Đọc về nghề báo trong ngày báo chí

Biên tập – một nghề bí ẩn, phỏng vấn – kỹ năng khó nhất, người phụ nữ làm báo hiện đại… là các chủ đề trong bộ sách về nghề báo được NXB Trẻ ra mắt đúng dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Bế mạc Trại sáng tác 5 vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay

(SH) - Sáng ngày 20/6, tại hội trường Khách sạn Duy Tân - TP Huế, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã tổ chức Bế mạc Trại sáng tác 5 vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay năm 2013.

Tạp chí Sông Hương đón nhận Bằng khen của Chính phủ

(SHO) - Chiều ngày 19/6/2013, tại hội trường khách sạn Century Riverside Huế, Tạp chí Sông Hương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập ( 1983 - 2013),  cũng là kỷ niệm 30 năm tạp chí ra số báo đầu tiên. Tham dự buổi lễ có sự có mặt của đồng chí Trần Thanh Bình - Phó Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế và ông Ngô Hòa - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

“Đóng - mở” trong Quy hoạch đô thị Huế

QUANG PHONG

Đóng và mở - hai vấn đề tưởng chừng như rất mâu thuẫn nhưng lại là quan điểm rất cần thiết phải được lưu tâm trong quy hoạch, phát triển đô thị Huế. Đóng - là để bảo tồn những giá trị của di sản trước sự xâm thực của làn sóng phát triển và mở - đó là vai trò lan tỏa, kết nối với các đô thị để bảo đảm sự phát triển hài hòa, bền vững và có sức sống của đô thị sau này.

Văn học tự ý thức

INRASARA 

1.
Ch. Fredriksson trả lời cuộc phỏng vấn, cho rằng: “Ý tưởng dường như có tính tiên quyết, xem người nghệ sĩ làm gì và làm như thế nào với tác phẩm của mình, để làm sao cho tác phẩm ấy có hiệu quả nhất khi đến với công chúng.

Tạp chí 'Nhà văn và Tác phẩm' sẽ ra mắt bạn đọc

Tạp chí Nhà văn và Tác phẩm sẽ ra mắt vào tháng 7/2013 trên cơ sở sáp nhập Tạp chí Văn học nước ngoài và Tạp chí Nhà văn của Hội Nhà văn Việt Nam.

Phú Quốc vọng Hoàng Sa...

Nếu chỉ kể các đảo lớn, thì Phú Quốc (PQ) là hòn đảo xa nhất về phía Tây Nam Tổ Quốc. Chưa nói đến các bạn ở phía Bắc, từ Huế, muốn đi PQ cũng phải lên tàu xuống xe mấy lần, "hết ngày dài lại đêm thâu", lại phải đặt "tua" trước mới có đủ vé bay đúng ngày giờ của mình, nhiêu khê như đi... nước ngoài vậy! Đó là chưa nói đến khoản "đầu tiên" - cái túi tiền cũng phải dày dày, ít ra cũng bằng chuyến đi Quảng Châu - Thâm Quyến hay đi xứ sở của Áp-xa-ra...

Chuyện tình Hải quân: 19 năm và 285 ngày

19 năm bám biển, với 6.935 ngày, vợ chồng thiếu tá, chỉ huy trưởng nhà giàn DK1 Lê Xuân Nam và cô giáo Lương Thị Thu chỉ có 285 ngày bên nhau.

Nhà báo và Ánh sáng từ tâm

Phóng viên ảnh lăn lộn cả năm với các sự kiện, điểm nóng nhưng không vì thế mà không chơi ảnh nghệ thuật. “Chơi” hơn, họ còn bán ảnh để lấy tiền tặng cho các trẻ em nghèo chữa bệnh.

Đằng sau ‘quà muộn’ cho nghệ sĩ Văn Hiệp

Hai tháng sau ngày nghệ sĩ Văn Hiệp qua đời, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch quyết định thành lập Hội đồng đặc cách xét truy tặng danh hiệu NSƯT cho ông - người nghệ sĩ cả một đời cống hiến cho nghệ thuật.

Vua Gia Long và tầm nhìn chiến lược về biển đảo Việt Nam

Trước khi lên ngôi hoàng đế 1802, Nguyễn Ánh (vua Gia Long sau này) đã nhờ anh em Dayot giúp đo đạc hải trình ở Biển Đông trong đó có vùng quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Công dân đầu tiên của Trường Sa nói về tình yêu biển đảo!

Ngày 16/5/2009, tại bệnh xá quân – dân y trên xã đảo Song Tử Tây thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà, sản phụ Trương Thị Liền đã hạ sinh thành công một ca sinh khó tại đảo. Khi cháu bé chào đời, không chỉ có quân, dân đảo Song Tử Tây vui mừng mà trong đất liền, ai biết tin đều thấy hạnh phúc. 

Thế là 'Hoa lúa' đã bay đi

Hữu Loan là nhà thơ đa tình bậc nhất. Không kể những người phụ nữ chỉ ghé qua đời ông một thời hay một thoáng, chỉ kể những người phụ nữ chính thức làm vợ ông đã là hai.

Ngọn lửa hoằng hóa và niềm tin giác ngộ

NHÂN KỶ NIỆM 50 NĂM BỒ TÁT THÍCH QUẢNG ĐỨC VỊ PHÁP THIÊU THÂN

NGUYỄN BỘI NHIÊN

Huda trao tặng mái ấm tri ân số 1 tại Quảng Trị

(SH) - Công ty Bia Huế (Huda) vừa trao tặng “Mái ấm tri ân” đầu tiên cho gia đình anh Lê Văn Thân (xã Hải Hòa, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). 

Cúp FFAV 2013 lần I – mô hình cần nhân rộng

(SH) - Cúp FFAV 2013 ( Cúp Bóng đá Cộng đồng Việt Nam lần I) là Cúp bóng đá phong trào có quy mô Quốc tế lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay được tổ chức với sự phối hợp thực hiện của Liên đoàn Bóng đá Na Uy (NFF), Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TT Huế, kéo dài từ 08/6 đến 11/6/2013.

Tạo sức lan toả cho Festival Huế lần thứ 8- năm 2014

(SH) - Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có sự quan tâm đúng mức đối với công tác truyền thông trước, trong và sau sự kiện, để Festival Huế lần thứ 8 - năm 2014 tạo sức lan toả rộng rãi, thu hút mạnh mẽ du khách đến với Huế, góp phần là động lực thúc đẩu phát triển kinh tế-xã hội.

Biển Đông có khả năng xuất hiện “điểm nóng mới”

Một tàu vận tải hải quân của Philippines đang neo đậu ở bãi Cỏ Mây thuộc quần đảo Trường Sa có thể sẽ trở thành một “điểm nóng mới" trên biển Đông.

'Tiếng nói mới' từ Việt Nam đến Mỹ

Dự án dịch văn học Việt - Mỹ mang tên Tiếng nói Việt Nam mới (New Voices from Vietnam) sẽ tuyển chọn truyện ngắn của 19 tác giả Việt Nam dưới tuổi 40 để giới thiệu một diện mạo mới của Việt Nam đương đại cho độc giả nước ngoài. Dự kiến, Dự án này sẽ hoàn thành nội dung vào tháng 6/2013…

Họp báo giới thiệu Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô lần thứ V ( 2008 – 2013)

(SH) - Sáng ngày 05/6/2013, tại 26 Lê Lợi - Huế, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô lần thứ V đã tiến hành họp báo giới thiệu về Thể lệ cũng như Kế hoạch Tổ chức xét trao Giải thưởng VHNT Cố đô lần này. Đến dự có đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn.

Trang 281/613