Có thể dùng cụm từ “liên doanh” để gọi tên dự án trao đổi nghệ sĩ Đất nước phía Nam, phía Nam đất nước, do Ga 0 (288 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.HCM) và Outsiders Factory (Đài Nam, Đài Loan) phối hợp, kéo dài từ đầu tháng 9 cho đến tháng 12/2012. Hàng tháng, nhà tổ chức từ mỗi nước sẽ gửi các nghệ sĩ cho nhau để họ “ở ghép” và cùng nhau làm việc chung, có tất cả 6 cặp nghệ sĩ như vậy.

Một "Khởi nguồn" khác của nhạc Việt

Biết nhau từ năm 2004, sau rất nhiều lần hò hẹn, âm nhạc của Nguyên Lê và Quốc Trung có cuộc gặp gỡ tối 1-9 tại Hà Nội.

Thêm một lần Tổ quốc được sinh ra

Câu thơ được nhắc lại nhiều lần trong lời dẫn của chương trình truyền hình trực tiếp lúc 20g ngày 2-9 năm nay (dài 90 phút, kết hợp giữa VTV6 và VOV - Đài Tiếng nói VN):

Bến vắng: một bi kịch gia đình

Ra mắt lặng lẽ, được chiếu vào một khung giờ không đẹp, những tập đầu chưa thật sự thu hút, nhưng đến nay khi đã đi được hai phần ba chặng đường, Bến vắng(*) đang ngày càng kéo người xem ngồi trước màn ảnh bởi nội dung câu chuyện và diễn xuất của một số diễn viên chính.

Kỷ niệm Cách Mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2.9

NHÂN TÀI, TẢN MẠN NHÌN TỪ HUẾ

HỒ TRƯỜNG AN

Tình mẹ - suối nguồn vô tận…

LÊ QUANG KẾT
         Bông hồng dâng mẹ 

Vua Tự Đức - ông vua tại vị gặp cơn biến động trong lịch sử dân tộc, sinh thời nhà vua đã tán dương công ơn mẹ: “Nuôi ta là mẹ, dạy ta cũng là mẹ: Mẹ là Thầy vậy. Sinh ra ta là mẹ, hiểu ta cũng là mẹ: Mẹ là Trời vậy”.

James Patterson giàu nhất

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa đưa ra danh sách những nhà văn kiếm được nhiều tiền nhất trong một năm qua.

Công bố sách khẳng định Hải Nam là cực nam của TQ

Tập sách Địa dư đồ khảo do nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn công bố xác nhận Trường Sa, Hoàng Sa là lãnh thổ của Việt Nam. Điểm cực nam của Trung Quốc là Quỳnh Châu - đảo Hải Nam ngày nay.

Sartre, Camus và người phụ nữ tên là Wanda

Sartre là một kẻ xấu xí dị hợm, Camus là ngôi sao màn bạc trong giới triết gia. Tác giả Andy Martin kể lại mối tình tay ba đã phá hủy tình bạn giữa hai người trên tờ Telegraph.

Triển lãm cổ vật đồng thời Nguyễn

Bảo tàng Lịch sử TP HCM phối hợp với Bảo tàng Khánh Hòa vừa tổ chức triển lãm với chuyên đề: Cổ vật đồng thời Nguyễn, giai đoạn từ năm 1802- 1945.

BND tỉnh Bến Tre vừa có quyết định tổ chức cuộc thi viết “Văn bia nữ tướng Nguyễn Thị Định”. Qua đó, nhằm tạo cơ hội cho người tham gia có dịp tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của “Vị tướng quân gái” của dân tộc Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Ai cứu Cinecitta?

Nhiều cuộc biểu tình đang nổ ra để chống lại kế hoạch chuyển đổi công năng phim trường huyền thoại của điện ảnh Ý Cinecitta trở thành chuỗi khách sạn và và công viên giải trí. Hơn 200 nghệ sĩ biểu tình theo kiểu “chiếm phố Wall” đã 4 tuần nay và dấu hiệu có vẻ sẽ không dừng lại.

Thói quen nệ thực trong văn học Việt Nam và những nỗ lực vượt thoát

ĐOÀN HUYỀN

Xuất hiện ở Việt Nam đã gần một thế kỉ, đến thời điểm này chủ nghĩa hiện thực tuy không còn giữ địa vị của một khuynh hướng sáng tác thống soái nhưng điều đó không có nghĩa những người cầm bút Việt Nam đã thực sự thoát khỏi từ trường của khuynh hướng sáng tác này.

GS Ngô Bảo Châu mang “tiểu thuyết toán hiệp” vào TP. HCM

Lúc 15h ngày 31/8 tới đây, tại Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp (IDECAF) - 28 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM, diễn ra buổi tọa đàm về cuốn “tiểu thuyết toán hiệp” Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình của GS Ngô Bảo Châu. 

Huyền ảo đêm bế mạc giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản

hững chiếc xe kéo, xe đạp cổ thong thả dạo phố, những cô gái diện áo dài hay kimono thướt tha trên đường, những gánh hàng hoa, quà vặt cất tiếng rao đêm...

Romy Schneider – 30 năm vẫn còn hương

Cách đây 30 năm, làng điện ảnh thế giới đau xót khi hay tin đứa con cưng của mình, nữ minh tinh Romy Schneider bất ngờ qua đời tại nhà riêng. Ở tuổi 43, sau những thành công chói lọi và những đau buồn không thể vượt qua, Romy đã tự chọn cho mình cái chết với ly coicktail pha thuốc ngủ.

Người Dơi - ẩn dụ về khủng hoảng kinh tế?

Vụ xả súng tại Mỹ trong buổi chiếu ra mắt tập phim cuối cùng về Batman của đạo diễn Christopher Nolan có lẽ càng làm cho Người Dơi trở nên ám ảnh, có tính cảnh báo hơn. Bộ phim đạt doanh thu cao kỷ lục ở Mỹ trong ngày đầu tiên và được vinh danh là “bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại

1000 người hát vì Trường Sa thân yêu

Trong những tuần vừa qua, đông đảo thành viên cộng đồng mạng đã chia sẻ và truyền tay nhau clip “Chúng ta hát về Trường Sa” thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, hướng về biển đảo quê hương của thế hệ trẻ. Clip đã được lan truyền trên khắp các blog, diễn đàn, mạng xã hội và nhận được quan tâm của đông đảo cộng đồng

Nhiếp ảnh gia Na Sơn và bí mật sau mỗi bức ảnh

Quán cà phê trên phố cổ. Một nơi quá tĩnh tại để thưởng thức những ly cà phê và cũng là một nơi quá lý tưởng để suy tư về công việc. Tôi đã gặp nhiếp ảnh gia Na Sơn tại đó, khi anh đang chăm chú vào chiếc máy tính xách tay. Đó là ngày làm việc cuối cùng của anh trong chuyến công tác tại Hà Nội lần này. Ngay ngày mai, anh lại bay vào Tp HCM. Trên bàn là cốc cà phê nâu đá và rất nhiều tàn thuốc…

Nghệ thuật trống Nhật đến Việt Nam

Bằng việc sử dụng nhiều loại trống khác nhau theo phong cách như một dàn nhạc cổ điển. Đoàn trống truyền thống Nhật Bản Osuwaidaiko đã mang đến cho khán giả những màn biểu diễn độc đáo tại sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ tối 22/8.

Trang 311/613