Nhà văn Hồ Anh Thái:  Giáo lý Phật giáo chạm đến mọi vấn đề của đời sống

Như Phật dạy thì bàn tay ta không thể nắm nhiều hơn một nắm lá. Biết đủ thì đủ, đời sống một con người cũng chẳng cần nhiều. Tham vọng và hiếu thắng chỉ đưa người ta sa vào chỗ rườm rà vướng bận một cách không cần thiết.

Ảnh 'độc' chủ quyền Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa

Những bức ảnh vô giá, bằng chứng không thể chối cãi về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa trên biển Đông.

Tổ quốc từ biển đảo trong thơ

Biển đảo, một phần lãnh thổ vô cùng thiêng liêng của Tổ quốc mang những dấu ấn lịch sử dựng nước và giữ nước sâu đậm của dân tộc ta gắn với hình ảnh của những người lính, người dân ăn sóng nói gió xưa và nay là nguồn cảm hứng vừa quen thuộc vừa mới mẻ của những người cầm bút.

Tiễn đưa nhà văn Võ Hồng...

15 giờ chiều hôm qua (4-4-2013), ở thành phố Nha Trang, nhà giáo - nhà văn Võ Hồng (Tuổi Trẻ ngày 1-4) đã rời căn nhà thân thuộc cùng gác văn của ông tại số 51 đường Hồng Bàng, TP Nha Trang, đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Suối Ðá, ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa.

TQ dùng mẹo cờ bạc hay mưu nhà binh trên Biển Đông?

Các nhà nghiên cứu và dư luận trên thế giới đều cho rằng Trung Quốc đã hết “bài” trên Biển Đông, ngoại trừ còn “bài” quân sự.

Vĩnh biệt diễn viên đa tài nhất Việt Nam

hơn một năm mang trong ngực quả tim nhân tạo, chiều ngày 3.4 quả tim ấy đã ngừng đập và làng giải trí Việt Nam đã mất đi người nghệ sĩ đa tài nhất: NSƯT Hồ Kiểng.

Tháng 4 của nhạc thể nghiệm

Tháng 4 có thể coi là tháng của âm nhạc thể nghiệm với hàng loạt hoạt động kéo dài suốt tháng. Bên cạnh Liên hoan âm thanh Hà Nội còn là các dự án âm nhạc như Đom đóm, Nghe dạo Hà Nội...

Công trình "Vườn âm nhạc Trịnh Công Sơn" ở Huế: Bên đời hiu quạnh

Lúc sinh thời, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và những người bạn yêu nhạc của ông đã ấp ủ xây dựng "Nhà nguyện tình yêu" với ước mong nơi đây sẽ là nơi thề hẹn, nơi làm chứng, nơi gửi lại ngàn sau từng thời khắc rung động của cõi tình... Năm 2000, lần cuối cùng Trịnh Công Sơn về Huế, ông đã nói lên mơ ước dựng lên ngôi nhà ấy...

Việt Nam: Kẻ nghèo ngồi canh "núi của" ở Biển Đông

Đầu thế kỷ XXI, khi người ta bắt đầu nói nhiều về một nền văn minh mới nổi trên hai bên bờ của Thái Bình Dương, cũng là lúc đất nước Việt Nam chúng ta đang nằm cạnh một khu vực tập trung nhiều mâu thuẫn hàng đầu thế giới về lợi ích quốc gia cũng như sự thiếu tin tưởng vào những giá trị của pháp luật quốc tế.

Rầm rộ các hoạt động Giỗ tổ nghề hát xẩm

Dù mới được “hồi sinh” từ năm 2008, song năm nay, lễ Giỗ tổ nghề hát xẩm đã được tổ chức rầm rộ ở nhiều nơi trong cả nước trong ngày hôm qua (2/4). Ngoài tri ân ông tổ nghề xẩm, các chương trình năm nay còn tưởng nhớ nghệ nhân Hà Thị Cầu, báu vật của xẩm vừa từ trần. 

Tưởng nhớ NSND Trọng Khôi

Lễ tưởng niệm một năm ngày mất của cố Nghệ sỹ Nhân dân (NSND) Trọng Khôi đã diễn ra ngày 2/4 tại Hà Nội với sự tham dự đông đảo của giới nghệ sỹ sân khấu, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ. Buổi lễ do Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam tổ chức để tri ân, tưởng nhớ NSND Trọng Khôi cùng những cống hiến to lớn của ông cho sự phát triển của sân khấu nước nhà.

Trang thơ đầu tay 06-87


Mùi Tịnh Tâm - Nguyễn Hữu Trường

Trang nghiêm Lễ tế Đàn Xã Tắc năm 2013

Tối ngày 02/4/2013 (tức ngày 22/02 - Quý Tỵ), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã chính thức tổ chức Lễ tế Đàn Xã Tắc năm 2013. Lễ tế đã diễn ra trong không khí hết sức trang nghiêm và thành kính.

Shakespeare là một kẻ cho vay nặng lãi?

Một tay đầu cơ tích trữ, một kẻ cho vay nặng lãi, một nhà buôn trốn thuế, đó không phải những gì người ta có thể hình dung về William Shakespeare. Nhưng những cứ liệu lịch sử dưới đây lại cho thấy đó hoàn toàn là sự thật.

Người dám chống lại lời nguyền của biển

Cả họ nhà tôi chẳng ai theo nghề biển. Vậy mà không hiểu sao tôi lại mê đi biển đến mức bỏ nhà trốn trên tàu đánh cá của hàng xóm để được ra biển khi mới 15 tuổi.

Thư mời viết bài cộng tác cho công trình sách “Kí ức người lính”,

Kính gửi:  Quý Cơ quan!

Đồng kính gửi: Các nhà văn, nhà báo, các cựu chiến binh và đông đảo quý độc giả.

Thư mời viết bài tham dự tọa đàm "Đỗ Lai Thúy và Thơ như là mỹ học của cái khác"

Kính gửi: Các nhà nghiên cứu - phê bình; các nhà giáo; các nhà thơ, nhà văn

Đề nghị lễ khao lề thế lính Hoàng Sa là di sản văn hóa quốc gia

Chiều 1-4, tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ - giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi - cho biết sở đã hoàn thành hồ sơ khoa học trình UBND tỉnh xem xét đề nghị Bộ VH-TT&DL công nhận lễ khao lề thế lính Hoàng Sa là di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của quốc gia.

12 năm ngày mất Trịnh Công Sơn (1/4/2001 - 2013): Hát vì nỗi nhớ

Điểm nhấn của chương trình là những ca khúc trong tập Ca khúc da vàng và người thể hiện là ca sĩ Đức Tuấn với Giọt nước mắt cho quê hương, Có những con đường, cả hai ca khúc đều được thay đổi tiết tấu với phần thêm vào của swing, jazz và một chút blues tạo ra một cảm giác rất lạ, cuốn hút và mang nhiều hơi thở đương đại.

Nhớ nhà văn Võ Hồng: Người của thời "Tiểu thuyết thứ Bảy"

Tác phẩm Võ Hồng để lại trong lòng người đọc nhiều dư vị. Có những độc giả, sau khi đọc truyện ông bỗng nhớ đến da diết về chốn quê hương cỏ lá. Có người vào thư viện đọc xong rồi xé vài trang truyện ông mô tả một làng quê với viên cốm đầu năm mới, mang về để thấy quê hương thật gần gũi bên mình, để tận hưởng hương vị ngày Tết cổ truyền dân tộc như thể mình đang sống trên mảnh đất còn đầy khốn khó này.

Trang 289/613