Graham Green với những cốt truyện của ông

NGUYỄN CHIẾN

Không bao giờ Graham Green kể về các tác phẩm của mình trước khi ông đặt dấu chấm hết và đưa chúng tới nhà Xuất bản.

Đụng chạm một thế giới chật chội

Ngày 14.5 vừa qua, nhà văn Mỹ Dan Brown đã ra mắt 4 triệu bản lượt đầu tiểu thuyết thứ 6 - Địa ngục, sau những Mật mã De Vinci, Pháo đài số, Điểm dối lừa, Thiên thần và ác quỷ, Biểu tượng thất truyền… làm nên danh giá cho tác giả. Theo “thông lệ” đối với cây bút chịu khó tìm tòi này: Địa ngục vừa trình làng đã gây ầm ĩ…

 

UNESCO vinh danh Nguyễn Du như thế nào?

Ngày 12/04/2013 Ban Chấp hành UNESCO họp ở Pari đã nhất trí thông qua Nghị quyết số 192 EX/32 trình Đại Hội đồng UNESCO biểu quyết vinh danh Thi hào Nguyễn Du của Việt Nam là Danh nhân văn hóa Thế giới.

Sông Hương - Dòng sông di sản. Bài 1: Kiệt tác của tự nhiên

(SH) - Sông Hương ngàn năm với hành trình từ nguồn ra biển. Dòng sông mãi mãi là thời sự, khi văng vẳng êm xuôi, lúc ồn ã thịnh nộ theo nguồn cơn tác động vào số phận dòng sông, cũng là số phận của cố đô Huế. 

Hai thanh niên dũng cảm nhảy xuống sông Hương cứu người tự tử

Vào 17h chiều 2/6, một vụ tự tử trên cầu Trường Tiền (TP Huế) đã được 2 thanh niên dũng cảm đang đi trên cầu nhảy xuống sông cứu người bị nạn sống sót an toàn.

Cùng Huda đi bộ vì màu xanh quê hương

(SH) - Mặc dù thời gian của buổi lễ phát động là 6h30 nhưng ngay từ sáng sớm đã có khá nhiều Đoàn viên, thanh niên, học sinh và đông đảo người dân của các phường trên địa bàn TP Huế tập trung tại công viên Thương Bạc và các khu vực lân cận nơi mà đoàn đi bộ sẽ di chuyển qua.

Quỹ Tình Sông Hương hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cho một bệnh nhân mắc bệnh tim

Chị Hồ Thị Bông, sinh năm 1971. Chị hiện đang mắc căn bệnh tim, có chỉ định phải mổ gấp. Nhưng hiện tại, chị Bông có hoàn cảnh hết sức khó khăn. 

Các con tìm cha Lê Trọng Tín

Ông Lê Trọng Tín, người làng Vân Trình, xã Phong Bình, Huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. CMND số 023622155 cấp ngày 10/09/2007.

Phê bình sách thiên về… tâng bốc?

Theo nhà phê bình Trần Thiện Khanh, các bài điểm sách, phê bình sách trên báo chí hiện nay thiên về tâng bốc, thiếu tính học thuật, nhưng lại có công dựng nên các “thương hiệu văn học”, thu hút sự chú ý của dư luận đối với sách.

Tín hiệu tốt từ Cannes

Nhiều nhà kinh doanh phim kêu ca rằng thị trường phim tại LHP Cannes 2013 vừa qua khá khó khăn cho cả mua và bán, nhưng thực tế vẫn có nhiều nhà sản xuất đắt hàng. Không ít đạo diễn, diễn viên cũng trực tiếp tham gia chào bán phim.

Khai mạc triển lãm “4 người chúng tôi”

(SH) - Chiều 30/5, tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Huế, số 01 Lê Hồng Phong đã khai mạc phòng triển lãm tranh “4 người chúng tôi”.

Các con tìm cha Lê Trọng Tín

Ông Lê Trọng Tín người làng Vân Trình, xã Phong Bình, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. CMND số 023622155 cấp ngày 10/09/2007. 

Lúc gặp Kim Trọng, Thúy Kiều bao nhiêu tuổi?

NGUYỄN BÀN 

Hồi còn học trung học, khi đọc Truyện Kiều, chúng tôi đinh ninh rằng Thúy Kiều gặp Kim Trọng lúc tuổi “xuân xanh xấp xỉ tới tuần cập kê”, nghĩa là khoảng 15, 16 tuổi. Nay đọc cuốn Tìm hiểu Truyện Kiều của tác giả Lê Quế (Nxb. Nghệ An, 2004) thì thấy Thúy Kiều gặp Kim Trọng lúc 22 tuổi.

Dương Văn An - người viết địa phương chí xuất sắc ở thế kỷ XVI

LÊ VĂN HẢO

Thế kỷ XV - XVI ở nước ta, sau thắng lợi vĩ đại của khởi nghĩa Lam Sơn và của chiến tranh giải phóng dân tộc, đã bước vào một thời kỳ phục hưng mới của nền văn hóa Đại Việt.

Chi Lăng – con đường di sản của Huế

(SH)- Con đường Chi Lăng, được giới nghiên cứu Huế đánh giá là khu đẹp nhất của phố cổ Gia Hội vẫn e lệ, sâu lắng và đầy hấp dẫn. Nhưng đáng tiếc chẳng có tour du lịch nào đến nơi đây. 

Một số không gian phá cách tiêu biểu tại Việt Nam

Ở Việt Nam, theo nghĩa rộng, về mặt hình thức, tất cả các không gian nghệ thuật phi chính thống, và không có mục tiêu lợi nhuận, đều có thể coi là các không gian phá cách.

Bẻ gãy cuồng vọng 'diều hâu' ở Biển Đông

Trận địa phòng ngự biển đảo thông thường có cấu trúc tương tự như các trận địa phòng ngự bờ biển khác, bao gồm trận địa của các thê đội phòng ngự, các tuyến phòng ngự …

Hòa cùng thế giới tuổi thơ với Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2013

Sáng 28/5, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam đã khai mạc Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2013.

Trung Quốc trơ tráo phủ nhận việc tông vỡ tàu cá Việt Nam

Hôm qua 28-5, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã phủ nhận tàu Trung Quốc đâm vỡ tàu cá Quảng Ngãi trên vùng biển của Việt Nam.

Trang 282/613