Thương tiếc nhà văn, nhà báo Lê Minh

Trong số những nhà văn nữ trưởng thành trong bão táp của cách mạng và hai cuộc kháng chiến, nhà văn Lê Minh là người mở đầu, và là con chim đầu đàn viết về đề tài công nhân, công nghiệp và chân dung của các chiến sĩ cách mạng từ Bác Tôn, chị Minh Khai, chị Tư Già đến Kim Ðồng…

Sáng 17/6, có thêm 158 ca mắc COVID-19 trong nước tại 7 tỉnh, thành

Tính từ 18h ngày 16/6 đến 6h ngày 17/6 có, Việt Nam 159 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 158 ca ghi nhận trong nước.

Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp

Ngày 14/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh có Quyết định số 91 /QĐ-BCĐ Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Bộ tiêu chí áp dụng cho các nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh không bao gồm quy mô sản xuất hộ gia đình.

Hà Nội sắp xếp lại các đơn vị nghệ thuật biểu diễn công lập

Ủy ban nhân dân TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2541/QĐ-UBND phê duyệt đề án và tổ chức sắp xếp lại, nâng cao năng lực theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, hiệu quả các đơn vị nghệ thuật biểu diễn công lập thuộc thành phố.

Ngày 16/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch đối với người từ Đà Nẵng đến Thừa Thiên Huế.

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh - Tiếng vọng từ ngõ nghèo

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh qua đời ở tuổi 89, một lần nữa dư âm “Chuyện ngõ nghèo” của ông được công chúng nhắc tới bằng sự ngưỡng mộ đầy trân trọng.

Trưa 14/6 công bố 100 ca Covid-19 trong nước, Bắc Giang thêm 69 ca

Trưa 14/6, Bộ Y tế công bố 100 bệnh nhân Covid-19 do lây nhiễm trong nước tại 4 tỉnh, thành. Trong đó, Bắc Giang, TP.HCM tiếp tục có số ca mắc tăng đáng kể.

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh qua đời

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh, tác giả của những bộ tiểu thuyết được đông đảo bạn đọc yêu thích như “Hồ Quý Ly”, “Đội gạo lên chùa”, “Mẫu Thượng Ngàn” đã qua đời ở tuổi 89 tại nhà riêng.

"Nếu một đêm đông có người lữ khách": Muôn năm người đọc

"Nếu một đêm đông có người lữ khách", ta gần như đã hiểu luật chơi của nó, ta thôi bị bất ngờ như khi đọc những chương mở đầu, nhưng ta vẫn tiếp tục đọc, không phải vì tò mò trước chủ nghĩa hậu hiện đại, bởi ngay cả chủ nghĩa hậu hiện đại cũng đã nhàm chán rồi, thứ cuốn lấy ta là khát vọng kể chuyện lì lợm của Calvino.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng: Tăng cường nội lực, bản lĩnh văn hóa để đẩy lùi cái xấu

Trong loạt bài Chẩn trị “rác văn hóa” (Báo SGGP đăng từ ngày 6-6 đến 9-6) đã nêu ra nhiều mặt của văn hóa trong giai đoạn hiện nay, trong đó nhấn mạnh: tác động của “rác văn hóa” như một mạch chảy ngầm, không thể hiện ngay lập tức nhưng hậu quả để lại rất nặng nề, nhất là đối với người trẻ.

Cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với trường hợp F1

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vừa đưa ra một số kết luận về việc áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế: Nới lỏng một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Tối 10/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành thông báo về một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh để xác lập trạng thái bình thường mới trong sinh hoạt và thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội.

Trưa 10/6, có thêm 86 ca mắc COVID-19 trong nước tại 8 tỉnh, thành

Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h đến 12h ngày 10/6, Việt Nam có 88 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 86 ca ghi nhận trong nước.

Gợi mở chính sách cho làng Việt hiện nay

Cuốn sách “Làng Việt ở Bắc Bộ, truyền thống và biến đổi” của PGS, TS Bùi Xuân Đính, Viện Dân tộc học (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) do Nhà xuất bản Khoa học xã hội ấn hành năm 2020.

Cuốn sách “Van Gogh The Life”: Vén màn những bí ẩn về cuộc đời Van Gogh

Cuốn sách Cuộc đời Van Gogh (tên gốc: Van Gogh The Life) của cặp tiểu sử gia Steven Naifeh, Gregory White Smith sẽ vén màn những bí ẩn về cuộc đời cũng như những giai đoạn thăng trầm khác nhau trong cuộc đời vị danh họa.

"Muôn kiếp nhân sinh 2" bất ngờ xuất hiện trong đề thi thử THPT Quốc gia 2021

Đoạn văn nằm trong đề thi thử THPT Quốc gia 2021 là một trong những lời khuyên được tác giả đưa ra trong "Muôn kiếp nhân sinh 2" giúp con người chuyển đổi tâm thức để có thể vượt qua được những biến động kinh hoàng đang diễn ra.

Hàn Quốc thắng lớn tại “Giải Nobel văn học thiếu nhi”

Cuốn sách Iparapa Yamooyamoo của Lee Gee-eun giành giải nhất hạng mục truyện tranh, hai tác giả khác giành giải đặc biệt tại Giải thưởng Bologna Ragazzi (Ý) năm 2021, một giải thưởng uy tín quốc tế được mệnh danh là "Giải Nobel văn học thiếu nhi".

Hội họa không giãn cách

Nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật và giải trí phải tạm gián đoạn do dịch bệnh. Nhưng với hội họa, việc giãn cách xã hội không phải là một cản trở. Sức hút từ những hội nhóm mua bán tranh và chia sẻ kiến thức mỹ thuật online càng phát huy hiệu quả trong việc kết nối cung - cầu.

Trang 31/613
1 ...29 30 3132 33 ...613