Bằng chứng…

NGUYỄN QUANG HÀ  

Các bạn đi Mỹ về, hầu như ai cũng kể về một công trình độc đáo ở Washington, đó là đài tưởng niệm các chiến binh Mỹ đã tử trận trong chiến tranh Việt Nam. Đài tưởng niệm không phải một tháp cao, mà là một bia đá.

Vì những trang sử đẹp

PHẠM HỮU THU  

Ngày 22/12/2010, nhân kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trân trọng trao tấm bằng công nhận Di tích lịch sử cách mạng cho địa điểm Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế - 1945 tại 118 đường Lê Duẩn, Huế. Người nhận là ông Đặng Văn Việt, cựu sinh viên của ngôi trường độc đáo này.

Kể chuyện năm 2012 qua ảnh!

Hình ảnh sắc nét ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất, những câu chuyện khó quên nhất trong năm 2012.

Hội thảo: “Dạy tăng cường tiếng Anh và khảo thí Cambridge ESOL

Sáng 18/12/2012, tại 22 Lê Lợi - Huế, Sở GD&ĐT tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Ủy quyền của Cambridge ESOL tại Thừa Thiên Huế tổ chức hội  thảo: “Dạy tăng cường tiếng Anh và tổ chức cho học sinh Tiểu học và THCS tham gia dự thi lấy các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge ESOL (Đại học Cambridge – Vương quốc Anh) liên thông với 6 bậc của Khung năng lực ngoại ngữ châu Âu”

Lễ công bố Quyết định công nhận cán bộ tiền khởi nghĩa cho Luật sư Phan Anh và Giáo sư Tạ Quang Bửu

Tại khu di tích lịch sử và cách mạng Trường Thanh niên Tiền tuyến Huế- 1945, Bảo tàng Lịch sử Cách mạng TT Huế vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận cán bộ tiền khởi nghĩa cho Luật sư Phan Anh và Giáo sư Tạ Quang Bửu

Nhiều hoạt động trong Chương trình “Di sản Huế - Tuần lễ của du khách

Trung tâm BTDT Cố đô Huế vừa phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh TT- Huế tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch “Di sản Huế- Tuần lễ của du khách” năm 2012

Nghĩ từ sau Năm Du lịch Quốc gia

Trước ngày khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2012 có một hội thảo với chủ đề: Du lịch Bắc Trung Bộ - tiềm năng và hướng phát triển. Tiềm năng lớn thì đã rõ. Biết rồi, nói mãi. Nhưng trao đi đổi lại thì ai cũng thấy sản phẩm chưa nhiều, chưa khẳng định được thương hiệu nên chưa đủ sức cạnh tranh với một số trung tâm du lịch trong nước và trong khu vực.

Để viên ngọc Huế thêm phần lung linh

HẢI LÊ

Hướng đến một đô thị sinh thái hầu như là mục tiêu hàng đầu trong xây dựng và phát triển các đô thị trong cả nước, cũng như các đô thị trên thế giới. Huế trong hiện tại và tương lai là một thành phố xanh, sạch, đẹp. Là một đô thị đất rộng người thưa, có núi rừng, đồng bằng, đầm phá, biển, có sông, hồ, hào chằng chịt, có đô thị trung tâm được đánh giá là một bài thơ về kiến trúc, có mật độ di tích lịch sử và cách mạng dày đặc…

Nghệ thuật có được hư cấu lịch sử?

“Tiểu thuyết lịch sử không thể là hư cấu lịch sử” hay “Có thể hư cấu 100% với điều kiện hư cấu đó phải nhằm phát hiện ra 100% sự thật lịch sử”, đó là những ý kiến trái chiều của các đại biểu trong cuộc hội thảo khoa học “Sáng tạo văn học, nghệ thuật về đề tài lịch sử” do Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trung ương tổ chức mới đây tại Hà Nội.

Bức thư viết chung của Van Gogh và Gauguin

Bức thư hấp dẫn của các nghệ sĩ viết tay trên cuốn vở bài tập tiếng Pháp được bày bán ở Paris vào tháng 12 năm nay.Bức thư hấp dẫn của các nghệ sĩ viết tay trên cuốn vở bài tập tiếng Pháp được bày bán ở Paris vào tháng 12 năm nay.

'Triển lãm sắp đặt lớn nhất Việt Nam' và 2 tấn dây điện

Suốt 8 năm qua, họa sĩ Nguyễn Ngọc Dân (sinh 1972) đã âm thầm tích lũy... vô số thứ lủng củng, trong đó có rất nhiều dây điện để thực hiện cuộc triển lãm tranh - sắp đặt mang tên Phố (khai mạc chiều 14-12, tại Trung tâm Triển lãm VH-NT Việt Nam (Hà Nội). Triển lãm đã gây chú ý, và nhiều tranh cãi.

Giới thiệu một bức tranh Bửu Chỉ hiện có ở nhà Đặng Tiến

Nhân Kỷ niệm 10 năm ngày mất Họa sỹ Bửu Chỉ, nhiều hoạt động tưởng niệm đã diễn ra ở Huế.

Ra mắt sách ''Võ Nguyên Giáp''

Võ Nguyên Giáp của cố tiến sĩ người Pháp Georges Boudarel, Thaihabooks và NXB Thế giới đồng ấn hành, là cuốn sách dày 252 trang, đã khắc họa rõ nét, sinh động chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ khi còn là một cậu bé tới khi trở thành vị chỉ huy của quân đội Việt Nam.

Triển lãm 40 năm Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

Gần 100 bức ảnh tư liệu quý giá về 12 ngày đêm chống trả máy bay Mỹ trên bầu trời Hà Nội vừa đến với công chúng qua triển lãm 40 năm Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không. Triển lãm giới thiệu những khoảnh khắc bi thương, anh dũng và cả những khoảnh khắc rất đời thường của người Hà Nội.

Trần Vàng Sao và “ Gọi tìm xác đồng đội”

Chiều ngày 12/12, tại Trung tâm Văn hóa Phương Nam – Huế, Tạp chí Sông Hương, công ty Văn hóa Phương Nam và  New space Art Foundation đã tổ chức buổi ra mắt tập thơ “Gọi tìm xác đồng đội” của nhà thơ Trần Vàng Sao được NXB Hội Nhà văn ấn hành vào tháng 7/2012.

Thừa Thiên Huế đón trên 2,5 triệu lượt khách trong Năm Du lịch quốc gia 2012

Sáng ngày 12/12, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2012 đã họp báo công bố những kết quả bước đầu của Năm Du lịch quốc gia Duyên hải  Bắc Trung bộ - Huế 2012.

Gustav Klimt: “Họa sĩ của tình yêu & phái đẹp”

Với bức Adèle Bloch-Bauer I đạt giá kỷ lục 135 triệu USD, danh họa Áo Gustav Klimt là họa sĩ đắt giá nhất thế kỷ XX. Còn với bức Nụ hôn, “tượng đài” bất diệt của tình yêu, Gustav Klimt đã trở thành họa sĩ có tranh “hợp thời nhất, được khao khát nhất” trên thị trường nghệ thuật do Gallery mỹ thuật OverstockArt.com công bố.

Khởi công Công trình Bảo tàng Đồ sứ ký kiểu thời Nguyễn tại Huế

Sáng ngày 10/12/2012, lễ khởi công Công trình Bảo tàng Đồ sứ ký kiểu thời Nguyễn tại Huế đã được tổ chức tại 114 Mai Thúc Loan, thành phố Huế.

Huế chính thức có tên cầu Dã viên

Tại tại buổi họp sáng 10/12/2012, Kỳ họp thứ V, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá VI, đã biểu quyết thông qua tên cho cầu đường bộ qua sông Hương (vừa được khánh thành cuối tháng 8 năm 2012) là Cầu Dã Viên.

Nobel 2012 về đến tay những người thắng cuộc

Các phần thưởng cao quý đang được Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển trao cho các nhân vật với các đóng góp nổi bật trong năm nay trong các lĩnh vực Vật lý, Hóa học, Y học, Văn chương, Kinh tế và khoa học và Hòa bình.

Trang 301/613