Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế dựng lại vở “Điều không thể mất” của Lưu Quang Vũ

(SHO) - Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế và Nhà hát kịch Quân đội đang cùng dựng vở "Ðiều không thể mất" để tham gia Liên hoan các vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ.

Từ 26/9: Múa đương đại – sự gặp gỡ Á - Âu

(SHO) -  Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Múa đương đại – Sự gặp gỡ Á - Âu” tại Hà Nội.

Người bạn gái Nga của vua Hàm Nghi

LTS: Ông Nguyễn Thạch Giang từ Hà Nội đã gửi cho chúng tôi bài viết này kèm theo một bức thư rất chí tình. Bài viết là một tư liệu quí và thú vị, lại rất phù hợp với số báo kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 10. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc bài viết và nội dung bức thư của ông Nguyễn Thạch Giang, thay cho lời tòa soạn.

Hợp tác văn học Việt Nam-Ai Cập

(SHO). Thỏa thuận hợp tác về văn học giữa hai nước Việt Nam và Ai Cập vừa được ký kết tại Hà Nội. Đây là sự hợp tác song phương đầu tiên giữa hai quốc gia thành viên Hội Nhà văn Á – Phi.

Thăm hòn đảo bị nhòm ngó nhiều nhất ở Trường Sa

Ít ai biết rằng, hòn đảo yên bình giữa bộn bề sóng vỗ, quân dân đoàn kết, con cá chia nhau lại chứng kiến bao cuộc thăng trầm.

Tháng 10 - Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18

(SHO). Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ 11 đến 15/10/2013.

Rưng rưng hình ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa- Tổ quốc nơi đầu sóng”

Trong chuỗi hoạt đồng chào mừng Quốc Khách 2/9, Bảo tàng thành phố Cần Thơ phối hợp với Bảo tàng tỉnh Cà Mau tổ chức triển lãm hàng 100 bức ảnh, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Nhiều người xem thổn thức như được chạm vào Trường Sa, Hoàng Sa.

Bày tranh sơn dầu tại cao nguyên đá

Trong tiếng khèn Mông dặt dìu, đồng bào tại cao nguyên đá ngạc nhiên khi được thưởng ngoạn một sự kiện lạ. Đó là triển lãm tranh sơn dầu của họa sĩ Đỗ Đức do báo Thể thao &Văn hóa (TTXVN) phối hợp với UBND huyện Đồng Văn tổ chức.

Phác thảo về kiểu tóc của người Việt

Cái răng, cái tóc là góc con người - câu tục ngữ xưa nói về phong thái của một người cần có. Người Việt cổ chú trọng đến điều đó theo nghĩa đen và nghĩa bóng. 

Bắt đầu từ cô gái kỵ binh

Sớm khẳng định được tài năng, góp phần làm nên những bộ phim bất hủ về tính cách muôn thuở của người Nga: Bài ca kỵ binh, Chuyện kể về vua Saltan, Giải phóng… nữ Nghệ sĩ Nhân dân Liên bang Nga Larisa Golubkina là gương mặt không dễ gì quên.

Đạo diễn “Cô gái trên sông”nhận giải Điện ảnh Nobel Hòa bình Kim Dae-jung

(SHO) - Ngày 29/8, trong khuôn khổ lễ khai mạc của Liên hoan phim Quốc tế Gwangju được tổ chức tại Hàn Quốc, đạo diễn Đặng Nhật Minh đã nhận giải thưởng Điện ảnh Nobel Hòa bình Kim Dae-jung.

Hoạt động lý luận văn chương trong quan hệ với sáng tác

PHẠM QUANG TRUNG

Bàn về hiệu quả của lý luận trong quan hệ với sáng tác, cần phân tách xu hướng lý luận dành cho tìm hiểu sáng tác của nhà văn (hướng nhiều hơn tới người nghiên cứu) với xu hướng lý luận dành cho sáng tác của nhà văn (hướng nhiều hơn tới người sáng tạo).

Wole Soyinka nhà văn hiện thực Châu Phi

"Tôi viết văn không nhằm đoạt giải thưởng hay sự công nhận. Tôi cảm thấy vinh dự, nhưng tôi nghĩ rằng phần thưởng này là thành tích chung của các nhà văn châu Phi".

Liên hoan phim Đức 2013 - Đến hẹn lại lên.

(SHO) Năm nay Viện Goethe sẽ tổ chức Liên hoan phim Đức thường niên lần thứ 4 tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 5-9 đến 3-10-2013 Hà Nội , Hải Phòng , Huế , Đà Nẵng, Nha Trang,TPHCM và lần đầu tiên tổ chức tại Thái Nguyên. Tại Huế sẽ khai mạc lúc 18.30h, ngày12/9/2013.

Yêu cầu Trung Quốc hủy tem có quần đảo Hoàng Sa

Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) hôm nay lên tiếng phản đối Bưu chính Trung Quốc phát hành tem vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Khai mạc triển lãm ảnh toàn quốc 'Khám phá văn minh sông Hồng'

Chiều 28/8, tại Hải Phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức triển lãm ảnh toàn quốc, chủ đề “Khám phá văn minh sông Hồng” và triển lãm ảnh của Trại sáng tác với chủ đề “Biển đảo quê hương”.

MC Lưu Minh Vũ: Bố và em tôi hẳn sẽ rất vui...

"Nếu biết được khán giả và giới sân khấu dành tình cảm cho mình như thế này, bố, má Quỳnh hay em Quỳnh Thơ của tôi hẳn sẽ rất vui" - MC Lưu Minh Vũ nghẹn ngào nói trong Đêm Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh diễn ra vào tối 25/8 tại Hà Nội.

Hình tượng người trần thuật trong truyện ngắn của Haruki Murakami - nhìn từ lý thuyết tự sự học

HÀ VĂN LƯỠNG  

Trong thể loại tự sự, người trần thuật giữ một vai trò quan trọng, góp phần làm nên giá trị nghệ thuật tự sự của tác phẩm văn học.

Một đời “kép độc” Thương Tín

Ở tuổi 58, diễn viên Thương Tín vừa trở lại đóng phim truyền hình để... kiếm tiền nuôi con gái mới sinh. Thông tin về tài tử nổi tiếng một thời của điện ảnh Việt luôn có khả năng khiến những ai quan tâm không khỏi bất ngờ và sốc!

Ngọn lửa hoàng hôn

MAI KHẮC ỨNG
            Tùy bút

Từ Luân Đôn máy bay của hãng hàng không British Airways đưa chúng tôi sang Boston vào chiều ngày 10 tháng 9 năm 2001. C. David Thomas, Giám đốc trường Mỹ thuật Đông Dương bên Mỹ đón chúng tôi về nhà riêng tại 20 Welster Court Neuton Centre.

Trang 274/613