Chấn hưng Phật giáo ở Pháp

Hòa thượng Parawahera Chandaratana Thera là sứ giả của Phật giáo tại Pháp. Nếu không có sư, có thể nước Pháp sẽ không bao giờ có được cơ hội để làm quen với Phật giáo.

Nhà văn Học Phi qua đời

Nhà văn, nhà viết kịch Học Phi - tác giả của những vở kịch nổi tiếng như "Cà sa giết giặc", "Ni cô Đàm Vân"..., cụ thân sinh của nhà văn Chu Lai - tạ thế hồi 14h56 ngày 6/5, thọ 102 tuổi.

Học Phi: Một cuộc đời - một nhân cách lớn

Nhà văn, nhà viết kịch Học Phi vừa đi vào cõi cực lạc để lại bao thương tiếc trong lòng người thân, bạn bè, công chúng yêu văn học nghệ thuật về một nhân cách lớn.

Tiếng harmonica Điện Biên Phủ

Buổi ra mắt sách Điện Biên - bản hùng ca vang mãi muôn đời của đại tá, nhà văn, nhà báo, nhiếp ảnh gia Đoàn Hoài Trung đã diễn ra cảm động, ấm cúng tại hội trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Dư luận nước ngoài quan ngại hành vi 'gây hấn' của Trung Quốc ở biển Đông

Dư luận nước ngoài đồng loạt bày tỏ quan ngại trước hành động đơn phương “gây hấn” của Trung Quốc làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, sau khi chính thức có thông tin tàu Trung Quốc đâm và bắn nước vào tàu Việt Nam trên vùng biển Việt Nam mà Bắc Kinh đặt giàn khoan trái phép.

Sửng sốt khi xem tranh của thần đồng hội họa

Tranh của thần đồng 11 tuổi này phải dùng đến kính lúp mới có thể thấy hết những nét vẽ tinh tế.

Lẽ nào những “chữ vàng” về hữu nghị chỉ còn là hình thức?

 Sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan HD – 981 và nhiều tàu của Trung Quốc vào hoạt động tại khu vực thuộc lô dầu khí 143 thuộc thềm lục địa Việt Nam ngày 1.5.2014 đến nay đã gây phản ứng bất đồng không chỉ từ Việt Nam mà của cộng đồng quốc tế.

Tàu Trung Quốc 3 lần tấn công tàu Việt Nam

Chiều 7-5, Bộ Ngoại giao đã họp báo quốc tế về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển VN, đồng thời công bố việc tàu Trung Quốc với máy bay yểm trợ đã ba lần hung hăng tấn công tàu VN.

Hơn 2.000 tỉ đồng cho Festival đờn ca tài tử: “Đồng bào có chấp nhận không?”

Chi hơn 2.000 tỉ đồng cho Festival đờn ca tài tử, Bạc Liêu nay kêu không còn tiền làm đường, kéo điện cho dân.

Đất Phật ở Ấn Độ

HỒ ANH THÁI

Nhân mùa Phật Đản Vesak PL.2558 - DL.2014, Sông Hương oline giới thiệu đến bạn đọc thiên bút ký của nhà văn Hồ Anh Thái viết về “Đất Phật ở Ấn Độ”, “Chùa Việt Nam ở xứ Phật Thích Ca” và “Những đổi thay trên đất Phật”.

 Văn công Bucarest đi chiến dịch

Nghe có vẻ như các nghệ sĩ từ Rumani cũng sang cổ vũ bộ đội ta đánh trận Điện Biên nhưng không phải.

Da Vinci là nghệ sĩ 3D đầu tiên của thế giới?

Leonard da Vinci là bậc thầy Phục Hưng, đã quan tâm tới không chỉ nghệ thuật mà còn cả giải phẫu, địa chất, văn chương..., đã nghĩ tới các hệ thống thủy lực, máy bay sơ khai. Vì thế, có lẽ sẽ không quá quắt khi phỏng đoán ông còn là một nghệ sĩ vẽ tranh 3 chiều đầu tiên của thế giới.

Xa lắm bản Hoo

Nằm sâu hút trong những cánh rừng bạt ngàn với các dãy núi đá cao ngất, nơi chỉ có gió, núi, thú hoang và những tán cây rừng, bản Hoo, thôn A Năm, xã Hồng Vân, huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) là một thung lũng nằm dưới chân núi A Noong- một nơi gần như biệt lập, "lãng quên” trước phố thị A Lưới ồn ào, náo nhiệt.

'Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa'

Hình ảnh người mẹ trong bài hát Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa một thời là bài hát ra trận của nhiều người con. Người mẹ Hà Bắc là hình ảnh khái quát của người mẹ Việt Nam. Bài hát ra đời từ tình yêu mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý dành cho mẹ mình và với ông, dù qua bao thập niên bài hát này khi được cất lên vẫn làm ông xúc động.

Triển lãm ảnh Điện Biên Phủ tại khu mộ Đại tướng

Ngày 4-5, triển lãm ảnh “Điện Biên Phủ - thiên sử vàng chói lọi” khai mạc tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Quảng Bình, thu hút hàng ngàn lượt người xem.

Ca hát tài tử lấy tiền xây nhà tình thương

Trời nắng như đổ lửa, hàng chục lão nông túm tụm lại cưa từng khúc cây, dựng cột để làm nhà cho anh Hồ Văn Thanh (xã Đông Thạnh, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long). Đây là căn nhà thứ 11 do Câu lạc bộ Đờn ca tài tử xã Đông Thạnh góp tiền, góp sức làm.

Hải quân Trung Quốc ngạo mạn và liều lĩnh?

Những hành động của hải quân Trung Quốc thời gian gần đây đã bộc lộ thực tế rằng hải quân Trung Quốc thiếu kinh nghiệm, ngạo mạn và liều lĩnh.

HD 981 hoạt động tại biển VN là "bất hợp pháp, vô giá trị"

Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa ra tuyên bố kiên quyết phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 vào trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

Đại tướng bên bàn làm việc

Đây là tên một tác phẩm điêu khắc chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang được chú ý đặc biệt trong những ngày này.

Cần đọc lại lịch sử

DƯƠNG PHƯỚC THU

LTS: Trên số báo 5965 ra ngày 07/02/2014, báo Thừa Thiên Huế có bài “Vài điều trong các bài viết về Cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”, của tác giả Phạm Xuân Phụng, trong đó có nhắc nhiều đến các bài viết về Đại tướng đã đăng trên Sông Hương số đặc biệt tháng 12/2013 (số ĐB thứ 11), và cho rằng có nhiều sai sót trong các bài viết đó.

Trang 252/613