Ca ngợi nhân dân tôi!

Thơ của Một Người Yêu Nước

Bản đồ Atlas châu Âu khẳng định chủ quyền Việt Nam

Bản đồ của nhà địa lý kiệt xuất Phillippe Vandermaelen xuất bản năm 1827 đã chứng minh chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông. Bộ Thông tin & Truyền thông vừa tiếp nhận bộ bản đồ này ngày hôm nay (13/5) tại Hà Nội.

Người Trung Quốc tự vấn về đường 9 đoạn

Trong khi giới chức Trung Quốc biện bạch rằng giàn khoan của họ chỉ là hoạt động bình thường, thì trên mạng xã hội và báo chí, một số người nước này tỏ ý hoài nghi yêu sách 9 đoạn ở Biển Đông mà Bắc Kinh nêu ra.

Hào hùng bài ca “Cảnh sát biển Việt Nam"

Nhân dân cả nước và cộng đồng quốc tế đã và đang chứng kiến việc Trung Quốc ngang ngược hạ đặt giàn khoan Hải Dương -981 tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Dù phải đối mặt với nhiều hiểm nguy, gian khó nhưng cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam vẫn can trường nơi đầu sóng, kiên quyết thực hiện nhiệm vụ thực thi pháp luật theo đúng luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế. 

Tọa đàm về thời thơ ấu của Marguerite Duras ở Việt Nam

Nhà văn đoạt giải Goncourt sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, năm 18 tuổi mới sang Pháp. Những năm tháng tuổi thơ ảnh hưởng lớn tới cuộc đời và tác phẩm của bà.

Nhạc sĩ Tô Vũ từ trần

Sau thời gian điều trị bệnh căn bệnh xuất huyết bao tử, viêm phổi, nhạc sĩ Tô Vũ đã trút hơi thở cuối cùng lúc 3 giờ 30 phút ngày 13-5 tại nhà riêng (Quận 9 – TPHCM), thọ 91 tuổi.

Khánh thành hai tranh gốm ở Trường Sa

Tác phẩm tranh cổ động ghép gốm cỡ lớn: Trường Sa - Sức mạnh Việt Nam vừa được khánh thành tại đảo Trường Sa Lớn, trước sự chứng khiến của gần 200 đại biểu đến thăm đảo Trường Sa trên tàu HQ 561 và đông đảo sỹ quan, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo.

 Lần đầu tiên một pianist Việt Nam là Nguyễn Đức Anh sau khi trải qua 3 vòng thi đã đoạt giải Nhì (không có giải Nhất) cuộc thi Piano quốc tế mang tên Alkan-Zimmerman vừa diễn ra tại Hy Lạp. Đây là người VN thứ 3 sau Đặng Thái Sơn và Tôn Nữ Nguyệt Minh đoạt giải piano chuyên nghiệp tại châu Âu.

Hàng ngàn công nhân nghỉ làm, tuần hành phản đối Trung Quốc gây hấn

áng 13.5, hàng ngàn công nhân đang làm việc trong các DN có vốn đầu tư của Đài Loan, Trung Quốc ở TX.Thuận An (Bình Dương) đã nghỉ làm, tham gia tuần hành phản đối Trung Quốc gây hấn ở Biển Đông.

Tàu Trung Quốc ngăn tàu Việt Nam tiếp tế thuốc men ở khu vực giàn khoan

Đó là diễn biến mới nhất về hành động bất chấp đạo lý và pháp lý của Trung Quốc đối với các tàu của lực lượng chấp pháp Việt Nam làm nhiệm vụ đẩy đuổi giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) của Trung Quốc ra khỏi thềm lục địa Việt Nam.

Kiện Trung Quốc: nhiệm vụ cấp bách

“Cả thế giới đều biết rằng Trung Quốc dùng vũ lực để cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam cách đây 40 năm. Hành vi dùng vũ lực cưỡng chiếm lãnh thổ thuộc chủ quyền quốc gia khác là vi phạm Hiến chương Liên Hiệp Quốc”.

Nhân cách Bulgakov qua một bức thư gởi Chính phủ

LGT: Trong số các tên tuổi văn học đang được phục hồi triệt để ở Liên Xô, Mikhail Bulgakov (1891 - 1940) là một trong những nhà văn đang được quần chúng bạn đọc ái mộ nhất, có thể nói một tác giả "siêu thời thượng". Có người gọi Bulgakov là một "Gogol thế kỷ XX".

Những thiên tài hội họa sống trong điên loạn

Lịch sử hội họa đã chứng minh, có một mối liên hệ kỳ lạ giữa thiên tài và sự điên loạn.

“Có thể chỉ người Việt Nam mới ngăn được Trung Quốc”

Liên quan đến động thái Trung Quốc đưa giàn khoan nước sâu khổng lồ Hải Dương 981 vào sâu bên trong vùng biển Việt Nam, tờ Forbes của Mỹ mới đây đã có bài viết nhận định có lẽ chỉ có người Việt Nam mới ngăn được Trung Quốc hiện thực hóa “đường lưỡi bò”.

Cộng đồng ASEAN đã “hình thành” ở Nây Pi Tô

Ít ai có thể ngờ được rằng, chủ đề Biển Đông đã “giúp” sớm “hình thành” một Cộng đồng ASEAN trước thời hạn cuối cùng tới một năm rưỡi…

Xác lập 3 kỷ lục Việt Nam về thư pháp

Tại chương trình chào mừng Đại lễ Phật Đản (Vesak) PL 2558-DL 2014, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố 3 kỷ lục về thư pháp.

Giải Nhì piano quốc tế và trải nghiệm âm nhạc Alkan

Nguyễn Đức Anh, sinh viên năm cuối hệ đại học Học viện Âm nhạc Freiburg- CHLB Đức vừa giành giải Nhì (không có giải Nhất) tại cuộc thi piano quốc tế mang tên Alkan-Zimmerman tổ chức tại Athen, Hy Lạp 6-9/5.

130 hội viên dự liên hoan hát ru, dân ca xứ Lạng lần thứ 2

Ngày 11/5, tỉnh Lạng Sơn tổ chức Liên hoan hát ru, hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ tỉnh Lạng Sơn lần thứ II với sự tham gia của gần 130 hội viên, nghệ sỹ từ 14 đoàn thuộc 11 huyện trên địa bàn tỉnh.

Bí ẩn “sấm Trạng Trình” về chủ quyền Biển Đông

Bài thơ đọng trong đó một dự báo thiên tài của cụ Trạng Trình: "Biển Đông vạn dặm giang tay giữ, Đất Việt muôn năm vững trị bình".

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 24

QĐND Online trân trọng giới thiệu toàn văn biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 24:

Trang 250/613