Ma - một hình tượng văn học

LTS: Phạm Phú Uyên Châu, bút danh Meggie Phạm, sinh năm 1991, hội viên trẻ nhất của Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, tác giả của bộ truyện dài liên hoàn do Nxb. Trẻ ấn hành: Hoàng tử và em (2011, tái bản 2011), Giám đốc và em (2011, tái bản 2012), Chàng và em (2012, tái bản 2012), Người xa lạ và em (2012) và Tôi và em (đang in).

Về với đất mẹ - cuối cùng và mãi mãi

Đón Đại tướng về đất mẹ Quảng Bình, niềm thương đau của người dân hiện diện trên từng gương mặt trong cả biển người đứng bên đường hơn 60km từ sân bay Đồng Hới ra tới vũng Chùa, từ lúc chiếc máy bay chở linh cữu Đại tướng hạ cánh cho đến lúc nắng tắt trên núi Thọ.

Biểu hiện đầy đủ nhất của lòng yêu nước, đoàn kết dân tộc

Ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị phát động học tập, noi theo tấm gương cao quý và mẫu mực vị Đại tướng anh minh của dân tộc Việt Nam anh hùng. Tất cả những kiến nghị này, theo ông Kim là xuất phát từ tâm nguyện của nhân dân.  

 Linh xa Đại tướng về đến Vũng Chùa

Di chuyển chậm rãi giữa biển nguời lưu luyến, sau gần 3 tiếng đồng hồ, đoàn xe tiêu binh chở linh cữu Đại tướng vừa về đến khu vực Vũng Chùa. Nguời đưa tiễn đang đếm những bước chân cuối cùng trên hành trình đưa Đại tướng về nơi an nghỉ...

'Biển người' đón linh cữu Đại tướng

Người dân Quảng Bình đón linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp với một tâm thế vô cùng đặc biệt. Đại tướng là vị tướng của nhân dân, nhưng cũng là một người đồng hương.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang về với đất mẹ Quảng Bình

Chuyên cơ chở linh cữu linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cất cánh từ Sân bay Nội Bài hướng về đất mẹ Quảng Bình.

Thủ đô vĩnh biệt Đại tướng...

ầu Giấy, Xuân Thủy, Phạm Văn Đồng rồi tới cầu Thăng Long... lùi dần sau cỗ linh xa đưa Đại tướng rời Hà Nội. Người dân thủ đô đều bật khóc khi nói lời tiễn biệt... Chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng đã cất cánh hướng về Quảng Bình.

"Chúng tôi hứa trước anh linh Đại tướng: xây dựng Trường Sa hùng mạnh"

Huyện đảo Trường Sa phát động thi đua học tập và làm theo tấm gương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, biến đau thương thành hành động cách mạng, hứa với Đại tướng sẽ quyết tâm bảo vệ biển đảo chủ quyền của Tổ quốc, đưa huyện đảo ngày càng phát triển.

Tầm nhìn hướng biển của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là anh hùng dân tộc mang tầm nhìn hướng biển.

Ngay sau khi giải phóng miền Bắc, Đảng mà đặc biệt là Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã sớm nhận thức được vị trí, vai trò quan trọng của biển đảo.

Giải thưởng văn học Pháp : Trăm năm cần mẫn thăng trầm

(SHO). Mùa thu tới cũng đồng nghĩa với mùa trao các giải thưởng văn học tại Pháp. Nhất là các giải lớn. Năm nay, văn chương Pháp kỷ niệm một trăm năm giải Goncourt. Trong khi mùa trao giải  2013 vừa mới tuyên bố mở màn cuộc tuyển chọn đầu tiên thì Sylvie Ducas lật lại vấn đề về chuyện “đặc Pháp” này trong một tác phẩm lịch sử hóc búa và rất chi tiết (Sylvie Ducas đã được phép tiếp cận những biên bản về bầu chọn giải Goncourt). Tác phẩm với tựa đề: Giải thưởng Văn học, nhưng với cái giá nào? chúng ta cùng bà đi lại đoạn đường một trăm năm của các giải thưởng văn học Pháp, nhng thăng trầm, những đổi thay đôi khi biến tướng của các giải thưởng này so với  tiêu chí ban đầu...

Hiệu Constant

 

Cả nước chính thức để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

(SHO). Từ 12h trưa nay, 11/10, các cơ quan, công sở bắt đầu treo cờ rủ, cả nước để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cũng từ sau 12h hôm nay, nhiều kênh truyền hình đã thông báo tạm ngưng phát sóng cho đến chiều 13/10.

Bậc thầy truyện ngắn của Canada đoạt giải Nobel Văn học 2013

Chiều 10.10, giải Nobel Văn học 2013 danh giá được trao cho nhà văn người Canada Alice Munro (ảnh), người được mệnh danh là bậc thầy của những truyện ngắn đương đại.

Patrick Smith: vị khách của chúng ta

Nhà văn và ký giả Hoa Kỳ Patrick Smith, vị khách của Đại Hội 8 những nhà văn Xô Viết, đã tiếp nhận nhiều lời mời từ những đồng nghiệp Nga suốt thời kỳ ông lưu lại Moscow.

Nơi an nghỉ của Đại tướng hướng ra biển Đông

Khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm dưới chân núi Thọ, gần tháp chuông vũng Chùa, hướng ra biển Đông với độ cao hơn 100m so với mực nước biển.

Thưởng thức bốn loại bún ngon không thể bỏ qua khi đến Huế

Bún hến, bún thịt nướng hay bún bò giò heo... là những món ngon mà du khách không thể bỏ qua khi đến thăm vùng đất cố đô xinh đẹp.

Đại tướng luôn căn dặn nghệ sĩ phải sáng tạo để văn hóa dân tộc tỏa sáng

 Đứng xếp hàng cả buổi chỉ để vào cúi lạy trước di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tình cảm người dân dành cho ông vô tư, tự nguyện. Đại tướng huyền thoại sẽ còn mãi trong lòng dân - NSND, đạo diễn Phạm Thị Thành chia sẻ.

Thủy lợi thành thủy hại!?

Dồn dập các tin báo vỡ đập, xả lũ khẩn cấp khiến phố phường, làng mạc chìm sâu dưới biển nước đục ngầu, dân chúng phải bỏ của chạy lấy người hoặc mất mạng trong dòng xoáy. Công luận đặt câu hỏi: Vì sao hồ đập thủy lợi, thủy điện được xây dựng vì lợi ích cộng đồng, lại trở nên nguy hiểm đến như vậy?

Họa sĩ Lê Duy Ứng, người hỏng hai mắt vẽ 1.000 chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Họa sĩ, nhà điêu khắc, đại tá Lê Duy Ứng (thương binh hạng 1/4) đã khuỵu xuống ngay trước cổng nhà Đại tướng tại quê nhà Người, Lệ Thủy. Người lính từng lấy máu mắt vẽ chân dung Bác Hồ, người mạnh mẽ trong cuộc chiến tranh ác liệt, hôm nay đã phải bật khóc đau đớn trước sự ra đi của Đại tướng.

Nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng nằm ở Vũng Chùa - Đảo Yến

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chiều 7/10 cho biết, Trung ương và gia đình Đại tướng Võ Nguyễn Giáp đã thống nhất quyết định nơi an táng Đại tướng tại khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Trang 270/613