Sáng 9/6: Việt Nam có 64 ca mắc Covid_ 19 mới

Trong 64 ca mắc mới vừa được Bộ Y tế công bố, có 41 ca ghi nhận trong nước ở Bắc Giang, Bắc Ninh.

Tái bản bộ sách của Giáo sư Nguyễn Tường Bách

Đang sống và làm việc tại Đức, nhưng nhiều năm qua, tên tuổi của GS Nguyễn Tường Bách đã trở nên quen thuộc với độc giả trong nước. Là Giáo sư Vật lý nổi tiếng, đồng thời còn là một nhà nghiên cứu Phật học, ông dùng văn chương như một cầu nối giữa sự tinh thông Phật học và tri thức khoa học hiện đại.

Nhân lên vẻ đẹp từ những tấm gương bình dị mà cao quý

Không đơn thuần chỉ là cuộc trưng bày những tài liệu, hiện vật như thông thường, Triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý" đang diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) còn là những câu chuyện cảm động về những tập thể, cá nhân đã vượt lên hoàn cảnh, số phận để dám nghĩ, dám làm, không ngừng cố gắng vì lợi ích cộng đồng, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cuốn sách “vạch trần” hệ lụy từ điện thoại thông minh và mạng xã hội

Trong Offline: Giải phóng tâm trí khỏi căng thẳng trên điện thoại thông minh và mạng xã hội (Tân Việt Books và NXB Dân Trí), hai tác giả Imran Rashid và Soren Kenner sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin gây sốc về cách các gã khổng lồ công nghệ như Facebook, Apple, Google và Instagram… sử dụng cách “hack tâm trí” để khiến bạn và con bạn bị cuốn hút vào các sản phẩm của họ.

Nhà thơ Lữ Mai: Tôi khao khát viết về người lính biển

Lữ Mai là một trong những gương mặt thơ nữ thế hệ 8X được nhiều người biết.
Mới đây chị đã thử sức ở thể loại trường ca và ra mắt tập “Ngang qua bình minh”. Tác phẩm đã đạt hạng Ba giải thưởng Sáng tác về biên giới, biển đảo giai đoạn từ 1975 đến nay của Hội Nhà văn Việt Nam.

Sáng 7/6, Việt Nam có thêm 44 ca mắc mới COVID-19 trong các khu vực cách ly và phong toả

Tính đến 6 giờ ngày 7/6, Việt Nam có thêm 44 ca mắc mới COVID-19 ghi nhận trong nước trong 12 giờ qua tại Bắc Giang (24 ca), TP Hồ Chí Minh (12 ca), Bắc Ninh (6 ca) và Hà Nam (2 ca). Đây đều là các ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Chiều 4/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã có thông báo điều chỉnh một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Triển lãm sách Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Sáng 4-6, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo T.Ư, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2021) và Hội sách trực tuyến tại địa chỉ website https://book365.vn/san-sach-in/.

Công bố người chiến thắng Giải thưởng Man Booker quốc tế năm 2021

Cuốn At Night All Blood is Black (tạm dịch: Vào ban đêm, máu đều màu đen) của nhà văn David Diop và được chuyển ngữ từ tiếng Pháp bởi Anna Moschovakis đã được xướng tên ngôi vị cao nhất Giải Man Booker quốc tế năm 2021. Phần thưởng 50.000 bảng Anh sẽ được chia cho nhà văn và dịch giả.

Nguyễn Văn Xuân - Nhà văn, học giả

PHẠM PHÚ PHONG    

Đọc Nguyễn Văn Xuân toàn tập [1] mới có thể nhận diện một cách đầy đủ chân dung ông, không chỉ với tư cách là nhà văn, mà còn là học giả, một nhà Quảng học.

Trưa 4/6, Việt Nam có thêm 80 ca mắc COVID-19 ở 4 tỉnh, thành

Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h đến 12h ngày 4/6, Việt Nam có 80 ca mắc mới (BN8116-8195) ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (44), Bắc Ninh (23), TP. Hồ Chí Minh (11), Hà Nội (2).

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có dấu hiệu bùng phát mạnh tại các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh, thành phố thường xuyên có hoạt động giao thương, qua lại với Thừa Thiên Huế, để giúp người dân, doanh nghiệp và xã hội duy trì trạng thái “bình thường mới” - vừa chung sống an toàn với dịch bệnh, vừa tiếp tục kinh doanh sản xuất, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh hướng dẫn, triển khai quy trình áp dụng công nghệ thông tin phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Giải thưởng sáng tác cho thiếu nhi: Vẫn chờ những đỉnh cao

Lễ công bố và trao Giải thưởng Dế Mèn, tôn vinh những sáng tác xuất sắc dành cho thiếu nhi, mùa thứ 2 vừa được tổ chức trực tuyến. Ban tổ chức đã trao 5 giải “Khát vọng Dế Mèn”.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát công dân từ vùng dịch đến Thừa Thiên Huế

Ngày 02/6/2021, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trưa 3-6, thêm 102 ca mắc Covid-19, TP HCM và Long An có thêm nhiều ca bệnh

Bản tin trưa 3-6, của Bộ Y tế cho biết nước ta có thêm 102 ca mắc Covid-19. Ngoài tâm dịch Bắc Giang và Bắc Ninh, TP HCM có 19 ca, Hà Nội 6 ca và Long An 2 ca.

Tín hiệu từ Giải truyện và ký Quỹ nhà văn Lê Lựu

Không ồn ào, lại diễn ra trong giai đoạn xã hội bị ảnh hưởng dai dẳng của đại dịch Covid-19, cuộc thi vẫn chứng minh được sức hấp dẫn riêng với hàng nghìn tác phẩm tham dự.

Nhìn lại: Một mùa Phật đản đặc biệt

Với người Phật tử, dù không có một quy định nào, nhưng có lẽ Đại lễ Phật đản là một sự kiện vui tươi và thành kính nhất, có sức cộng hưởng trên toàn thế giới.

Trưa 2/6, Ghi nhận 53 ca Covid-19 trong nước tại 3 tỉnh, thành

6h sáng 2/6, Bộ Y tế công bố 53 bệnh nhân Covid-19 trong nước. Trong đó, Bắc Giang tiếp tục là địa phương có số ca mắc nhiều nhất cả nước.

Trang 32/613
1 ...30 31 3233 34 ...613