Nguyễn Du được vinh danh là Danh nhân văn hóa thế giới

Ban chấp hành UNESCO đã thông qua nghị quyết trình Đại hội đồng UNESCO vinh danh thi hào Nguyễn Du là Danh nhân văn hóa thế giới.

Triển lãm Phiên bản ấn vàng triều Nguyễn

(SH) - Ngày 18/5, tại chái đông Điện Thái Hòa (Đại Nội),  Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm Phiên bản ấn vàng triều Nguyễn và văn bản hành chính. 

Vì sao “trụ cột” lung lay?

(SH) - Báo chí trong nước tuần này tiếp tục cảnh báo về sự khó khăn của ngành nông nghiệp, vốn được coi là “trụ cột của nền kinh tế” nước nhà. Khảo sát của Tiền Phong cho hay : Nông, thủy sản Trung Quốc ngập tràn chợ Việt.

Vị đắng bauxite

(SH) - Dự án bauxite tỉ đô ở Tây Nguyên đã cho ra lò những mẻ sản phẩm đầu tiên song rất đáng băn khoăn và suy nghĩ khi đó lại chẳng phải là những “trái ngọt đầu mùa”.

Ném tiền qua cửa sổ

(SH) - Từ chuyện ở Tây Nguyên có địa phương xây dựng đến hơn 500 nhà văn hóa cộng đồng với kinh phí hàng chục tỉ đồng nhưng thưa thớt cư dân vào sinh hoạt, phải đóng cửa im ỉm đến chuyện các làng thanh niên lập nghiệp rộng mênh mông nhưng hoang vắng đã cho thấy nhiều nơi đang ném tiền qua cửa sổ.

Huế rộn ràng mùa Phật Đản

(SH) - Khi 7 đóa sen hồng được thắp sáng trên dòng Hương thơ mộng cũng là lúc báo hiệu mùa Phật Đản năm 2013 (Phật lịch 2557) đã về.

Xây nhà trái phép trong di tích Lục Bộ

(SH) - Sau khi được Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô (TTBTDTCĐ) Huế đồng ý cho sửa chữa nhà (là quyết định trái thẩm quyền), 2 hộ dân sinh sống tại khu vực 1 của Di tích Lục Bộ đã đập bỏ nhà cấp 4 đang thuê ở để xây dựng nhà 2 tầng kiên cố.

Đừng để môi trường du lịch “xấu xí”

(SH) - Huế đang nỗ lực xây dựng một môi trường du lịch tươi đẹp, thân thiện nhằm tạo ra ấn tượng đối với khách du lịch bốn phương. Tuy nhiên, hàng ngày vẫn có nhiều hành vi của những người làm du lịch đi ngược với mục tiêu này.

Trần Đức Thảo, đường tới tự do

LUÂN NGUYỄN

Trần Đức Thảo, với người Việt, hiển nhiên là một trí tuệ hiếm có. Trong tín niệm của tôi, ông còn là một trí thức chân chính. Một trí thức dân tộc.

Nhà văn 8X người Anh viết về chiến tranh Việt Nam: 'Biết quá khứ để hiểu chính mình'

Nữ nhà văn Evie Wyld, người đang có mặt tại Việt Nam dự Ngày văn học châu Âu, viết về các cuộc chiến tranh và lịch sử vì lý do tự thân: bố mẹ, ông bà cô đều tham chiến và cũng gánh trên mình hậu quả chiến tranh. 

Biển đảo quê hương trong trái tim tôi

Kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong 2 ngày 18-19/5, Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức Liên hoan hành khúc với chủ đề “Biển đảo quê hương trong trái tim tôi”. Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy quân chủng Hải Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhường cùng hàng nghìn đoàn viên thanh niên tham dự Liên hoan.

Kỷ lục châu Á cho họa sĩ vẽ Mẹ Việt Nam anh hùng

Thông tin từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết: Việt Nam có 3 Kỷ lục gia vừa được Tổ chức Kỷ lục châu Á xét duyệt vào Top 30 các Kỷ lục gia châu Á năm 2013 là: NSƯT – đạo diễn Nguyễn Văn Lương, họa sĩ Trương Hán Minh và họa sĩ Đặng Ái Việt. Các kỷ lục gia này chính thức trở thành Kỷ lục gia châu Á lúc 9 giờ, ngày 18/5/2013.

 

 

Những hàng cây phong ba bảo vệ Trường Sa

Giữa sóng gió huyện đảo Trường Sa, màu xanh cây cối vẫn phủ đầy chế ngự biển cả. Hiên ngang trước bão tố, cây phong ba được coi là một hình ảnh mang tính biểu tượng trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Nhà hát chèo HN tưng bừng các vở diễn cho thiếu nhi

Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, lần đầu tiên, Nhà hát chèo trình diễn nguyên một tháng phục vụ đối tượng khán giả trẻ em gồm 3 vở: Ăn khế trả vàng, Khắc nhập khắc xuất và Cây đàn thần.

Eric Schmidt và tương lai của Internet

Trong Tân kỷ nguyên kỹ thuật số, một trong những cuốn sách được mong chờ nhất thế giới công nghệ năm 2013, Eric Schmidt bàn về vai trò và tác động của Internet nói riêng và công nghệ nói chung đối với mọi mặt đời sống của nhân loại trong tương lai gần.

Nhật - Việt làm phim về Phan Bội Châu

The Partner (tựa Việt: Người cộng sự) là bộ phim hợp tác giữa VTV và đài TBS của Nhật Bản, sẽ ra mắt trong năm nay.

Thêm học giả Trung Quốc yêu cầu bãi bỏ “đường lưỡi bò”

 Nhiều học giả, nhà nghiên cứu có lương tri, thức thời ở Trung Quốc đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ yêu sách ngang ngược, vô lý của chính phủ họ về cái gọi là “Đường 9 đoạn”.

Tác giả Ai về sông Tương qua đời

Nhạc sĩ Văn Giảng - tác giả Ai về sông Tương - vừa qua đời ở Footscray, thành phố Melbourne, bang Victoria, Úc vào ngày 9-5, hưởng thọ 89 tuổi.

Bia Huế trao Ngôi nhà mơ ước tháng 5/2013.

Tiếp nối những thành công từ chương trình “Ngôi nhà mơ ước” đã thực hiện tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trong năm 2012, Công ty Bia Huế tiếp tục đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, tiếp thêm nguồn lực để họ sớm “an cư, lạc nghiệp”.

Không quân Hải quân và bài học cho Biển Đông

Máy bay chiến đấu mang các loại tên lửa và bom, ngư lôi có điều khiển khác nhau có khả năng tấn công các mục tiêu trên không, trên biển và trên đất liền từ rất xa...

Trang 284/613