Tìm thấy và bán đấu giá một bức tranh mới của Picasso

Bức tranh của danh họa thế kỉ 20 Pablo Picasso mới được phát hiện trong tủ quần áo gia đình ở bang Maine, Mĩ và đã được bán đấu giá.

90 chân dung văn hóa qua “đôi mắt xanh” của GS Phong Lê

Trong thời gian gần 60 năm nghiên cứu, bằng “đôi mắt xanh” của mình, GS Phong Lê đã dày công khắc họa 90 chân dung văn hóa - văn chương Việt Nam.

Cộng sinh giá trị trong cộng đồng

Phá bỏ và xây mới tiêu hao rất nhiều năng lượng, lãng phí nguyên nhiên liệu và gây ô nhiễm môi trường. Việc chuyển đổi công năng công trình cũ nên được ưu tiên. Vấn đề là công trình ấy sẽ được biến đổi công năng như thế nào trong tương lai để mang lại giá trị cho xã hội.

Tác phẩm mới tháng 06/2021


VĂN HÓA VÀ HỘI NHẬP, PGS.TS. Nguyễn Thừa Hỷ, Nxb. Thông tin và Truyền thông, năm 2021.

Ngày 07/7, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội có công văn 1336/VTHN-KDVT về việc tạm dừng bán vé cho hành khách từ Sài Gòn đi Huế theo đề xuất của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ánh dương

TRƯƠNG ĐẶNG THÙY ANH    

Nơi góc phố tấp nập với hàng bằng lăng tím trải dài con đường phía trước, ngôi nhà màu vàng nho nhỏ với tấm rèm cửa trắng, lấp ló cô bé xinh xắn đang đọc sách chăm chú. 

Kéo dài “tuổi thọ” cho di sản điện ảnh

Phim hay những tư liệu hình ảnh động (gọi chung là phim) là những di sản văn hóa quý giá cần được giữ gìn và bảo tồn. Theo thời gian, những thước phim không tránh khỏi tình trạng hư hỏng, xuống cấp, đòi hỏi một cách thức phục chế cũng như lưu giữ mới, hiệu quả hơn.

Đừng để quá sợ hãi và lo âu

TP.HCM đã qua gần 5 tuần thực hiện giãn cách xã hội và Chỉ thị 10, chị tôi và những người thân của chị, hay chú Bảy, chú Út chạy xe ôm trước cơ quan tôi cũng như nhiều người khác, đã thấm mệt mỏi với sự sợ hãi, lo âu...

Giải mã “nỗi sầu muộn của Robert Burton” sau 400 năm

Được ca ngợi trong nhiều thế kỉ nhưng là một câu đố đối với nhiều độc giả, The Anatomy of Melancholy (tạm dịch: Giải phẫu nỗi sầu muộn) cuối cùng đã được làm sáng tỏ.

Ra mắt sách “Về Nguyễn Huy Thiệp”

Ngày 4.7, Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Liên Việt phối hợp với NXB Dân trí và Gallery 39 tổ chức lễ ra mắt cuốn sách trực tuyến “Về Nguyễn Huy Thiệp”.

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Ngày 04/7, UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 12/CĐ-UBND về việc Triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19.

Dừng bay thành phố Hồ Chí Minh - Huế từ 0h ngày 5/7

Bộ Giao thông vận tải vừa có Công văn số 6422/BGTVT-VT thống nhất chủ trương về việc tạm dừng các chuyến bay chở khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Huế và ngược lại.

Ngay sau khi phát hiện dương tính với Covid-19 (BN 19572) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 04/7/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định Áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Thừa Thiên Huế ghi nhận 1 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 mới

Chiều 4/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch  COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh vừa phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau hơn 50 ngày không phát hiện ca bệnh mới. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Nhiều hoạt động văn học, nghệ thuật diễn ra sôi nổi sáu tháng đầu năm 2021

Ngày 1/7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác sáu tháng đầu năm 2021 với Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật Việt Nam và các Hội Hội Văn học, nghệ thuật chuyên ngành Trung ương.

Áo dài Việt Nam - hơi thở cuộc sống đời tôi

HOÀNG THỊ NHƯ HUY

Chiếc áo dài đầu tiên đời tôi được mẹ may vào năm tôi lên Đệ Thất (lớp 6 bây giờ). Biết nói sao niềm vui sướng của tôi khi lần đầu mặc chiếc áo dài ấy!

Đẩy mạnh triển khai việc quét mã QR để phòng chống dịch bệnh Covid-19

Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành công văn về việc đẩy mạnh triển khai việc quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    
Sáng ngày 30/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 đã tổ chức cuộc họp trực tuyến về tình hình Covid-19.
 

Trang thơ Thiếu Nhi 6-2021


Nguyễn Ngọc Phú - Nguyễn Văn Thanh

Trang 29/613
1 ...27 28 2930 31 ...613