xếp hạng là di tích khảo cổ quốc gia năm 1998 - nay chỉ còn là bãi rác.

Triển lãm tôn vinh văn hóa Việt Nam tại đất nước Australia

Ngày 24/5, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth đã phối hợp cùng chính quyền thành phố Narrogin, bang Tây Australia tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm tôn vinh văn hóa Việt Nam tại Phòng Triển lãm Nexis, trung tâm thành phố Narrogin trong khuôn khổ kỷ niệm 41 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia.

Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật Huế tổ chức ngoại khóa về "Chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc"

Với tinh thần phản đối Trung Quốc rút giàn khoan HD 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam, đồng thời cùng triệu con tim Việt Nam hướng về biển đảo quê hương, Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật đã tổ chức buổi ngoại khóa về "Chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc".

Chân dung nhà văn Pêru Mario Vargas Llosa

LUIS SUARDIAZ

Cách dây một phần tư thế kỷ, nhà văn Pê Ru, Mario Vargas Llosa (Mario Vacgác Luxa) đã khơi dậy lòng nhiệt tình của đọc giả và các nhà phê bình bằng tác phẩm lừng lẫy "Thành phố và bầy chó".

Phát hiện xác ướp 7.000 năm tuổi tại Chile

Truyền thông Chile đưa tin một nhóm sinh viên đã bất ngờ phát hiện một xác ướp 7.000 năm tuổi trong một chuyến du lịch đến miền Bắc Chile.

Nguyễn Quang Thiều làm chủ tịch Trung tâm Dịch Văn học

Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam kiêm nhiệm vai trò đứng đầu Trung tâm Dịch Văn học, có mục đích quảng bá tác phẩm Việt Nam ra thế giới.

Câu chuyện đại chiến

LGT: Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ sinh 12/8/1966. Quê quán: Thanh Phong, Thạnh Phú, Bến Tre. Hiện sống và làm việc tại Hà Nội.

Không có hữu nghị viển vông

Thông điệp của Thủ tướng có tác dụng khích lệ, động viên mạnh mẽ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Ý nguyện của mọi con dân đất Việt cũng chỉ đơn giản như vậy thôi: “không có thứ hòa bình, hữu nghị viển vông nào hết”. 

Khi văn chương vinh danh khoa học (Kỳ 3)

Từ Zola, xin bắt qua Goethe với cuốn tiểu thuyết có cái tên khó nghe: "Những đồng điệu lựa chọn" (1809). Có lẽ, muốn văn hoa hơn, nên dịch "Đồng điệu tương tầm" hoặc "Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu". Nhưng đang nói chuyện khoa học chính xác, lẽ nào lạc qua bóng bẩy văn hoa?

10 gương mặt không thể quên

Từ Mona Lisa với nụ cười lừng danh của Leonardo da Vinci đến tác phẩm Marilyn Monroe, một bức ảnh mà đa màu sắc của nghệ sĩ Mỹ Andy Warhol, có những gương mặt trong các bức tranh kinh điển đã xem là không quên. Đằng sau đó là những ý nghĩa thời cuộc gì?

Ấn tượng Việt Nam tại Lễ hội di sản văn hóa ở New York

Ngày 25/5, Lễ hội Di sản Văn hóa châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 6 đã khai mạc tại hạt Suffolk, quận Long Island, thành phố New York, Mỹ.

Nhớ nhạc sĩ Thuận Yến & những ca khúc rực lửa

Nói đến Thuận Yến, công chúng yêu âm nhạc thường nhắc đến ông với tư cách người viết nhiều ca khúc về Bác Hồ nhất mà trong đó Bác Hồ - một tình yêu bao la đã lay động hàng triệu con tim… Tuy nhiên, một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng làm nên tên tuổi của ông đó là chất “lửa” trong các ca khúc.

Truyện ngôn tình Trung Quốc- “độc dược” bằng chữ

Hiện nay, truyện ngôn tình đã phủ rộng ở khắp các thành phố từ Bắc đến Nam. Từ nhà sách, tiệm sách cũ đến các trang mạng.

Hoàng Sa, chủ quyền Việt Nam không thể tranh cãi

Quần đảo Hoàng Sa là một nhóm khoảng 30 đảo, bãi san hô và mỏm đá ngầm nhỏ ở Biển Đông,cách đảo Lý Sơn của Việt Nam khoảng 200 hải lý và cách đảo Hải Nam của Trung Quốc khoảng 230 hải lý. Năm 1974 Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa. 

Tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của đại thi hào Pushkin

"Pushkin ở Việt Nam" là chủ đề cuộc tọa đàm diễn ra ngày 22/5, tại Hà Nội nhân kỷ niệm 215 năm ngày sinh của Đại thi hào A.S Pushkin.

Khơi dòng yêu nước, nối vòng tay kết đoàn

Sự kiện giàn khoan dầu khí Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) do Trung Quốc hạ đặt trái phép tại vùng biển Việt Nam đã khiến cho dòng chảy yêu nước và tinh thần đoàn kết hướng về biển đảo, hướng về Tổ quốc của cộng đồng người Việt ở nước ngoài trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trang 246/613