Chè hẻm - nét duyên của ẩm thực Huế!

Nhiều người nói, đến Huế mà không ăn chè hẻm xem như chưa biết Huế. Tôi cũng cảm thấy như vậy, bởi cái thú đi ăn chè hẻm vào những buổi chiều se se lạnh xem ra cũng hấp dẫn không kém tô bún bò nghi ngút bên hông chợ Đông Ba, hay những chén bánh bèo xinh xắn trong kiệt Cung An Định vậy...

Nhà thờ Đức Bà Paris, vở nhạc kịch đầu tiên được công diễn tại Miền Nam.

(SHO). Nhà thờ Đức Bà Paris là vở nhạc kịch đầu tiên được công diễn tại Miền Nam, với sự góp mặt của thế hệ nghệ sĩ lão luyện: NSƯT Duy Tân, ca sĩ Cao Minh, cùng các diễn viên trẻ nhạc viện TP. Hồ Chí Minh và thành viên H3T. Sân khấu sẽ sáng đèn vào lúc 20g00, thứ Sáu hàng tuần, tại 255/47 bis Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM (Café Cao Minh).

Nhiếp ảnh mang những giấc mơ

Không chạy theo giải thưởng để kéo theo những xìcăngđan, những dự án nhiếp ảnh thật sự hướng đến cộng đồng đang mở ra nhiều nụ cười...

Tản mạn chuyện sách và văn hóa đọc

Những trang sách ứng với các trang đời, có đời rồi mới có sách. Nhưng sách lại là kết tinh, là quy tụ, là lưu giữ và vĩnh cửu hóa các giá trị của đời.

Ở thời điểm này, có thể rất nhiều người đang muốn hỏi một câu: Bộ trưởng Y tế của các quốc gia trên thế giới thường từ chức vì lý do như thế nào?

Đệ nhất cao thủ võ lâm truyện Kim Dung là ai?

Danh hiệu đệ nhất cao thủ võ lâm truyện Kim Dung thuộc về một nhân vật xuất hiện khiêm tốn, giản dị nhất, thậm chí còn không có một cái tên cụ thể.

Cuộc kỳ thị địa phương đến bao giờ mới dứt?

Việt Nam cũng có sự “phân biệt chủng tộc”. Báo chí nước ngoài bảo vậy. Cái “chủng tộc” ở đây được phân định bằng hộ khẩu.

Trưng bày tượng gốm cổ 4.000 năm

Hơn 70 hiện vật gốm cổ được trưng bày trong chuyên đề tượng gốm cổ Việt Nam, từ 22.4 - 30.8 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia Hà Nội. Các hiện vật có niên đại cách ngày nay khoảng 4.000 năm đến đầu thế kỷ 20, được chia làm 3 nhóm: nhóm tượng gốm hiện thực, nhóm tượng tôn giáo tín ngưỡng và nhóm tượng trang trí kiến trúc.

Vận động sáng tác cho thiếu nhi chủ đề 'Gõ cửa trái tim'

Với mong muốn có nhiều sách hay cho trẻ em, cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của trẻ nhỏ trong lĩnh vực văn học nghệ thuật, Hội Nhà văn Đan Mạch và Nhà xuất bản Kim Đồng tiếp tục phối hợp tổ chức Cuộc vận động sáng tác giai đoạn 2013-2015.

Chuyện một nghệ sĩ Pháp gần 20 năm “rong ruổi” tìm hiểu văn hóa Việt

Suốt gần 20 năm qua, nghệ sĩ Sébastien Laval, đến từ vùng Poitou Charentes - nước Pháp, đã rong ruổi khắp mọi miền trên dải đất hình chữ S để cảm nhận và “ghi” lại những hình ảnh sống động nhưng rất đỗi bình dị trong cuộc sống đời thường của con người Việt Nam. Chính sự lao động nghệ thuật không mệt mỏi của người nghệ sĩ tài hoa này đã đem đến sự mới lạ tại Festival Huế 2014 với bộ ảnh độc đáo về 54 dân tộc Việt...

Xứ Huế với những con người hiền lành, tài hoa, khéo léo đã tạo nên một thế giới văn hóa ẩm thực đầy màu sắc. Bề dày của lịch sử và bề sâu của văn hóa chính là các nôi đưa ẩm thực Huế trở nên nổi tiếng cả ở trong và ngoài nước.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp ngừng viết

Sau "Vong bướm", một thể nghiệm với chèo cổ, đã hơn 2 năm Nguyễn Huy Thiệp không xuất hiện trên văn đàn. Ông quyết định dừng hẳn nghiệp sáng tác ở tuổi 65.

Khoảnh khắc hai trường

BÙI KIM CHI

Trời cuối thu. Rất đẹp. Lá phượng vàng bay đầy đường. Tôi đang trong tâm trạng náo nức của một thoáng hương xưa với con đường Bộ Học (nay là Hàn Thuyên) của một thời mà thời gian này thuở ấy tôi đã cắp sách đến trường. Thời con gái của tôi thênh thang trở về với “cặp sách, nón lá, tóc xõa ngang vai, đạp xe đạp…”. Mắt rưng rưng… để rồi…

Ba mẩu chuyện về nạn nhân da cam

NGUYỄN CƯƠNG

Chiến tranh đã lùi vào quá khứ mấy chục năm. Nhưng hậu quả của nó để lại thì chưa biết khi nào mới khắc phục xong, trong đó có di chứng chất độc hóa học dioxin, đến nay đã di truyền sang thế hệ thứ 3 và không biết sẽ đến thế hệ thứ bao nhiêu? Vì chất dioxin tồn lưu trong lòng đất có thời gian bán phân hủy lên tới hàng trăm năm!

WAYNE KARLIN

Người dịch: Thảo Lê - Đan Phượng

 

ALAN KIRBY

LTS: Alan Kirby nói chủ nghĩa hậu hiện đại đã chết và đã được chôn. Tới thế chỗ của nó là một hệ hình mới của thẩm quyền và kiến thức được hình thành dưới áp lực của những công nghệ mới và các lực lượng xã hội đương đại. Tựa đề bài tiểu luận, lần đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Philosophy Now (Triết học Bây giờ) ở Anh, số 58, năm 2006, và sau đó được in trong cuốn “Digimodernism: How New Technologies Dismantle the Postmodern and Reconfigure Our Culture”, được Continuum xuất bản vào năm 2009.

Từ 'ngày sách' nhìn sang... phố sách

Gần 20 năm trước khi ngày đọc sách Việt Nam chính thức ra đời, Hà Nội đã có một "phố sách" Đinh Lễ cho mình, tuy tự phát nhưng lại cực kỳ nổi tiếng.

Ngày sách Việt Nam 2014: Đất văn hiến đắm mình trong thế giới của sách

Trong hai ngày 19 và 20/4, hàng vạn người nô nức đổ về Thư viện Quốc gia và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) chào đón Ngày sách đầu tiên của Việt Nam.

Gabriel García Márquez: Người kiến tạo huyền ảo vĩ đại

Nói về sự ra đi của nhà văn Colombia Gabriel García Márquez, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng thế giới vừa mất đi "một trong những nhà văn vĩ đại nhất của dòng văn chương huyền ảo".

Trang 254/613