Ra mắt thư viện GS Trần Văn Khê

Toàn bộ sách, báo, tài liệu của GS Trần Văn Khê tích góp được trong thời gian sinh sống và làm việc ở nước ngoài (1949 - 2005) vừa được cán bộ Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM xử lý nghiệp vụ, hình thành thư viện giáo sư tiến sĩ Trần Văn Khê và bàn giao cho ông vào sáng 21-8.

Có nên xây dựng lại tượng Phật Bamiyan?

Việc tiêu hủy các tượng bức Phật Bamiyan của Afghanistan vào năm 2001 đã dẫn đến sự lên án toàn cầu chế độ Taliban. Nhưng quyết định không xây dựng lại của UNESCO dường như đã không đặt dấu chấm hết cho cuộc tranh luận về tương lai của các bức tượng này.

Hà Tĩnh: Chùa Giai Lam tổ chức Vu lan Báo hiếu

Sáng 22-8 (nhằm mùng 6-7-Nhâm Thìn), chùa Giai Lam (xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan - Báo hiếu, để tôn vinh ân đức của cha và mẹ.

Leonardo Da Vinci: "Hiện diện" trong "Bữa tiệc ly"?

Trong suốt nhiều năm, các sử gia luôn bị ám ảnh với câu hỏi: dung mạo danh họa thời Phục hưng Leonardo da Vinci ra sao?

Những "đứa con" kinh điển giữa văn học và điện ảnh

Đã có những tác phẩm trở thành "kinh điển" ngay cả khi là tác phẩm văn học và cả khi được chuyển thể lên màn ảnh điện ảnh.

Nam diễn viên gạo cội Tom Hanks cùng công ty của mình là Playtone đang chuẩn bị sản xuất một bộ phim truyền hình có nội dung xoay quanh những giả thuyết về vụ ám sát cố tổng thống Mỹ John Fitzgerald Kennedy.

Thơ như là mỹ học của cái khác

LGT: Chuyên luận “Thơ như là mỹ học của cái khác” của Đỗ Lai Thúy nghiên cứu diễn trình thơ Việt từ 1946 đến nay thông qua sự chuyển đổi hệ hình mỹ học thơ từ tiền hiện đại sang hiện đại chủ nghĩa rồi hậu hiện đại.

Sự “hà khắc” của K-pop

Để có được cơ hội đứng trên sân khấu khắp thế giới như hiện nay, các ca sĩ K-pop đã phải tuân thủ chế độ sống và luyện tập cực kỳ hà khắc. SKarf là nhóm nhạc nữ K-pop vừa ra mắt làng nhạc ở Seoul (Hàn Quốc) hôm 14/8. Qua những lời kể của 2 thành viên trong nhóm chúng ta sẽ hiểu thêm về “mặt trái” của những thành công như thế này

Lee Byun Hyun đóng vai hài

Tại cuộc họp báo giới thiệu phim mới Gwang-hae, A Man Who Became King, nam tài tử Hàn Quốc Lee Byung Hyun khẳng định với người hâm mộ và phóng viên rằng  “các bạn sẽ nhìn thấy khía cạnh hài hước của tôi trong phim”.

Bảo tàng Afghanistan thu hồi lại những báu vật bị cướp phá

Hàng trăm báu vật khảo cổ học bị cướp phá ở Afghanistan đã được trao trả lại cho Bảo tàng quốc gia của đất nước bị chiến tranh tàn phá này vào ngày 5-8, sau khi được phục hồi với sự giúp đỡ của Bảo tàng Anh.

Tác phẩm mới tháng 8-2012

HỒ CHÍ MINH VỚI VĂN NGHỆ SĨ, VĂN NGHỆ SĨ VỚI HỒ CHÍ MINH (tập 4). Nhà xuất bản Hội Nhà văn - in 8.000 cuốn - khổ 16x 24cm - tháng 5 năm 2012.

Truyện ngụ ngôn

VĂN LỢI

Trích "Đi từ quả trứng" - Nhà xuất bản Thuận Hóa

Chuyện "Các Mệ"

TÔN THẤT BÌNH

Các mẫu chuyện về "mệ" được lưu truyền, phổ biến trong dân gian, tập trung nhiều nhất là ở Huế và các vùng phụ cận. "Các mệ" là ai? Đó là từ dân gian gọi những người thuộc dòng hoàng tộc ở Huế, không kể già hoặc trẻ, nam hay nữ.

10 phim vĩ đại nhất mọi thời đại

“Vertigo”, “Citizen Kane”, “Tokyo Story”…dẫn đầu danh sách bình chọn những bộ phim vĩ đại nhất mọi thời đại do Viện phim ảnh Anh Quốc vừa công bố. 

80 năm phong trào Thơ mới và văn học Tự lực văn đoàn: Phong Hoá và những ước vọng xa vời

Trong các hồi ký, ghi chép của mình, nhiều nhà văn, nhà báo lão thành nước ta đã dành những dòng cảm xúc chân thành kể về những kỷ niệm tốt đẹp khi họ làm cho tờ Phong hoá. Nhiều người thẳng thắn thừa nhận, họ đã trưởng thành từ cái “lò đào tạo” Phong hoá.

Cựu tổng tống Bill Clinton tu tập theo Phật giáo

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton gần đây đã áp dụng một phong cách sống lành mạnh, trong đó có việc ông trở thành một người ăn chay thuần túy từ sau khi xảy ra một loạt các vấn đề về tim mạch trong những năm qua.

Những bước chân

NGỌC TUYẾT

thơ

Diễn viên Việt ngày càng dễ dãi?

Phim điện ảnh Việt Nam những năm gần đây đã có nhiều khởi sắc cả về chất và lượng, nhưng số lượng những minh tinh, tài tử theo đúng nghĩa là “diễn viên điện ảnh” thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Phát hiện chiếc chiêng lớn nhất từ trước đến nay

Chiều 8/8, nhiều người dân ở TP.Đà Lạt đã đổ về nhà ông Lê Cao Tánh trên đường Bùi Thị Xuân (TP.Đà Lạt) để chiêm ngưỡng chiếc chiêng mà theo nhiều người là lớn nhất từ trước tới nay tại Lâm Đồng.

Không gian kịch mới lạ trong “Tất cả đều là con tôi”

ở kịch được diễn lại với bối cảnh chân thực, mới lạ. Cùng với diễn xuất của NSND Lê Khanh, Sĩ Tiến, Quang Ánh… “Tất cả đều là con tôi” đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Trang 312/613