10 nhạc kịch dở nhất

Với các vở Grease, The Rocky Horror Picture Show, DreamGirls, thể loại nhạc kịch chuyển thể từ phim đã có được những viên ngọc quý. Mới nhất l�Những người khốn khổ được giới phê bình xem là có triển vọng cao với giải thưởng Oscar. Tuy nhiên, không thể nói như thế với mặt trái của thể loại này. Báo Screen Crush đã chọn ra mười vở dở nhất.

Trao tặng kinh phí xây dựng sân chơi trường Mầm non Hương Lâm (A Lưới) và trao học bổng học sinh nghèo vượt khó

Chiều 11/1, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức buổi trao kinh phí tài trợ xây dựng sân chơi cho trẻ em Trường Mầm non Hương Lâm (A Lưới) và trao học bổng học sinh nghèo vượt khó  từ Quỹ Tình Sông Hương” và “Quỹ Những người bạn Huế”. Buổi trao kinh phí xây dựng sân chơi cho trẻ em và trao học bổng được diễn ra tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương, số 9 Phạm Hồng Thái, Tp. Huế.

Nhạc sĩ Minh Quang: Về một thời không thể lãng quên

Người nhạc sĩ ấy dáng dấp nhỏ bé, ở đâu cũng như chực lẫn vào đám đông bởi sự giản dị. Nhưng ông là người hóm hỉnh và hiểu biết. Ít phát ngôn, kiệm lời, dù cả đời ông đã cống hiến cho âm nhạc, cho quân đội trong vai trò một người nghệ sĩ.

Ánh nhìn chéo về truyền thống lễ hội Việt – Pháp

Trưng bày Ánh nhìn chéo: Truyền thống lễ hội Val-de-Marne và Yên Bái tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam giúp người xem tiếp cận sự đối thoại và cộng hưởng thú vị giữa những nền văn hóa khác nhau ở hai nơi rất xa nhau: Val-de-Marne - một tỉnh không xa Thủ đô Paris của Pháp, và Yên Bái - một tỉnh miền núi Tây Bắc của Việt Nam.

Nhớ Hoàng Hiệp - tác giả nhiều bài hát để đời

Nhạc sĩ Hoàng Hiệp tên thật là Lưu Trần Nghiệp, còn có bút danh là Lưu Nguyễn. Ông sinh ngày 1-10-1931 ở xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, qua đời ngày 9-1 tại TPHCM.

Chung một tình yêu biển đảo

i trong tám clip (đoạn phim) của các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP.HCM vào vòng chung kết hội thi “Clip tuổi trẻ làm theo lời Bác” (do Thành đoàn TP.HCM tổ chức cuối tuần qua) gặp nhau ở điểm chung: hướng về Trường Sa thân yêu.

Không còn văn hóa điện ảnh Mỹ?

Thời đại phim thống trị văn hóa kéo dài. Văn hóa phim đã chết, và truyền hình là nơi để đổ lỗi.

Người hát vè giữa thành phố Huế

HOÀNG HƯƠNG TRANG

Thuở nhỏ, tôi thường trốn ngủ trưa đi nghe hát vè. Ở Huế lúc ấy gọi là nói vè, như theo tôi phải gọi là hát vè thì đúng hơn, bởi người hát có bài có bản, có giai điệu, trầm bổng, có cả nhạc cụ.

Bước ngoặt lớn cho biển đảo Việt Nam

Sau một quá trình soạn thảo lâu dài, VN lần đầu tiên có văn bản luật biển gồm 7 chương 55 điều quy định đầy đủ chế độ pháp lý các vùng biển đảo thuộc quyền tài phán quốc gia theo đúng Công ước LHQ về luật Biển (UNCLOS) 1982. Luật Biển VN chính thức có hiệu lực từ hôm nay. Sự kiện này và việc VN cùng thế giới ngày 10.12.2012 kỷ niệm 30 năm ra đời UNCLOS 1982 đều có ý nghĩa quan trọng đối với biển đảo VN.

Trần Lập tái ngộ khán giả Cố đô trong đêm RockStorm “ Khát khao đột phá”.

Tối 05/1, tại Sân vận động Tự Do Huế, gần 7000 khán giả đất Cố đô đã quên đi cái buốt lạnh của mùa đông để bùng cháy đam mê với 6 band nhạc: Black Infinity, Oringchains, KOP, Ngũ Cung, Microwave, Bức Tường trong cảm xúc RockStorm  “ Khát khao đột phá”.

Bầu trời trong giọt nước

Trong 10 năm trở lại đây, Nhà văn Đặng Thân âm thầm ghi nhận về các đồng nghiệp đáng chú ý trên văn đàn. Và nay, tập sách có cái tên là lạ Dị-nghị-luận Đồng-chân-dung đã ra đời. Với 37 bài viết công phu, bằng thứ ngôn ngữ rất riêng chiếm đến gần 500 trang, cuốn sách hứa hẹn một cuộc tranh luận.

NSND Đặng Thái Sơn “chạy marathon” với… Beethoven

Mở màn cho mùa diễn 2013 - 2014 của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, NSND Đặng Thái Sơn sẽ trình diễn toàn bộ 5 Concerto Beethoven vào lúc 20h ngày 15 và 18/1 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình này nằm trong dự án đồ sộ nhất của ông, kể từ sau cuộc thi Chopin 1980.

Lý Sơn - 20 năm đảo lại trẻ ra

Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập huyện đảo (1-1-1993). 20 năm, hòn đảo ngày càng trẻ ra, thêm diện mạo mới, trở thành tiền đồn trên biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Đêm nhạc MOONDRUNK - SAY TRĂNG - MONDESTRUNKEN

Thơ Hàn Mạc Tử (1912-1940)
Nhạc Walther Giger & Camille Huyền

Tiếng hát Camille Huyền
Ghi ta Walther Giger

"Giải mật" về giải Nobel Văn chương 50 năm trước: Khơi lại tranh cãi về John Steinbeck

Tài liệu lưu trữ mở của Viện Hàn lâm Thụy Điển vừa tiết lộ, việc vinh danh nhà văn Mỹ trong cuộc cạnh tranh với Robert Graves và Lawrence Durrell nhằm giành giải Nobel Văn chương năm 1962 là một lựa chọn không làm hài lòng nhiều phía.

Năm 2012, Công ty Bia Huế tiếp tục khẳng định thương hiệu

Tại Khách sạn Mercure (TP Đà Nẵng), Công ty Bia Huế vừa tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2012. Các đại lý cấp 1, ban lãnh đạo và đại diện các phòng, ban liên quan trực thuộc Công ty Bia Huế đã về dự Hội nghị này.

Bia Huế hỗ trợ hơn 100 triệu đồng cho chương trình “Về chiến trường xưa – Tri ân đồng đội”

Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam vừa phối hợp với Ban liên lạc Cựu chiến binh truyền thống Sư đoàn 312 tổ chức chương trình giao lưu “Về chiến trường xưa – Tri ân đồng đội” nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và kỷ niệm 40 năm chiến dịch phòng ngự thành đồng Quảng Trị. 

Ra mắt bộ sách Tổng tập Văn học dân gian xứ Huế

Chiều ngày 03/01, tại 26 Lê Lợi ( Huế), Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức ra mắt bộ sách Tổng tập Văn học dân gian xứ Huế. Bộ sách do nhà nghiên cứu Triều Nguyên ( Hội Văn nghệ dân gian)  biên soạn và Nhà xuất bản Thuận Hóa cấp phép. Đồng chí Ngô Hòa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, cũng đã đến tham dự với buổi ra mắt.

Công bố kết quả bình chọn Tác phẩm hay trong năm của Tạp chí Nhà văn

Mừng xuân mới Quý Tỵ 2013, Tạp chí Nhà văn ( Hội Nhà văn Việt Nam) đã chính thức công bố kết quả bình chọn của Ban biên tập các Tác phẩm hay của Tạp chí Nhà văn năm 2012.

Dịch giả “Triệu phú khu ổ chuột” ra mắt tự truyện

Không mong muốn kể lại những ngày tháng khó khăn và số phận nghiệt ngã bởi coi việc này như là một cuộc giải phẫu tinh thần với nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui sướng, nhưng cuối cùng Bích Lan vẫn có động lực để viết về mình, viết về những nỗ lực phi thường của cá nhân bởi cô cũng nghĩ rằng biết đâu, cuộc giải phẫu tinh thần đó có thể có ý nghĩa và giúp ích cho ai đó, đặc biệt là những người đang phải lần đi trong đường hầm tối của định mệnh.

Trang 299/613