Cho giáo viên làm đề thi của học sinh: Sáng kiến hay 'tối kiến'?

(SH) - Gần đây tại Thừa Thiên - Huế, dư luận bàn tán xôn xao về việc cô giáo Hoàng Thị Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Thắng, thành phố Huế cho giáo viên làm đề thi của học sinh để kiểm tra chất lượng giáo viên ở trường.

“Tiếc thay chút nghĩa cũ càng…” phải chăng là Kiều nhớ và nghĩ về Kim Trọng?

MAI VĂN HOAN

Trong những tháng ngày ở Châu Thai chờ đợi Từ Hải, sau khi diễn tả nỗi nhớ của Kiều đối với quê nhà, cha mẹ, Nguyễn Du viết: Tiếc thay chút nghĩa cũ càng/ Dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng.

Khai mạc triển lãm mỹ thuật tổng kết trại sáng tác “Dấu thời gian”

Chiều ngày 12/5/2013, tại khuôn viên lăng Tự Đức, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Khai mạc triển lãm mỹ thuật tổng kết trại sáng tác “Dấu thời gian”.

Haneke đoạt giải nghệ thuật Prince of Asturias

Hôm 9/5, nhà làm phim Áo Michael Haneke (71 tuổi) đã đoạt một trong những giải thưởng cao quý nhất của Tây Ban Nha là giải Nghệ thuật Hoàng tử xứ Asturias.

Đất nước Tanzania xinh đẹp với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng hệ động thực vật phong phú sẽ là địa điểm du lịch thú vị đối với những du khách yêu mến thiên nhiên và cuộc sống hoang dã.

Phật ở ngoài khơi xa

NHỤY NGUYÊN

Truyện ngắn

 

Hội thảo về GS Trần Đức Thảo: Triết gia giữa núi rừng Việt Bắc

Là triết gia hàng đầu thế giới, được hấp thụ kiến thức từ nền giáo dục Pháp từ nhỏ, song khi người Pháp hỏi: “Quân viễn chinh Pháp sắp quay lại An Nam, theo ông, đất nước ông nên đón tiếp sao?” Trần Đức Thảo đáp ngay: “Nổ súng!”. Và khi thực dân Pháp tái chiếm Việt Nam, ông đã rũ bỏ mọi đặc quyền nước Pháp dành cho mình và về Việt Bắc chiến đấu.

Khám phá kiến trúc “độc” của đàn tế cổ ở Huế

Đàn Nam Giao triều Nguyễn là đàn tế duy nhất còn hiện hữu ở Việt Nam, cũng là đàn tế duy nhất tồn tại trong số nhiều đàn tế cổ ở Huế.

Cách đặt tên kép của vua Minh Mạng cho con cháu trong hoàng tộc

NGUYỄN HỒNG TRÂN

Vua Minh Mạng (tên hoàng tử là Nguyễn Phúc Đảm) lên làm vua năm Canh Thìn (1820). Ông là một vị vua có tri thức uyên thâm, biết nhìn xa thấy rộng.

Liên Xô ‘chia lửa’ với Việt Nam trong chiến tranh biên giới thế nào?

Ngày 16.2.1979, Đặng Tiểu Bình tuyên bố khả năng một cuộc chiến tranh tổng lực chống Liên Xô. Dọc tuyến biên giới Xô - Trung đã tập trung khoảng 1,5 triệu quân PLA, phía Liên Xô đã triển khai hơn 40 sư đoàn...

Hàn mặc Tử: Thiên thần bị đầy đọa

Quê Đồng Hới - Quảng Bình nhưng thi tài Hàn Mặc Tử chói sáng đỉnh điểm khi về sống ở Quy Nhơn - Bình Định những năm cuối cuộc đời ngắn ngủi. Có một thiên cơ giữa đất và người...

59 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2013): Bước ngoặt lớn trong lịch sử thế giới

Sau 56 ngày đêm chiến đấu, quân đội ta đã buộc hơn 10.000 quân Pháp phải đầu hàng, kết thúc thắng lợi chiến dịch Điện Biên Phủ (ngày 7/5/1954). 

Trang 285/613