Rap 'tự chế' của giới trẻ chinh phục khán giả

Thời gian gần đây, những bản nhạc rap tự sáng tác, tự chia sẻ của giới trẻ đang giành được nhiều sự quan tâm của công chúng bởi ngôn từ giản dị và ý nghĩa xã hội sâu sắc. 

Chiều về trên đầm Lập An

Đi trên quốc lộ 1A , khi qua thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, bạn sẽ nhìn thấy đầm Lập An. Cảnh đẹp thanh bình nơi đây mỗi khi chiều về sẽ khiến lòng bạn xao xuyến.

Cuộc thi ảnh và thiết kê logo Đa dạng sinh học Việt Nam

Nhằm tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo tồn đa dạng sinh học, nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế về Đa dạng sinh học 22/5/20123, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tổ chức "Cuộc thi ảnh và thiết kế logo đa dạng sinh học Việt Nam". 

Đấu giá tranh Picasso vì trẻ em Việt Nam

Lần đầu tiên kể từ khi Pablo Picasso (1881-1973) qua đời cách đây 40 năm, Marina Picasso - cháu nội của danh họa - đồng ý bán hai bức tranh trong tài sản thừa kế để lấy tiền làm từ thiện.

Cảnh đời khốn khổ của nhà văn Lê Lựu

Trú nhờ trong căn phòng nhỏ của trung tâm văn hoá doanh nhân, tác giả 'Thời xa vắng' hàng ngày phải làm bạn với đống thuốc men và đau đớn.

Có gì bên trong một nhà giàn giữa Biển Đông?

Được Nhà nước và Quân đội đầu tư thích đáng, hệ thống nhà giàn canh giữ thềm lục địa nước ta được xây dựng khá vững chắc, khang trang và hiện đại.

Du ngoạn châu Âu

Một loạt chương trình văn hóa nghệ thuật và tri thức diễn ra suốt tháng 5 này, sẽ mở cánh cửa bước vào kho tàng truyền thống văn hóa phong phú của Liên minh châu Âu, đưa châu Âu đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

“Niềm Riêng” của Huyền Trân Công Chúa

VĂN NHÂN

Trong bài thơ viết về dòng sông Hương, Nguyễn Trọng Tạo có bốn câu khá hay: Con sông đám cưới Huyền Trân/ Bỏ quên giải lụa phù vân trên nguồn/ Hèn chi thơm thảo nỗi buồn/ Niềm riêng nhuộm tím hoàng hôn đến giờ (Con sông huyền thoại).

Tản mạn những mẫu chuyện về trường Đồng Khánh xưa

Một nam sinh như tôi lại học trường nữ trung học Đồng Khánh (trường THPT Hai Bà Trưng hiện nay), có thể một số người cho đó là chuyện lạ đời. Nhưng đấy lại là sự thật 100%! Tuy tôi chỉ học ở trường Đồng Khánh một năm lớp năm bậc tiểu học (bây giờ là lớp 1) vào khoảng những năm cuối thập kỷ 40 đầu thập kỷ 50 của thế kỷ trước. Nhưng không hiểu tại sao tôi lại còn nhớ nhiều những kỷ niệm về năm học đầu đời ấy mãi tới tận bây giờ.

Đàn bà trong một thế giới của đàn ông, khóc than

Vicki Convington (sinh ngày 22/10/1952) là một tiểu thuyết gia nổi tiếng của miền Nam Hoa Kỳ (Về dưới mái nhà/ Gathering Home, Chim thiên đường/ Bird of Paradise, Chuyến đêm về nhà/ Night Ride Home, và Nhà trọ cuối cho đàn bà/ The Last Hotel for Women).

Một cuốn tiểu thuyết làm trái tim bạn tan vỡ, làm bạn bị mê hoặc. Một câu chuyện về tình yêu, khát vọng, sự phản bội, về sự tranh đấu của một người phụ nữ đặc biệt để toả sáng trong thế giới này…Báo chí, các cây bút phê bình Mỹ đang nói về cuốn sách mới nhất của nữ nhà văn Fowler, Z: A Novel of Zelda Fitzgerald, ra mắt ngày 11/4 vừa qua. Và người phụ nữ đặc biệt trong tiểu thuyết này là Zelda Fitzgerald.

Độc đáo cặp đèn pháp lam tại Festival Nghề truyền Huế 2013

Tại thống Festival Nghề truyền Huế 2013, lần đầu tiên một cặp đèn pháp lam khổng lồ và hết sức độc đáo đã được trưng bày tại khu vực công viên Tứ Tượng (TP.Huế).

Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đoạt 3 huy chương tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Bắc Trung bộ lần thứ 20.

Đây là  Liên hoan ảnh nghệ thuật do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp Liên hiệp Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức đã khai mạc sáng nay 28-4 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đêm Los Angeles

DƯƠNG VĂN TƯỜNG 
                     Truyện ký

Rời Vancouver, chúng tôi không dùng máy bay mà rủ nhau xuyên biên giới qua Mỹ bằng chiếc Acura. Nỗi buồn xa Canada vơi đi với người bạn đồng hành.

Đẹp là… đức hạnh sống thực”

THÁI KIM LAN  
(Đôi điều về Con Đường Mẹ Đi)

Trước tiên, khi thử nhìn lại con đường của Mẹ - Đạo Mẫu, tôi lại muốn đánh dấu chéo gạch bỏ những khái niệm “Đạo Mẫu”, Tiên Thánh Liễu Hạnh, Thánh Cô và một loạt những nhân vật được tôn sùng cho sức mạnh, thế lực hàng đầu của nữ giới Việt, thường được hóa thánh, sùng thượng một thời.

Ăn khách để sống dai

Ngôi sao thực sự của văn học Romania hiện nay là Mircea Cartarescu. Sinh năm 1956, tốt nghiệp khoa Văn Đại học Tổng hợp Bucarest 1980, nhưng trước đó hai năm, Mircea Cartarescu đã xuất hiện trong tạp chí Văn học Romania với tư cách nhà thơ.

Hai cố đô "bắt tay" bảo tồn di sản

Tại thành phố Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa cùng với Văn phòng Di sản Thế giới Luangprabang (Lào) ký kết thỏa thuận trao đổi hợp tác trong lĩnh vực quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.

"Người ngu mới nói phá Đàn Xã Tắc để xóa tàn dư phong kiến"

 

Nhà sử học Dương Trung Quốc đã nói như vậy khi hay tin Hiệp hội Vận tải đề xuất nên phá Đàn Xã Tắc để... xóa đi hình ảnh chế độ phong kiến mục nát. 

Phải chăng Chu thần Cao Bá Quát là cha đẻ của Phó vương Bắc kỳ Hoàng Cao Khải!?

THÁI DOÃN HIỂU

Thân sinh của Cao Bá Quát là ông đồ Cao Hữu Chiếu - một danh nho tuy không đỗ đạt gì. Ông hướng con cái vào đường khoa cử với rất nhiều kỳ vọng.

Hai tác giả Thừa Thiên Huế đoạt giải tại cuộc thi ảnh Nhịp sống biển Đông

Nhịp sống biển Đông là cuộc thi diễn ra trên chuyên trang tuoitre.vn/Nhipsongbiendong từ ngày 5-10-2012 đến 15-3-2013. 

Trang 286/613