Văn học đổi mới - Từ những góc độ diễn giải

PHAN TRẦN THANH TÚ    

Công cuộc Đổi mới đã diễn ra hơn 30 năm trong lòng xã hội Việt Nam với dấu mốc trọng đại là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Đảng.

Tản mạn, từ một cuộc hội thảo

PHẠM PHÚ PHONG    

Người già thường hay nghĩ ngợi về quá khứ. Không biết có phải vì thế hay không mà khi đọc lại Biên niên Sông Hương[1], tôi bỗng nhớ đến một cuộc hội thảo về Tạp chí Sông Hương diễn ra cách đây gần tròn 37 năm.

Ngày 18 tháng 7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra thông báo khẩn tìm người liên quan đến bệnh nhân COVID-19.

Thành phố Huế: Hơn 1,5 tỷ đồng và 30 tấn nguyên liệu hỗ trợ TP HCM chống dịch

Sáng ngày 17/7/2021, tại Trung tâm Văn hoá- Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Huế tổ chức Chương trình tiếp nhận và chuyển thực phẩm ủng hộ đồng bào TP. Hồ Chí Minh và người Thừa Thiên Huế sống tại TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Thừa Thiên Huế sẵn sàng đón công dân từ thành phố Hồ Chí Minh trở về

Để hỗ trợ công dân Thừa Thiên Huế đang làm ăn, sinh sống và học tập tại thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 có nhu cầu trở về địa phương và góp phần chia sẻ khó khăn trong công tác phòng chống dịch của thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị các phương án, cơ sở vật chất để sẵn sàng đón công dân Thừa Thiên Huế từ thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương.

Vĩnh biệt họa sĩ Hoàng Đăng Nhuận

Họa sĩ Hoàng Đăng Nhuận – một gương mặt tiêu biểu của nền hội họa Việt Nam đương đại đã qua đời tại Huế ở tuổi 80.

“A Dutiful Boy" - Một tự sự điển hình về vấn đề căn tính

Câu chuyện về hành trình đấu tranh để được chấp nhận của một chàng trai đồng tính thuộc cộng đồng người Hồi giáo ở Anh đã đưa ra những kịch bản rập khuôn về đời sống của những gia đình nhập cư và truyền đi thông điệp về một sự tương đồng phổ quát giữa tất cả chúng ta. Tác phẩm của Zaidi hoàn toàn đủ hấp dẫn để có thể được coi là một tự sự điển hình về vấn đề căn tính cho thế kỉ 21.

Làm nghề không chỉ có giải thưởng

Trong danh sách của hội đồng cơ sở xét tặng danh hiệu, Sở VH-TT TPHCM cho biết về danh hiệu nghệ sĩ nhân dân (NSND) có 22/29 hồ sơ được đề nghị xét tặng, danh hiệu nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) có 32/58 hồ sơ được đề nghị xét tặng đủ điều kiện. Sở VH-TT TPHCM vừa kết thúc thời gian tiếp nhận ý kiến phản hồi của cá nhân nghệ sĩ và tiến hành thực hiện hồ sơ đề xuất lên Hội đồng cấp Thành phố.

Nối dài sợi tơ Cổ Chất

“Hỡi cô thắt dải lưng xanh/ Có về Nam Định với anh thì về/ Nam Định có bến đò Chè/ Có tàu Ngô Khách, có nghề ươm tơ”.

Thông báo khẩn tìm người liên quan đến bệnh nhân 35.411

Sáng ngày 14/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh có thông báo khẩn tìm người liên quan đến 01 ca bệnh COVID-19.

Lễ xuất quân đoàn cán bộ Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế  vào hỗ trợ miền Nam chống dịch COVID-19.

Sáng ngày 14/7/2021, tại trụ sở UBND tỉnh đã diễn ra Lễ xuất quân đoàn cán bộ Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế  hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Trường Đại học Y Dược Huế: Tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ và sinh viên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chiều ngày 13/7, trường Đại học Y Dược Huế tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ và sinh viên tình nguyện của nhà trường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thực hiện giãn cách xã hội đối với xã Lộc Thủy, Phú Lộc

Sau khi ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc, ngày 13/7, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1701/QĐ-UBND về việc Áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Thừa Thiên Huế: Phát hiện thêm một ca dương tính với Covid -19

Trưa ngày 13/7, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã có thông báo khẩn về trường hợp nghi nhiễm covid-19.

 

Chiều ngày 12/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã có cuộc họp rà soát công tác phòng, chống dịch và triển khai thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

 

Gặp mặt đoàn công tác tham gia phòng, chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh

Sáng ngày 10/7, Sở Y tế  Thừa Thiên Huế đã tổ chức gặp mặt đoàn công tác tham gia phòng, chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh.

Quyết liệt các giải pháp kiểm soát, ngăn ngừa lây lan của dịch bệnh

Sáng ngày 10/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có  cuộc họp thường trực về phòng chống dịch Civid-19 trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu chủ trì buổi họp. 

Niê Thanh Mai và hành trình nhập cuộc không ngừng nghỉ

HOÀNG THỤY ANH

Dấu ấn, cá tính của nhà văn thể hiện rất rõ trong cách xử lý cốt truyện, khai thác tâm lý nhân vật, sử dụng ngôn ngữ, xây dựng hình tượng,… Và tất cả những yếu tố này còn ít nhiều bị ảnh hưởng, khu biệt bởi đặc trưng văn hóa nơi nhà văn sinh ra.

Áo dài Lemur và phong trào cải cách y phục phụ nữ của Tự Lực Văn Đoàn

VŨ THỊ THANH LOAN  

1. Lemur Nguyễn Cát Tường là một họa sĩ trẻ tài năng của khóa IV trường Mỹ thuật Đông Dương (1928 - 1933). Sau khi tốt nghiệp, ông thường xuyên cộng tác với báo Phong Hóa, Ngày Nay của Tự Lực Văn Đoàn.

Ra mắt Tủ sách Văn hóa Việt Nam

Chibooks và các nhà xuất bản NXB Văn học, Lao động vừa giới thiệu Tủ sách Văn hóa Việt Nam với các tác phẩm viết về những đặc trưng văn hóa của từng địa phương ở Việt Nam.

Trang 28/613
1 ...26 27 2829 30 ...613