Giấc mơ Oscar ở tuổi 85

Lần đầu tiên Emmanuelle Riva quyến rũ khán giả là vào thập niên 1950, khi bà tham gia bộ phim Hiroshima Mon Amour (Hiroshima - tình yêu của tôi) và được đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc. Tiếp tục cần mẫn làm việc, dường như vận may đang mỉm cười với nữ diễn viên 85 tuổi này khi hàng loạt danh hiệu cao quý của điện ảnh thế giới lần lượt xướng tên bà qua vai diễn trong Amour (Tình yêu).

Quỹ Phùng Quán trao tặng thưởng cho nhà thơ Trần Vàng Sao

Sáng 20/2, tại nhà riêng của nhà thơ Trần Vàng Sao (Phường Vỹ Dạ, Huế), Quỹ Phùng Quán đã tổ chức trao tặng thưởng tác phẩm văn học xuất sắc hàng năm cho nhà thơ Trần Vàng Sao với tập trường ca “Gọi tìm xác đồng đội” do NXB Hội Nhà văn ấn hành năm 2012. Tặng thưởng gồm 2 triệu đồng tiền mặt và bằng chứng nhận.

Bản đồ Hoàng Sa - Trường Sa thu hút khách

Từ đầu tháng 2, bốn tấm bản đồ cổ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được trưng bày tại 15 điểm ở TP Nha Trang và một số địa phương thuộc tỉnh Khánh Hòa đã thu hút sự chú ý của du khách và người dân.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XI tại Huế với chủ đề Mùa xuân – Tuổi trẻ và Tổ quốc

Chương trình Ngày thơ Việt Nam năm nay ưu tiên cho các nhà thơ trẻ, các cây bút đến từ đến các trường Đại học, Cao đẳng và các trường THPT trên địa bàn. Chương trình chính của Ngày Thơ năm nay được tổ chức vào đêm 14 tháng Giêng năm Quý Tỵ ( tức ngày 23/02/2013) tại Trung tâm Trải nghiệm Huế xưa và nay ( Cồn nón – Đập Đá).

Đầu xuân thăm hội Vật làng Sình

Ngày 19/2/2013 (tức mồng 10 tháng Giêng, năm Quý Tỵ), hội Vật làng Sình ( xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế)  đã tưng bừng diễn ra với sự tham gia của hơn 100 đô vật và đông đảo người dân cùng du khách.

Ngày thơ Việt Nam 2013 ưu tiên các nhà thơ trẻ

Ngày thơ Việt Nam năm nay ưu tiên cho các nhà thơ trẻ đến từ các trường đại học, cao đẳng, để các bạn trẻ thể hiện được trọn vẹn tình cảm đối với Tổ quốc và dân tộc qua thơ. Chương trình như thường lệ diễn ra vào dịp Rằm tháng Giêng.

Đi xe đò ngày xưa

BÙI KIM CHI

Tôi đang đứng ở đây. Bến xe đò Đông Ba của thế kỷ trước. Bùi ngùi. Xúc động. Bến xe đã không còn. Thật buồn khi nơi này đã vắng bóng những chiếc xe đò dân dã, thân thương thuở ấy cùng những tà áo trắng học trò dung dị với giọng Huế trong trẻo ơi ới gọi nhau lên xe kẻo trễ giờ học.

Diệu kỳ ngôn ngữ loài hoa

Tác phẩm đầu tay của cây bút nữ người Mỹ Vanessa Diffenbaugh - tiểu thuyết The Language of Flowers (Ngôn ngữ của hoa) - vừa ra mắt đã được đón nhận nồng nhiệt trong khối Anh ngữ và đang chiếm lĩnh thiện cảm của người đọc nhiều nước trên thế giới, hé lộ văn tài của một nhà từ thiện…

Đại lễ cầu nguyện “Quốc thái dân an”- Một hoạt động đầy ý nghĩa đầu năm mới

Là một chương trình trong Lễ hội Đền Huyền Trân năm 2013,  Đại lễ cầu nguyện "Quốc thái, dân an" đã được tổ chức tại Thiền viện Hương Vân, núi Ngũ phong, phường An Tây, thành phố Huế vào ngày 17/02 (tức ngày mùng 8 tháng Giêng Quý Tỵ). Đã có rất đông tăng ni phật tử, người dân địa phương và du khách thập phương đến tham dự hoạt động này.

Mùa Xuân... tìm sông Đak Rông và Tố Hải

Theo chân đoàn quân giải phóng những ngày khói lửa mù trời năm 1975 có bài hát “Sông Đak Rông mùa xuân về”. Tác giả của ca khúc mà ai cũng thuộc ngày ấy là nhạc sĩ Tố Hải, hiện sống ở TP. Nha Trang.

Nhớ Xuân Trường Sa

Thế là thời gian vô cùng, vô tận và trái đất lại cho ta thêm một vòng quay, một mùa Xuân Quý Tỵ - 2013 đầy mong đợi và hứa hẹn đã tới. Những khi Tết đến, chúng ta thường nhớ về quá khứ, nhớ về cội nguồn, tổ tiên và những nơi tha thiết nhất.

Trường Sa, mùa xuân đến sớm

Khi những cành mai vàng, đào thắm ở đất liền còn e ấp nụ cũng là lúc những người lính Trường Sa rậm rịch đón chào xuân mới.

Tết nhà quê

NGUYỄN VĂN UÔNG
                     Tùy bút

Tuổi càng cao càng có nhiều nỗi nhớ vu vơ. Tôi đang trong tình trạng đó. Nhớ cồn cào đến xao xuyến là mỗi dịp xuân về: Nhớ Tết quê tôi. Nhớ tuổi thơ tôi và nhiều nỗi nhớ khác nữa.

Vua Minh Mạng với chủ quyền biển đảo Việt Nam Biển Đông

Trong 13 vị vua triều Nguyễn nối tiếp nhau từ năm 1802 đến 1945, Minh Mạng là vị vua thứ hai, trị vì từ năm 1820 đến 1841. Là một nhà cải cách hành chính nổi tiếng, người có công lớn trong việc thống nhất đất nước, phân định ranh giới hành chính các địa phương một cách khoa học, hợp lý ổn định gần như từ đó đến nay.

Đạo diễn Hải Ninh qua đời

Cây đại thụ của làng điện ảnh Việt Nam với những tác phẩm như 'Vĩ tuyến 17 ngày và đêm', 'Em bé Hà Nội'...đã trút hơi thở cuối cùng sáng 5/2.

 

Mối tình chung thủy của kỹ nữ trứ danh Hà thành

Bên trong tâm hồn kỹ nữ tài danh, làm say lòng nhiều công tử, là tình yêu vĩ đại dành cho nhà báo nghèo Hoàng Tích Chu.

Sân khấu phía Bắc tưng bừng trẩy hội xuân

Ngày tết các nghệ sĩ sân khấu phía Bắc thường trẩy hội theo các lễ hội ở các vùng quê ven đô, thậm chí đến cả những tỉnh thành lân cận.

Tiễn biệt NS Phạm Duy về nơi an nghỉ cuối cùng

Từ tờ mờ sáng 3-2-2013, con hẻm nhỏ trước nhà nhạc sĩ Phạm Duy đã đầy ắp người hâm mộ đến chờ đến giờ đưa tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang ở Bình Dương.

Lãng đãng “Tháng Giêng” với Sông Hương

Đó là tên của cuộc triển lãm với sự tham gia của 11 họa sĩ sẽ được khai mạc tại trụ sở Tạp chí Sông Hương, số 9 Phạm Hồng Thái vào ngày 5/2 (nhằm ngày 25 ÂL).

Trang 295/613