Phim Đức ở Huế

(SHO). Như tin SHO đã đưa, những ngày này, Liên hoan phim Đức đang diễn ra ở Huế, thu hút hàng ngàn người dân Huế đi xem.

“Kết nối biển Đông” giúp ngư dân bám biển

Giúp ngư dân tránh thiên tai và giải quyết những vụ việc phức tạp trên biển, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Chiến dịch “Kết nối biển Đông”. Chiến dịch nhằm vận động góp tiền mua thiết bị liên lạc tặng ngư dân bám biển.

Hai chuyện tình buồn về miền Tây Bắc

Không hẹn mà gặp, cuối năm nay khán giả sẽ có dịp xem hai phim điện ảnh đầu tay về miền Tây Bắc, một phim quay ở Lào Cai, một phim quay ở Mộc Châu (Sơn La). 

Áo dài Việt Nam thướt tha trong nắng thu Nhật Bản

Sáng nay, 14/9, "Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2013" đã được khai mạc tại Công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản.  Nhiều nét đặc sắc về văn hóa Việt Nam đã được giới thiệu. Đặc biệt, chiếc áo dài Việt Nam thêm lần nữa lọt vào ánh mắt của nhiều người trên thế giới

TIN BUỒN

Tạp chí Sông Hương vừa nhận được tin nhà thơ NGUYỄN PHI TRINH vừa qua đời.

Tổ chức chiếu phim về thảm họa thiên tai Nhật Bản tại Việt Nam

(SHO) – 4 phim về thảm họa thiên tai Nhật Bản vừa được Bộ Văn hóa Thể Thao Du lịch cho phép tổ chức chiếu tại Việt Nam từ 13/9.

Bảo tàng sống về Hoàng Sa, Trường Sa ở Lý Sơn

Đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi còn khoảng 24 ngôi nhà cổ 150-200 năm tuổi, được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Mỗi ngôi nhà đều thấp thoáng bóng dáng của đội hùng binh canh giữ Hoàng Sa, Trường Sa thuở nào

Việt kiều ở Đức thảo luận về chủ quyền biển đảo

Cộng đồng người Việt tại Berlin vừa có buổi tọa đàm với học giả, tiến sĩ sử học Nguyễn Nhã về những chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đổ xô xem kịch Lưu Quang Vũ

Một cảnh tượng rất ít gặp ở sân khấu Hà Nội: khán giả nườm nượp đổ tới xem LH các vở diễn của Lưu Quang Vũ (bắt đầu từ 9/9). Rạp Công nhân, rạp Tuổi trẻ và rạp Đại Nam đều rơi vào tình trạng quá tải vì đặc kín người.

Trang phục trong phim: Cần sự đầu tư thỏa đáng

Trang phục khắc họa bản sắc, tính cách nhân vật và làm giàu có miền ký ức của khán giả nhưng trang phục cũng có thể làm ký ức ấy bị tổn thương. Đó là chia sẻ của TS Vũ Ngọc Thanh tại hội thảo “Tính dân tộc trong điện ảnh Việt Nam” do Hội Điện ảnh Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam cùng Hội đồng lý luận Văn hóa nghệ thuật Trung ương tổ chức mới đây.

Kỷ niệm Nga

HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG

Người bạn gái Nga đầu tiên tôi quen ở Mátxcơva là Anna Platônôpna, một cô gái có bộ tóc đen nhánh xõa lên đôi vai tròn kiểu tóc thề, đôi mày đen vẽ nhánh cong trên gương mặt lúc nào cũng tỏa ra cái chất trong sáng của tâm hồn, nói tiếng Việt thành thạo với giọng mũi thoảng nhẹ thực dễ thương.

“Thành đồng trên Biển Đông”: Đảo Len Đao và Trận chiến Gạc Ma

Đảo Len Đao nằm sát cạnh đảo Gạc Ma (đảo Gạc Ma do Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng bất hợp pháp năm 1988). Trước những tham vọng, hành động bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc, Len Đao luôn vững chãi như thành đồng đất Việt giữa biển khơi.

Châu Âu gặp châu Á trên sân khấu múa đương đại

Từ ngày 25 - 29.9, các tiết mục múa từ 5 quốc gia châu Âu và châu Á cùng 2 sản phẩm hợp tác Việt - Đức và Việt - Pháp sẽ được trình diễn trong Liên hoan múa châu Âu gặp châu Á trên sân khấu múa đương đại, tại Hà Nội.

Lòng nhân từ

ĐANIEN GRANIN

Năm ngoái, một tai họa xảy ra với tôi. Tôi đi trên đường phố, bị trượt chân và ngã xuống... Ngã thật thảm hại: mặt áp xuống, mũi toạc ra, tay bị tréo lên vai. Lúc đó khoảng bảy giờ chiều, ở trung tâm thành phố, trên đại lộ Kirov, cách ngôi nhà ở không xa.

Bức tranh 'Mẹ trong đá' và 'Gặp nhau trên nương' về với chủ

Sau khi đấu giá thành công, chủ nhân của bức tranh Mẹ trong đá và Gặp nhau trên nương là Doanh nhân Trần Thị Ngọc Lan và Á hậu – ca sĩ Trà Ngọc Hằng đã để lại trên cao nguyên đá để trưng bày trong triển lãm.

 

Nhật ký trong tù bức chân dung tự họa

Một nhà thơ không chủ định, nhưng những gì được viết ra trong hoàn cảnh bị giam giữ, mất tự do lại mang theo chất thơ và những giá trị thơ đích thực.

Ngư dân bám biển: Cần chính sách đặc thù

Ngư dân bám biển vẫn gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi một chính sách hỗ trợ thiết thực. Đó là ý kiến của nhiều đại biểu tại Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện hỗ trợ ngư dân tham gia hoạt động vùng biển xa, do Bộ NN&PTNT cùng TP Đà Nẵng tổ chức hôm qua (9/9).

“Cắm mặt” xin chứng nhận, hậu “di sản” ra sao… không cần biết!

Vài năm trước đây, Việt Nam hân hoan rùm beng với việc 10 hồ sơ xin UNESCO chứng nhận là di sản thế giới, đã mang lại kết quả mỹ mãn. Nào Hạ Long, nào Huế, Hội An… đến nhã nhạc cung đình, ca trù, quan họ… 

Cồn Tè - điểm du lịch sinh thái mới lạ của Huế

Thay vì đến với các lăng tẩm, đền đài, ghé sông Hương núi Ngự... Huế còn rất nhiều điểm du lịch sinh thái mới, hấp dẫn mà bạn nên khám phá. Một trong những điểm đến thú vị đó là Cồn Tè.

Việt Nam tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch

(SHO) - Ngày 04/9, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Trang 273/613